Joaquin's POV.
"Panira ka talaga ng plano eh noh?! Ano bang gusto mong gawin ko para maintidihan mo na KAILANGAN KO MAGING FAKE GIRLFRIEND O SABIHIN NA NATING FIANCEE KITA! Tigas tigas ng ulo mo rin noh?!" sabi ko sakanya tsaka tinulak yung noo nya gamit ang index finger ko palayo
"Bakit ba kasi ako?! Ang dami daming babae dyan na nagkakandarapa sayo. Bakit hindi nalang sila?! Mas makatotoohanan pa yun! Yung acting nyo magiging hindi na"
"Eh ayoko nga ng ganun! Ang gusto ko acting lang. Chill chill lang. Laro laro lan--"
"EH GUSTO KO MAKATOTOOHANAN!" naputol yung sinasabi ko dahil sa bigla syang sumigaw.
Napatingin naman kaagad sya sa ibang direksyon habang ako andito nakatingin pa rin sakanya ng hindi makapaniwala,para ngang nakanganga pa ako eh. Anong sinasabi neto? "Gusto ko yung makatotoohanan *tingin kay Joaquin* Pero ayokong maging totoo yung saatin dahil I hate people like you"
Napahilamos naman ako ng mukha sa narinig ko mula sakanya. Hindi talaga kapanipaniwala tong babaeng toh. Ayae nya sa mga katulad ko? Edi ibigsabihin nun, ayaw nya din sa sarili nya
Unbelievable! Nakakaloko! Aish! Masisira ang utak at kagwapuhan ko sa babaeng toh eh.
"Fine. Hindi rin naman kita gusto. Tama ka hindi ikaw yung greastest love ko. Pero pakyu ka pa rin! Dapat nakijoin ka nalang sa sweetness ko kanina!"
Napakunot naman sya ng noo sabay tingin sa ibang direksyon. Nakita ko naman yung kamay nya na unti unti ng nagsasarado. Ano? Susuntukin nya ako? Ganun? Abaaaa. Mahiya naman sya dapat nga ako yung nangigil at naiinis ngayon eh!
"Bakit hindi mo kasi sinasabi saakin, hindi yung basta basta ka nalang nagiging sweet dyan na parang ewan!""Aba. At ako pa ngayon yung may kasalanan? Ha?"
"Tumpak! Buti naman ginamit mo yung utak mo ngayon para makapagisip ng tama. Psh" sabi nya tsaka lumakad papalayo.
The fvck! This girl is really driving me crazy! Argh!
"Masanay ka na dapat. Na lahat ng sweet gestures ko sayo, acting lang yun. Makiride ka nalang" sabi ko na nakatalikod.
Pag kasi tinignan ko pa sya baka ako pa ang mapasama sa magagawa ko sakanya. Argh! Nakakagigil na babae, babae pa ba talaga yun? Aish hindi na talaga sya yung Lyn na minahal ko
Lumakad na ako paalis. Hindi ko alam kung wala na sya or what, hindi kasi ako lumingon eh. Ahh basta narinig man nya o hindi. Yun yung dapat nya itatak sa isip nya
Dahil ang nangyari sa past, hindi na mangyayari ngayon.
Kinabukasan
"Nagaway siguro kayo kaya iba na yung kasama nya ngayon, noh?"
"Kaya pala kanina mo pa soot soot yang laser eyes mo kulang nalang patayin mo silang dalawa. Nagseselos ka ano? Hahaha"
"Wag kang magalala mas pogi ka dun kaso lang... Sorry ka sya kasama ngayon eh"
Sabi ng tatlong itlog saakin. Hindi ko alam kung nangaasar ba ang mga toh o ano eh. Tinitigan ko naman sila ng masama sabay sabing...
"Mga ugok! Hindi uso saakin ang magselos. Maglandian sila hangga't gusto nila" sabay padabog nakinuha yung jacket at bag tsaka lumabas na
Selos daw ako? Huh! Bakit naman? Paguuntugin ko sila eh.
"Hi Joaquin" biglang sumulpot si Gizel, isa pa toh. Nilagpasan ko sya dah badtrip talaga ako ngayon pero pinigilan nya ako, padabog ko naman tinanggal yung kamay nya sa pagkakahawak saakin
"Ano nanaman yun Gizel?"
"Oh chill lang. Anyway pwede mo ba akong samahan, sa music room lang may kukunin lang ako"
BINABASA MO ANG
Destiny
Roman d'amourEvil meets Bad. May nakilala Na Ba kayong kaugali Nyo rin? Diba pag Meron, magkakasundo kayo then bestfriends then lovers,pero paano kung yung mismong kaugali mo, Eh kaaway mo? Ayaw mo? Edi parang Ayaw mo Na rin sa sarili mo? Haha, funny right?, paa...