CHAPTER 1: THE DEAL

3.3K 60 6
                                    

A/N: Here it is! Kahit di umabot ng 20 votes, okay lang saakin, beginner pa kasi ako so I expected that. Kathniel na lang yung bida dito instead Darren and Stacy. Yun lang<3 

~ Gwyney<3

***

CHAPTER 1: THE DEAL

"AAARRGGGHH!! DI KO NA MATIIS ANG KABORINGAN DITO!" sabay tayo ni Nikky at sinira ang buhok niya. Para siyang baliw, pero may point siya, boring nga talaga dito, walang maaliwan. =______=

Eh nandito lang naman kami dito sa waiting shed, naghihintay ng bus. Grabe! Kanina pa nga ako nabibingi sa katahimikan dito, asan na ba yung bwisit na bus na yon?!

"yeah right." walang ganang sagot ni Emily na halos ginawa ng kama ang waiting shed, eh kasi naman po, nakahiga siya sa waiting shed. Nice diba? Private nga tong school na pinasukan namin pero asal pang public school tong kay Emily. No offense sa mga nag-aaral ng public. No offense din kay Ms. Author. bow

"ano bang pwedeng gawin?" tanong ni Limber na kasalukuyang inaantok sa upuan.

"the boredom is killing me!" sabay tayo ni Hera sa upuan niya at umupo ulit. Baliw lang?

"Guys! punta kaya tayo sa Enchanted Kingdom?" tanong ni Stacy samin. Napalingon naman kaming lahat sa kanya.

"wala akong pera ngayon. Pass muna ako, tutal mga kuripot naman kayo! hindi nanglilibre!" sabi ko sabay ayos ng pagkaupo ko. Eh totoo naman eh! Never pa ata sila nanglibre sakin kahit ang yayaman nila, lalong lalo na si Nikky, siya ang pinakamayaman para saamin pero, ANG KURIPOT!

"eh bakit? Ikaw naman din ah kuripot!" sabi agad sakin ni Emily na nakaupo na ngayon. Ang bilis makagalaw ah! Kanina nga lang nakahiga yan.

"yeah right! Whatever!" sabay roll eyes ko. eh naiinis na ako eh! Hindi nga ako kuripot. Nakalimutan na ba nila na nitreat ko sila nung last year? Kahit isang beses ko sila natreat, di parin ako kuripot! Kaysa sakanila never pa ata!

"Shut up! okay? Kuripot tayong lahat, the end." sabi ni Limber na may pa cross legs at arms pa. Feeling nito, mas maganda pa ako sa kanya noh!

"Alam niyo, instead na mag-away tayo, mag-isip kaya tayo na pwedeng libangan habang wala pa yung bus." aba! May utak pala to si Stacy? For the first time in forever napahanga niya ako! BRAVO!

"wow ha! Nagfufunction na pala yang brainless mo?" sabay tawa ni Limber. Kahit kelan talaga laitera to. tss

"duh! Since birth pa kaya to nagfufunction!" sabi ni Stacy.

"baka since yesterday lang or today?" sabay tawa namin. Kasi ang priceless talaga ng reaction ni Stacy hahaha. Parang namatayan ng aso! HAHAHAHA

"hmpf!" -Stacy

"Seriously, mag isip na tayo ng malilibangan as what Stacy said." sabi samin ni Hera.

tumango nalang kami at nagsisimula ng mag isip. Ano kaya ang pwedeng libangan namin? Magmall? Enchanted Kingdom? Ay! wala pala akong pera, kasi mommy eh! Kainis! niliitan yung baon ko kasi daw nazero ako sa quiz namin sa History. Bakit ba kasi ang bobo ko sa History? Bakit nga ba? GRRRR!

Anyways, ipagpapatuloy ang pag-iisip natin tutal useless tong brain ko kung hindi gagamitin. Bago pa ako makapag-isip na pwedeng libangan, tumayo agad si Nikky na nakasmile at parang excited yung mukha niya. Kulang nalang lagyan ng bombilya sa taas ng ulo niya. =_______=

"Aha!" Napatingin kami kay Nikky. Tumingin siya samin. Ano bang naisip nito na pwedeng malibangan?

"May mapaglilibangan na tayo!" sabay upo niya at inayos ang pagkakaupo niya pati yung buhok niya.

ONE WISH --♥ON HOLD♥--Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon