Chapter 11

143 9 1
                                    


Isaiah's POV

Kaklase pala namin si Ate Sky sinabi sa'kin ni Bella kanina ng maka-usap ko siya sa kusina. Kahit na katulong siya dito sa SIM kinaybigan ko pa rin siya dahil isa siyang mabait at matalinong babae. At hindi siya katulad ng mga babae sa school na nagkakadandarapa sa'ming magkakapatid. Aminado akong maganda siya kahit na pang nerd ang fashion niya.

"We're home!"

Napatingin ako sa may pintoan ng pumasok sila Kuya Adam, Ate Sky at si Kuya Genesis??? Whoa! Himala at umuwi ang taong toh...

"Hi, Ate Sky"

Nakangiti kong bati sa kanya ng makalapit silang tatlo rito sa sala. Tinangoan niya naman ako at tipid na ngumiti. Ang ganda niya talaga.

"Hoy! Di ba katulong ka dito? Kuha mo ako ng maiinom doon sa kusina"

Biglang saad ni Kuya Genesis ng naka-upo siya sa sofa. Si ate Sky ang inuutosan niya.

"She's my Fiancee Genesis not a maid."

"Fiancee? Tsk. I know binayaran mo lang ang babaeng yan"

Napa-iling na lang si Kuya Adam at hindi na pinansin si Kuya Genesis. Tumingin ako kay Ate Sky na umakyat na sa hagdan.

"Hoy! Yung maiinom ko?!"

Ani ni Kuya Genesis kay ate Sky. Walang gana niyang tinignan si Kuya.

"Mamaya na po kamahalan gagawa muna ako ng lason na iinomin mo"
Aniya. Saka siya tuluyang pumanhik sa itaas.

"Pffft..."

Hindi namin napigilan ni kuya Adam na matawa.

"Aish! Ang babaeng yun talaga."

"Genesis, para sabihin ko sayo wala kang karapatan na utos-utosan ang Fiancee ko. Hindi siya dito pinatira ni lolo para lang utosan mo. She's here for me. She's my fiancee"

Malamig na saad ni Kuya Adam. Kitang-kita ko na kumuyom ang kamao ni Kuya Genesis at umigting pa ang panga niya. Tumayo siya saka hinarap si Kuya Adam.

"I don't care if she's your fiancee. She's.mine."

Seryoso niyang saad saka siya umalis dito sa sala.

"May gusto ba siya kay Sky?"
Tanong ni Kuya Adam. Napaisip naman ako.

"Sa binitawan niyang salita masasabi kong oo pero sa kinikilos niya hindi."

"May puso pa rin pala siya. Akala ko wala na simula noong iniwan siya ng nag-iisang babae sa buhay niya."

Si Ate Sky na ba ang magpapabalik sa dating Knight Genesis Imperial?

Kasalanan kasi ito nang babaeng yun kung hindi niya lang pinagpalit si Kuya Genesis sa pera edi sana hindi maging malamig ang pakikitungo ni kuya Genesis sa lahat.


Knight Genesis's POV

She's my fiancee

She's my fiancee

She's my fiancee

"Urgh! Bullshit!"

Ang dami dami niyang babae! Bakit si Sky pa?! Kumukulo pa rin ang dugo ko sa inis kay Adam pati na rin sa babaeng yun! Bakit kasi siya nahulog sa charm ng kapatid ko!?

Aish! Calm down Genesis...calm down...

Pumunta ako sa Garden ko... Yeah, Garden ko dahil ako mismo ang nag-renovate nito. I'm a badboy but I'm interested in flowers especially Red Roses it symbolizes Love and infinity.

Gang's Lethal Lady Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon