Race's POV
Its morning and I feel really fine. Not just because I rested for 2 days, but I feel really really great because of what happened to me and my loves janine.
I mean, its been a long time since.. you know, we did 'that' and it feels so magical for us. Anyway, mula sa pagkakahiga ko bumangon na ako to check janine dahil wala na siya sa tabi ko paggsing ko.
I walk around my room pero wala siya. I was about to go out when I saw her letter in may bedside table, I didn't notice that earlier. Kinuha ko ito and read it, "Good morning gorgeous! Rest for the day and see me later @5pm at Sea Bay, mwa" with her kiss mark pa. I smiled widely. Ano kayang pakulo to?
Tinago ko ang letter sa drawer ko atsaka bumaba para batiin sila mommy and si kuya. Pagbaba ko nakita ko sila dun nag aalmusal na. Agad naman akong lumapit sa kanila.
"Hi guys!" I greeted. They smiled at me naman, "Buti at maganda na pakiramdam mo anak," sabi ni mama summer. Ngumiti naman ako sa kanya, "Of course mom I feel great now. Nakapag pahinga na ako ng 2 araw, although medyo nanibago na ako dahil diko na kailangan gumising ng madaling araw ngayon but all in all Im fine."
"That's good. Just as I said, focus muna sa studies. Gra-graduate pa lang kayo ng senior high ni janine. Hindi maganda na puro kayo stress na dalawa." sabi naman ni mommy snow habang nagbabasa ng dyaryo at umiinom ng kape.
Napatingin naman ako kay kuya, usually kasi may sinasabi rin to si kuya sakin. "What?" tanong niya saakin ng matagal ko siyang titigan, "Di mo ba ako pagsasabihan or wala ka man lang bang sasabihin sakin?" sabi ko naman. Natawa naman siya, "Well, nice to see you around again here sa bahay little sis," sabi niya lang.
Inirapan ko naman siya at napangiti na rin. Napaka busy niya talaga, I can't believe he's a grade 12 student like me. Para na siyang 10 years older na than me the way he talk and move and his gestures and his freaking genius mind. Mana talaga siya kay mommy snow.
Sabay sabay na kami kumain lahat at di mawala wala ang ngiti sa mukha ko. Parang tagal tagal ko na silang di nakakasama ng ganito dahil sa trabaho ko. Oh, speaking of work. Kailangan ko matawagan si jack and yung iba, especially si jack. Nawalan siya ng trabaho because of me.
"Uh mom?" tawag ko kay mommy. Agad naman siyang napatingin sakin. "Why baby?"
"You know jack right? A-ano kasi, dahil sa nangyari nawalan siya ng trabaho. I just wanna ask kung may position ba kayo na pwede maibigay kay jack sa company?"
Binaba ni mommy ang kape niya na parang di maubos ubos at humarap sakin, "I already hired him baby don't worry. He's currently working together with your old coworkers at our company branch here at quezon city. And this time, di na sila taga linis. They are officially office workers now," nakangiti na sabi ni mommy.
"Talaga mom? Wow! Thank you!" agad kong tumayo sa kinauupuan ko at niyakap si mommy. "Wait, si kuya mo ang nagsabi na ihire ko sila. And for now, they are under training pa and nasa manufacturing office sila naka assign because mas madali dun." sabi niya pa.
BINABASA MO ANG
I just wanna be with you
Aktuelle LiteraturIm Glisten Race Kent. The only daughter of Summer Rain Canda and Snow Grace Kent. I have a twin brother named John Lelouch Kent. Im a happy go lucky girl. I have everything I want. Because of course, our parents is rich. But there's one thing I can...