CHAPTER 7: MY ROLE

769 22 2
                                    

CHAPTER 7: MY ROLE

Kinabukasan

"Good morning class." Bati ni Ma'am saamin kaya bumati rin kami habang nakatayo tsaka umupo.

"Okay class as what I've said yesterday, pipili tayo ng Aurora at ina ni Aurora dito for the campus rolep--"

"Ma'am nakapili na po ba?"

"Si Iris po yung piliin niyo Ma'am para maging Aurora!"

"Ma'am ako piliin niyo!"

=____________=

Iilan ang yan sa naririnig ko. Mukhang wala silang narinig kahapon kay Ma'am ah. -______-

Mga loka! Di ba kayo nakikinig kay Ma'am kahapon? Sabi niya ang president at vice president lang ang bubunot ng mga names! Hindi pipili! =______=??

Pero syempre, di ko yan sinabi sa kanila noh! Ayaw ko kaya ng away.

"Quiet class!" At tumahimik naman silang lahat, "Di ba sabi ko sa inyo kahapon ang vice president at president ang bubunot ng mga names hindi pipili, diba?"

Wow Ma'am ha! High five nga! Pareho kasi tayo ng utak, malamang nga lang ako sa mukha.

Anyways, dahil sa sinabi ni Ma'am a while a go, tumango yung mga kaklase ko pero ako? Hindi. Nakikinig ata ako kay Ma'am kahapon.

"Nakabunot na ng names ang President at Vice President kahapon so iaanounce ko kung sino ang nabunot bilang Aurora at ina ni Aurora," Ma'am, ako na po ba iyan? O_O

Dapat na ba ako mashock kung babanggitin niyo pangalan ko bilang Sleeping Beauty? Omg! I'm gonna die!

Ay! Wag muna, tsaka nalang pagnatupad na yung one wish ko =_=

"Excited na ba kayong malaman?" Malamang Ma'am =____=

"Yes Ma'am!"

"Super duper ultra mega excited!"

"Opo Ma'am!"

Iilan lang yan sa naririnig ng beautiful ears ko.

"Okay," sabay kuha ng dalawang pirasong papel sa bulsa niya, teka, iaanounce na ni Ma'am ang beautiful name ko? Omg! Ano ba dapat ireact ko? "Here it is, ang nakuha ng role bilang Ina ni Aurora is..."

ONE WISH --♥ON HOLD♥--Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon