Chương 6: Buổi chầu sớm

88 9 2
                                    

Người tới nổi bật giữa đêm tối, không chỉ y phục mà mái tóc xõa dài cũng cùng một màu trắng đến lóa mắt. Cũng may, lá gan Thanh Lan đủ lớn, bằng không đã bị bộ dạng của người kia dọa cho vỡ mật.

Ban đêm ban hôm còn mang nguyên một thân trắng ra đường, muốn giả quỷ dọa người hay gì?

Nam tử áo trắng khóe miệng cười nhẹ, mắt hạnh đào hoa, tay cầm quạt thiếp vàng vung lên, chỉ trong một chiêu đã đánh bay hai thích khách.

Thanh Lan nhanh tay tóm lấy một tên bịt mặt lao tới gần, bẻ ngoặt tay hắn ra phía sau rồi mới quay lại, chẳng nói chẳng rằng đá vào người nam tử áo trắng kia một cước. Trên vạt áo trắng muốt nhanh chóng hiện lên vết giày đen xì.

Cho chết cái tội nói năng vớ vẩn! Ai là tiểu nương tử của ngươi?

Nam tử bất đắc dĩ quay đầu:

"Ta rõ ràng tới trợ trận cho ngươi, sao ngươi lại đánh ta?"

Thanh Lan chỉ hừ lạnh một tiếng không thèm đáp, tiếp tục trở tay tóm ngang cổ áo tên thích khách cuối cùng, tước lấy đao của hắn, vật gã xuống đất, bản thân thì ngồi đè lên người khống chế gã.

Đúng lúc này, tẩm cung sáng đèn, vệ binh từ trong góc khuất lần lượt kéo đến đem thích khách trói lại. Điền Trường An từ hành lang chầm chậm bước ra sân viện, trên người y phục vẫn chỉnh tề, giống như đang cố ý đợi người đến vậy.

Nam tử áo trắng thấy hắn tiến lại gần thì vén áo quỳ một chân xuống:

"Mạt tướng Diệp Cô Phong, tham kiến đại vương."

Điền Trường An trực tiếp bơ hắn, quay sang nhìn Thanh Lan vừa trói xong tên thích khách, hỏi:

"Không sót tên nào chứ?"

Thanh Lan đếm lại một lượt, "Thiếu một tên."

Điền Trường An thở ra một hơi, nhìn vệ binh gô cổ đám thích khách bị đánh cho hôn mê lôi đi, lại nói:

"Ngươi biết lai lịch của bọn chúng."

"Long Dật môn, ừm... đại thể là một môn phái thiện dùng đao có tiếng trong giang hồ." Thanh Lan vuốt cằm suy nghĩ một chút, lại bất đắc dĩ mà nhìn Điền Trường An, "Đại vương, Long Dật môn trước giờ không can thiệp vào lục quốc chi tranh, ngài động gì vào nhà người ta hay sao mà người ta đến tận nhà tìm ngài tính sổ thế?"

"Ngươi nghĩ bọn chúng ngắm vào quả nhân à?" 

Điền Trường An thản nhiên nhướng mày, vẻ mặt giống như muốn nói chúc mừng, ngươi đã đoán sai, xin mời đoán lại.

Thanh Lan giật mình ngẫm lại. Long Dật môn từ lúc y mới lăn lộn giang hồ đã luôn hành sự cẩn trọng, chắc sẽ không tự tiện phá vỡ môn quy. Y cũng không nghe nói gần đây Ái Tri đắc tội với môn phái giang hồ nào ngoài Đông Nghĩ sơn trang. Như vậy mục tiêu của đám thích khách này sẽ không phải Điền vương hay quan gia tướng phủ ở Danh Cổ Ốc, mà là một nhân sĩ giang hồ mới chân ướt chân ráo tới đây.

"Câu hỏi ban nãy quả nhân hoàn trả đầy đủ cho ngươi." Điền Trường An vỗ vỗ vai Thanh Lan, "Ngươi tự mình xem xem gần đây có đắc tội gì với người ta không."

Loạn thế quy linh đồWhere stories live. Discover now