Vừa mới tỉnh dậy, đập vào mắt Thanh Lan đã là một đỉnh giường xa lạ.
Y giật mình ngồi bật dậy, trước ngực mơ hồ truyền tới cơn đau âm ỉ liền than nhẹ một tiếng. Xem ra y ngủ một giấc này cũng không ngắn, cả người đều ê ẩm không thôi.
Vươn vai thả lỏng gân cốt cứng ngắc của mình một hồi, Thanh Lan lúc này mới lấy tinh thần đưa mắt nhìn xung quanh. Ngọa thất y đang ở bài trí cũng không quá xa hoa, bên ngoài có án thư, bên trong có giường ngủ, ngăn cách bởi một tấm bình phong. Cửa lớn căn phòng hướng về phía Đông, cửa sổ trong phòng khẽ mở, có thể nhìn thấy một gốc ngọc lan thấp thoáng bên ngoài. Lúc này là cuối xuân, tiết trời vừa vặn ấm lên, hoa ngọc lan nở rộ, cùng gió và nắng đem hương thơm ngan ngát lùa vào trong phòng.
Thanh Lan vừa hít một bụng đầy không khí mới mẻ và tinh khôi kia, bên ngoài liền có người tiến vào.
Bước chân nhỏ nhẹ như giẫm lên đài sen mà đi, là một nữ tử.
"Thanh Lan công tử." Người kia ôm một kiện y phục đến trước bình phong thì dừng lại, quy củ cúi đầu, "Đại vương có lời mời, thỉnh công tử thay y phục rồi tới thư phòng gặp người."
Đại vương? Đại vương nào?
Thanh Lan giống như bị dọa đến hai mắt trợn trừng. Y hơi ngửng đầu, đột nhiên để ý đến họa tiết hoa đào năm cánh được thêu bằng chỉ đỏ trên bình phong.
Thanh Lan lúc này liền bừng tỉnh đại ngộ.
Lục quốc đệ nhất phồn hoa, được bao quanh bởi hai dòng ôn thủy, Ái Tri quốc do Điền gia nắm quyền. Ái Tri khí hậu ưa hoa đào, xuân về trăm hoa đua sắc. Điền gia nhiều đời sinh sống ở đây, sớm đã tôn hoa đào làm gia huy. Sau khi lên nắm vương vị càng không hề khiêm tốn, đem gia huy đào hoa năm cánh này trang trí khắp nơi.
Như vậy có thể khẳng định nơi này chính là thủ phủ của Điền gia, Danh Cổ Ốc.
Trong lòng khẳng định chắc chắn rồi, Thanh Lan mới âm thầm buông ra một tiếng thở phào. Đoạn, y lại hướng thị nữ vẫn chờ ngoài bình phong kia cười hỏi:
"Xin hỏi, thư phòng của đại vương các ngươi ở đâu?"
"Công tử đi hết hành lang này, rẽ trái là đến."
Gần như vậy? Thanh Lan kinh ngạc nhưng không hỏi ra, chỉ bảo:
"Được rồi, ngươi lui xuống trước đi. Y phục cứ để trên thư án, ta chuẩn bị xong sẽ lập tức tới thư phòng, các ngươi không cần đi theo."
Thị nữ nghe vậy cũng không thắc mắc gì thêm, nhẹ hành lễ một cái rồi theo lời y phân phó đi ra ngoài.
Thanh Lan vỗ vỗ mặt, ổn định lại tâm tình mình một chút, đoạn y xuống giường, vơ tay lấy y phục được Điền vương ban cho. Thanh Lan quen mặc bố y bao nhiêu năm nay, giờ được khoác trên mình quần áo tơ tằm dù không phải loại thượng đẳng nhưng cũng rất mực trân quý này, trong lòng liền nổi lên một trận ngứa ngáy khiến y nhất thời vô phương thích ứng.
Trang phục tôn quý thế này lại mặc trên người một tên giang hồ áo vải như y, đúng là có chút... ừm, vịt đội lốt thiên nga.
YOU ARE READING
Loạn thế quy linh đồ
General FictionLOẠN THẾ QUY LINH ĐỒ (Bức tranh bình thời loạn) Tác giả: Hứa Hiểu Hân (aka Cẩu, that's me) Thể loại: đam mỹ (trá hình), cổ trang, loạn thế phân tranh, giang hồ, phúc hắc đế vương mỹ cường công x trung khuyển cơ trí ôn nhu cường thụ Tình trạng: Còn l...