Chapter 14: Kiss

4.9K 148 5
                                    

Janine's POV



After ko pumunta kila race, umuwi ako ng iniisip pa rin ang sinabi ni ninang. Parang alam ko yung ibig sabihin niya at the same time parang hindi? Ay ewan! Pagdating ko rito sa bahay, wala pa sila moms. Mamaya pa mga 6 ang uwi nila usually kaya ako na naman ang mag isa rito sa bahay as usual. 


Sana pala nag stay na muna ako kahit konti kila race, kaso.. Hays! Nakakainis kasi yung glarzen na yun, ang landi kainis! Dahil ako lang mag isa rito, hinanda ko na lang ang tv at dvd namin manonood na lang ako ng movies. Movie marathon ng harry potter, kumpleto ako ng original cd nun eh, all time favorite! 


After 30 mins. 


*Knock knock* 


Ano ba yan, ganda ganda na ng upo ko rito tsk. I checked the time and its 5 pm, aga naman nila mom? Tinatamad na tumayo ako para buksan ang pinto. 


"Hey mo-" 

"Hi there, janine." 

"r-race? Anong ginagawa mo rito?" 


Pinasadahan ko siya ng tingin at nakita kong may dala siyang fries at pizza. Sht, my favorite. 


"Sabi kasi ni mom na dumaan ka daw dun sa bahay, di ka man lang nagpakita sakin. Tsaka ikaw pala yung nag icing sa cookies ko, kaya eto. Pwede bang pumasok?" medyo nag aalangan na sabi niya. Napapakamot pa siya sa ulo niya, kagat labi naman na pinipigilan ko ang ngiti ko. 


"Oo naman, get in." 


Pinapasok ko na siya at dumaretso na ako sa sala. Sumunod naman siya sakin at tumabi sa pwesto ko. Nilapag niya ang fries at pizza na dala niya atsaka humarap sakin, nagtataka na tmingin naman ako sa kanya. 


"Harry Potter?" nakangiti na sabi niya. Tumango naman ako. 

"Your favorite. I know," bahagya pa siyang natawa. Dami talaga niyang alam sakin. "Nga pala, sayo yang fries at pizza na dala ko, share mo na rin kila tita jade at sam." sabi pa niya. 

"Bakit? aalis ka na?" 

"Hindi pa naman. Kung di mo maitatanong, paborito ko rin yang Harry Potter. Makikinood ako ha?" parang bata na sabi niya. Natawa na lang ako at tumango. 


Natapos na namin ang Harry Potter and the Sorcerer's Stone and Harry Potter Chamber of Secrets, ubos na ang pagkain namin at tutok na tutok naman kami sa palabas. No doubt, paborito nga rin niya ang harry potter. Sa loob ng ilang oras na nanonood kami, tahimik lang kami pero panay rin ang kwentuhan namin. Pareho kaming napapakapit sa isa't isa kapag nasa intense na part na, na para bang first time lang namin mapanood to. 


Hmm, sabagay first time lang namin mapanood to ng magkasama. Tumingin ako sa kanya at nakita kong tutok na tutok siya sa palabas. Nakakunot noo siya at ang cute cute niya pa rin. Diko namalayan na napatitig na pala ako ng matagal tagal at napatingin na rin siya sakin. 


Yung nakakunot noo kanina na mukha niya, ngayon na nakangiti na. Magkalapit lang kami na halos ilang inches lang yata ang layo namin sa isa't isa. Diko alam kung anong nararamdaman ko na to pero parang merong nag uudyok na ... ha-halikan siya? WTF! 


Unti unti na ring lumalapit yung mukha niya sakin what the f, what to do? what to do? Shit, shit. Iiwas ba ako? Fck sh--!! 


She.. She.. She.. She..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..

..


Fucking kissed me. 

Our lips finally collided and none of us moved. Shit. Shit. Shit. Her lips taste so fucking good. 


*Knock Knock* 


"Honey? Sweetie? Your pretty moms is home!" Fck! Sila mommy!


Dali dali akong kumalas sa kiss namin at namumulang napatayo at tumakbo papunta sa pintuan, mabilis ang puso at talagang nanginginig pa ako na hinawakan ang door knob. Huminga na muna ako ng malalim bago ko binuksan ang pinto, tumambad sakin sila mommy na nakangiti. Alanganin na ngumiti naman ako sa knaila. 


"H-hi moms." bati ko sa kanila at hinalaikan pareho sa pisngi at sabay ng pumasok. 

"How are you sweet-- oh, race andito ka pala." Di na natuloy ni mama jade yung sasabihin niya ng makita niya si race. Nakangiti si race sa kanila. Yung ngiti na malapad na parang nanalo sa lotto, nyeta. 


"Hi tita jade and tita sam." bati niya. Tumayo siya at nagbeso kila mommy. Sumulyap naman sila mommy sakin na nakangiti na mapang asar, lalo naman akong namula kaya tumalikod na lang ako at pumwesto ulit sa sala. 


"Buti andito ka race. May kasama ang prinsesa namin," narinig kong sabi ni mommy sam. 

"Ah opo, sinamahan ko po talaga ang prinsesa niyo rito. Bored na bored na po siya eh." sabi naman ni race na ngumiti sakin at KUMINDAT PA! Diko na naman napigilan na mamula kainis. 

"Sa susunod ha, kapag wala kami pareho dumito ka muna para naman may kausap tong anak namin at hindi gala ng gala." sabi pa ni mommy sam. Napairap na lang ako. 


Pinagpatuloy ko ang panonood ko ng Harry Potter samantalang ang dalawa kong ina, umakyat na muna sa itaas para magpahinga. Naramdaman ko naman na tumabi sakin si race. Amoy na amoy ko ang pabango niya. Naalala ko na naman ang kiss, AISH! 


Humarap ako sa kanya at ngingiti ngiti naman siya sakin. Bwisit na to! "ASAR KANG BWISIT KA! BAKIT MOKO HINALIKAN HA?! NAPAKA BASTOS MO! LETSE KA!" Hinampas hampas ko naman siya at siya naman tatawa tawa lang na hinuhuli ang mga kamay ko. 


"BWISIT KA! MANYAK KA! ISUSUMBONG KITA KILA MOMMY! MANYAK! MANYAK!" Patuloy ko lang siyang hinahampas, nung hahampasin ko na sana siya ng medyo malakas lakas nahawakan na niya ang mga kamay ko. 


Nakataas pareho ang kamay namin na dalawa. Nakatingin lang siya sakin, mata sa mata. Hindi na siya nakangiti o nakatawa. Bigla naman akong kinabahan. Shems, nakatingin lang din ako sa kanya at hinihintay ang sasabihin niya. Kung meron man,


Nang bigla na naman niya akong hinalikan. Mabilis lang pero naramdaman ko naman agad ang labi niya. Ngumiti siya sakin at hinalikan pa ulit ako sa pisngi. What the heck


"Sorry, I can't help it." narinig kong sabi niya. "I gotta go." tumayo na siya at tumingin pa siya uli sakin, sinamaan ko naman siya ng tingin. 


"Kapag hinalikan mo pak--" diko na natuloy sasabihin ko ng lumapit siya sakin. Akala ko hahalikan niya ulit ako pero may ibubulong pala. 




"You taste good, damn it." and kiss me again.

I just wanna be with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon