Race's POV
"Is everything ready?" tanong ko.
"Yup. Kanina pa," nakangiting sabi nila.
I smiled back at them. I checked my phone to check my girlfriend's message.
"Malapit na daw siya guys!" excited kong sigaw.
Nagpatulong ako sa buong barkada para sa surprise ko kay janine. This is our very first month, and sobra akong excited at the same time kabado. Diko alam kung magugustuhan niya eh,
Ang sabi kasi sakin ni gray, ang unang month daw kailangan bongga pero simple lang. Hindi pa naman kami nag foformal date ni janine so I decided to have a formal date just for us. Puno ng flowers yung buong kwarto, candle light dinner for two with our favorite foods. Tapos may flowers na rin akong dala dala para sa kanya.
May napakalaking banner din na may nakalagay na 'Happy 1st month of love' at puro balloons na may mga picture namin na dalawa. Meron ding mga pictures niya na solo at pictures ko. May mga chocolates din akong naka prepared dahil alam kong paborito niya yun at matutuwa siya.
Tinulungan ako ng mga kaibigan ko to prepare this. Kung ako lang kasi baka kung ano magawa ko, like, mag rent ng buong resort or ship cruise or something. Diko kasi maiisip tong ganito, na simple lang pero ang ganda at mararamdaman mo yung kakaibang presence or ambiance na talagang makakapagpagaan ng loob mo.
"Goodluck pare," sabi ni gray. Tinapik rin ako ni narsas. Niyakap naman ako nila cyan at chase.
"Super thank you guys. Hindi to agad matatapos at hindi to gaganda ng sobra, kung di dahil sainyo. Salamat talaga ha?"
"Wala yun!" sabay sabay nilang sabi sabay nagtawanan sila. Natawa na rin ako and hinatid sila sa labas. Speaking of, andito nga pala kami sa isa sa mga condo ko. Dito na kami nag decorate dahil sa magandang view na meron dito, na nakatapat sa mismong candle light dinner namin.
After ko sila mahatid pababa, chineck ko ulit message ni janine and she said na 5 minutes na lang makakarating na siya. Napangiti ako ng sobra, sa wakas umabot rin kami ng isang bwan.
I mean, syempre hindi lang one month ang gusto ko para samin. Syempre maraming days, weeks, months and years. Pero I just can't believe na aabot kami ng ganito. Dati, hinahabol habol ko lang siya tapos ngayon akin na siya. Hindi ako makapaniwala,
Di maalis ngiti mo ah?
Tsh. Syempre! This will gonna be our best day yet. After a few minutes, I heard some knocking at our door. I excitedly run up to the door and opened it.
"Babe!-- who the hell are you?!"
"Kailangan mong sumama samin," to my surprise, hindi ang pinaka magandang babae ang nakita ko. Its a man. No, men. May limang lalaki ang nakatayo ngayon sa harapan ko.
"Bakit naman ako sasama sainyo? SECURITY! SECURI--" I was about to shout again when they suddenly snap out my neck, blurring my sight.
Fuck.
--
Janine's POV
Diko alam kung anong balak ni race tonight but im excited! This our first month, and im sure she has something for me. And ofcourse, I have something for her too!
I checked my phone nung nag vibrate ito, "Babe, are you coming na ba? Malapit ka na?" message niya sakin. I smiled and texted her back, "Yes babe, 5 minutes and I will be there."
BINABASA MO ANG
I just wanna be with you
General FictionIm Glisten Race Kent. The only daughter of Summer Rain Canda and Snow Grace Kent. I have a twin brother named John Lelouch Kent. Im a happy go lucky girl. I have everything I want. Because of course, our parents is rich. But there's one thing I can...