chapter fifteen: poker face beast

3.7K 119 5
                                    

Ynggrid's POV

I was now on his car. Hindi ako mapakali.. Kinakabahan ako, ganito din kaya ang naramdaman niya nuong pumunta siya sa amin.

"Hey, are you alright?"

Hindi ko siya pinansin, naka tingin lang ako sa may bintana, tinitingan kung may malapit kaming madadaanang convenience store.

"Hey.." Hinawakan naman niya ang kamay ko.

Napa balinga ako sa kanya, sakto naman na malapit na kami sa may 7/11. "Stop the car"

Tila naguguluhan siya kung bakit ko pinapahinto, pero huminto naman siya. "Sandali lang, may bibilin lang ako."

Bumaba na ako, kahit narinig ko pa siyang tinatawag ako at pumasok sa 7/11.

I just need to buy an ice cream, pang tanggal kaba.

Kung sa iba naninigarilyo sila to relieve stress o ang mga kaba. Ako naman I'd rather divert it to  something healthier.

By means of eating an ice cream.

At ng maka balik na ako sa sakyan.

"Kaya ka balisa, kasi gusto mo kumain ng ice cream?" Bumaling naman ako sa kanya.

Inilapit ko ang ice cream sa kanya, at inalok siya.

Umiling lang siya.

"Hmmm, kinakabahan kasi ako. and this." Tinaas ko ang ice cream ko.

"This is my reliever." Napangiti naman siya at umiling iling bago pinaandar ang sasakyan.

"Now I know what to do."

What to do? bakit? kelan?

Hindi ko na natanong sa kanya yun, bagkus tinanong ko siya kung "Ganito rin ba pakiramdam mo nung nag kita kayo nila mama at papa."

Umiling naman siya. "No, I've seen Mr. tantoco before. At tsaka," tumingin siya sa akin.

"It was a business deal. Nothing to make me uncomfortable."

Business deal.

Yes, it was all a business deal for him.

How can I forget that this is only a business deal for him.

Napa buntong hininga naman ako. Bakit kung kelan gusto kong may malaman sa kanya, siya naman ang umiiwas. Ang hirap niyang basahin, it was like I am always talking to a poker face beast.

note:

thanks for reading! sana nag-enjoy ka. God bless. :))

If we fall in loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon