Janine's POV
3 days na kami dito sa bataan and sobrang saya namin the whole vacation. Mamaya uuwi na kami kaya nag iimpake na kami ni race ngayon.
Speaking of impake, kanina nagtalo kami. Paano itong si race, nagpaka lasing kagabi nagpaka pagod sa paglangoy at pag kayak, pag gala sa buong resort kaya tinatamad nag ayos ng gamit. Ang sabi pa niya iwan na lang daw damit niya dito bibili na lang daw siyang bago.
Tsh. Binatukan ko nga! Kahit naman marami silang pera dapat di siya nagsasayang ng gamit na pwede oa naman gamitin! Buti na lang takot to sakin kaya tumulong agad siya sa pag iimpake.
After 30 mins na pag aayos, lumabas na rin kami buhat ang aming mga gamit. Nadatnan namin si lelouch sa lobby na mukhang kanina pa naka ready. Lumapit kami sa kanya at tumabi sa upuan niya. Pinagigitnaan namin siya ni race.
"Kuya, how's rohui?" tanong ni race.
"She's fine. Nakausap ko yung nakapag bantay niya kanina and she's doing better than before. Nag sstart na rin mag heal ang mga pasa at sugat niya."
"That's good." sabi ko. We feel bad for rohui na iniwan namin siya don but alam namin kung gaano ka delikado para sa kanya at para samin lalo na kay race kung malalaman ng demonyo niyang kapatid na magkakasama kami.
"That's great actually, but.." pagpapatuloy ni lelouch. Nahinto siya sa pagsasalita at parang ayaw pa sabihin yung dapat niyang sabihin.
"But?" -race
"Her father called me. And he said that hela are going crazy, like real crazy looking for her sister. Hindi naman daw siya sinasaktan masyado pero sinasakal oo."
Pareho kami napa gasp ni race. God! Hela is so sooo sooooo scary person. Kung tatay niya at sa kapatid niya pa lang kaya na niyang gawin yun, what more pa samin? Lalo na kay race? Swear, if anything bad happen kay race, I swear I will never gonna forgive her. Ever!
"Anong gagawin natin?" tanong ni race.
"May tao na ako na nagbabantay aa tatay ni rohui. Nakapasok na siya at nagpapanggap siyang bodyguard nila. He's keeping mr. Shinji atleast kahit papaano hindi masaktan by hela." sagot naman ni lelouch.
Si lelouch ang pinaka tech savvy samin and of course mas matanda, mas may authority sa lahat. Alam kong ginagawa niya to protect us, specially his little sister race.
Nung una pa lang sa pakikitungo niya kay race, manghang mangha na ako. Siguro ganun talaga noh? Lalo na kapag kambal kayo.
Natigil kami sa pag uusap ng bumaba na sila ninang snow at summer kasabay mga iba pa naming kaibigan. Tinago na muna namin ang pag aalala namin para di makahalata ang iba. Lalo na sila ninang.
"So are you guys ready to go home na?" tanong ni ninang summer. Lahat naman kami humindi. Hahaha. We love this place so much! Babalik kami rito for sure.
Sumakay na kami sa van, sa isang van naman sumakay ang mga bodyguards ng mga kent. Hindi talaga sila kasama nung una pero pinasama na rin eventually nila ninang for our safety daw.
Magkatabi kami ni race na tahimik. Malapit ako sa bintana at katabi naman ni race ay ang kuya niya. Ang mag asawang kent naman nasa harapan, si ninang snow ang nag dr-drive. Ang iba ay nasa hulihan na tulad nila gray, cyan, narsas, at chase.
Lahat kami pagod sa bakasyon kaya lahat kami tahimik. But I sense something sa magkapatid na kent, tumingin ako kay race ng pilit na binubuksan niya ang bag niya. Lumapit ako sa kanya at bumulong.
BINABASA MO ANG
I just wanna be with you
General FictionIm Glisten Race Kent. The only daughter of Summer Rain Canda and Snow Grace Kent. I have a twin brother named John Lelouch Kent. Im a happy go lucky girl. I have everything I want. Because of course, our parents is rich. But there's one thing I can...