«Ashley's Point of View»
Waw after 17 years, binigyan na rin ako ni otor ng POV. Joke, 16 palang pala ako.
So ngayon, nandito kami sa kainan ng mga pamulei namin. Kompleto na kaming mga gurlz, si Chloe, Ynah, Jermeel, Jennie, Anne, Mia, ako, at siyempre, ang kakarating lang last week, si Sammy!
Pinadala nila si Sammy sa ibang bansa kasi matalino ang lola niyo. Gifted yata itue. Gifted talaga, mukha lang special.
"Potek kung iinsultuhin mo ko sa isip mo Ashley wag mo namang sabihin ng malakas. Ingay kasi ng bunganga nito." Sabi ni Sammy. HUWATTT? Nasabi ko yon? Totoo pala yung kung ano yung iniisip mo yung yung lumalabas sa bibig mo huhu. Daldal ko kasi eh.
"Buti alam mo." Sabi naman ni Ynah. Nasabe ko nanaman yon? Potek na yan. Di na nga ako mag-iisip ng kung ano-ano. Baka mamaya kung ano pa yung lumabas sa madaldal kong bibig huhuhuhuhuhu.
"Hoy hoy hoy hoy. Kaninong turn na ba magkwento sa love life?" Tanong bigla ni Chloe.
"Sammy!" sigaw ni Mia.
"Mga besh, ang sabi ni otor, wag daw muna ako mangspoil sa bagong story. Basahin niyo nalang daw yung BF(F) pag napublish na yung 1st chapter." Sabi ng lola niyo. Ah, so may story na siya. Siya na bagong dating may story agad, eh akong matagal na sa story wala parin? Otor naman ehhhhh.
"Request mo lang daw sa message box niya, gagawan ka daw niya basta sasabihin mo kung sino yung pinakagwapong student satin." Sabi ni Jennie.
"Utut niyo. Secret na namin yon ni Justine." Sabi ko pa.
"Hoy bakit kay Justine nagsasabi ka, saamin hindi?!" Sabi ni Jermeel. Siyempre madaldal kayo, si Justine, ewan. Madaldal rin pala yon huhuhu. Kaya dapat talaga itikom ko na yung bibig ko.
"Manahimik ka na nga lang, Ash." Sabi ni Anne. Wews. First time in forever na may sense yung sinabi niya.
"Hoy turn na ni Ynah magkwento!" Sabi ni Sammy nung marealize niyang wala na dapat sakanya yung spotlight.
"Kwento naman diyan!" Nagsimula na kaming magsigawan.
"Dali na, parang di kaibigan eh!"
"Kwento, kwento, kwento!"
"Spill the tea, bish!"
"Ang ingay ng mga bunganga niyo! Pano ako makakapagkwento eh inuunahan niyo ako!" Sigaw ni Ynah na nagpatahimik saming lahat.
To be continued.
•••••
Yo Simon says,
Namiss ko kayo mga besh. Tapos na rin ang examzzzzzzzz. Makakatulog na ulit ako ng maayos. Hello po kay Ashley, nilagyan po kita ng POV.
Thanks for reading and God bless!
~•~
Hi.
BINABASA MO ANG
My Bestfriend
Novela JuvenilTHIS STORY IS STILL UNDER REVISION. PLEASE COME BACK LATER. ~•~ Date Started: April 7, 2018 Date Ended: xxxxxxx