•chương hai•

1.4K 181 46
                                    

Quy tắc thứ hai: Chỉ đối phương được biết bạn mong ước gì vào ngày sinh nhật

"SeungWanie, cậu ước gì thế?"

"Đoán xem."

----

Các bạn biết đấy, vì cậu và nàng chỉ ra đời cách nhau một tháng mà vào sinh nhật họ, gia đình đôi bên đều tổ chức cùng ngày.

Thay phiên nhau, nếu năm nay lấy tháng Hai là sinh nhật cho họ thì năm sau, họ sẽ tổ chức vào tháng Ba.

"JooHyunie này, sinh nhật lần này, cậu háo hức không?"

"Còn tớ háo hức vì sắp lên mười tuổi rồi! Huheo, lúc đó, tớ vừa đủ tiền dành dụm để mua bé Manen ở cửa hàng thú bông gần trường rồi!"

Bae JooHyun ngồi cạnh bên nghe đến phát cáu. Hơn thế, nàng thực sự khó chịu khi Son SeungWan dạo gần đây cứ nhắc đến Manen mà cậu ta sắp được mua.

Son SeungWan có Bae JooHyun rồi mà, Manen không được chen vào tình bạn của nàng với cậu đâu đóoo.

"Hừ." Bae JooHyun hừ nhẹ, lạnh lùng nói. "Nếu sinh nhật tớ không có cậu, sẽ vui hơn nhiều đấy." Rồi nàng tiếp tục đọc cuốn truyện đang dang dở của bản thân.

Son SeungWan ngồi bên cạnh nghe xong liền hoá đá.

"JooHyunie, sad story lần hai rồi đó.."

Nhưng cậu đâu nào ngờ, nàng bây giờ cũng chẳng thể có sự tập trung vào cuốn truyện mình đọc, khuôn mặt nàng đỏ lên, rít nhẹ.

"Đồ ngốc nhà cậu. Người tớ không muốn thấy nhất trong sinh nhật mình, chính là Manen đấy, cậu.. có thể tham dự.."

Thật tốt nếu Son SeungWan nghe thấy nhỉ? Thế mà bé con sóc chuột vẫn ngồi hoá đá ở bên cạnh kia mà.

Ngày sinh nhật, tháng Hai.

Tất cả bạn bè của cậu và nàng đều tập trung rất đông tại nhà cậu.

Trên bàn rất nhiều đồ ăn, thức uống với nhiều loại bánh kẹo khác. Làm sao mà trẻ con có thể cưỡng lại được chứ?

Bé SeungWan còn hào phóng mua về dàn âm thanh hiện đại để phục vụ âm nhạc cho sinh nhật nàng và cậu nữa.

"Nè các cậu, muốn nghe nhạc gì nào?" Son SeungWan đứng cạnh dàn âm thanh, đôi tay thoăn thoắt chuẩn bị mở nhạc.

"Bolero đi SeungWan ơi!"

"Vinahouse hay hơn!"

"Cải lương iz 'da bezt chứuuu!"

Nhiều luồng ý kiến đến mức Son SeungWan cảm thấy choáng ngợp. Huheo, thôi mình hỏi JooHyunie cho nhanh~

Cậu liền quay sang, ánh mắt vui vẻ hướng về phía Bae JooHyun, hưng phấn hỏi nàng. "JooHyunie~ Cậu nghĩ tớ nên mở bài nào đây?"

"Really Bad Boy của Red Velvet." Vỏn vẹn câu nói ấy, Bae JooHyun lại tiếp tục trò chuyện cùng người bạn khác bên cạnh.

"Được thôi. Tớ cũng thích bài này, mở bằng YouTube để tăng view luôn~" Cậu háo hứng đăng nhập vào YouTube và gõ tên bài hát.

Nhạc nổi lên, các bé đều đồng loạt hô hào và nhảy theo, loạn hết cả lên.

Son SeungWan chỉ phiêu theo nhạc, cậu ngồi cạnh Bae JooHyun.

Vừa lúc ấy, Bae JooHyun kết thúc cuộc trò chuyện với bạn nàng, đợi cho bạn ấy rời khỏi, cậu liền thời cơ tựa vào người của Bae JooHyun, giọng có chút phụng phịu.

"JooHyunie~ Cậu vừa phạm vào quy tắc thứ nhất của chúng ta đó.."

"Hồi nào?"

"Cậu nói chuyện với cậu ta rất thân thiết, còn cười đùa nữa. Sad story lần ba rồi đó.."

Bae JooHyun im lặng, nàng biết tên SeungWan này tính khí rất thất thường, nên nàng cũng không buồn để tâm mà đáp lại.

Điều ấy càng khiến Son SeungWan hơi buồn. Chỉ là một chút buồn thôi, ít lắm..

Cậu dần lảng sang chuyện khác.

"JooHyunie, năm nay cậu mong ước điều gì?"

"Hửm?" - "Sao cậu hỏi vậy? Lát nữa thổi bánh kem rồi biết."

Son SeungWan chợt thở dài như ông cụ non. "Tớ muốn biết bây giờ, đi mà, JooHyunieee."

"Tớ ước rằng gia đình mình luôn mạnh khoẻ, cậu và tớ vẫn mãi là bạn thân, và.."

"Và gì?" Chợt thấy nàng hơi ngập ngừng khi nói vế sau, cậu giục.

"Từ từ đã nào.." Bae JooHyun lấy hết dũng khí của mình, nàng nói thật nhỏ. "Và.. cậu sẽ không mua Manen nữa.." Bé JooHyun đỏ hết cả khuôn mặt nhỏ nhắn rồi kìa~

Son SeungWan không nói gì. Đột nhiên cậu xoay người đối diện với nàng, nắm lấy đôi vai mảnh khảnh ấy, cậu nghiêm túc nói.

"Còn tớ, chỉ ước cho cậu. Nếu cậu ghét Manen, tớ sẽ không mua nó."

Bé SeungWan hôm nay ga lăng lạ thường.

Bé JooHyun hôm nay thục nữ lạ thường.

Còn hội bậc trưởng lão vô tình nghe thấy cuộc đối thoại của hai bọn trẻ thì cười không ngớt.

Còn Son lão gia và phu nhân thì khóc vì tủi thân. Bé SeungWan chỉ thương có mình bé JooHyun à, tâm trí làm gì quan tâm đến họ nữa.. Huheo..

----
Buổi sáng tốt lành~
#Ná

[FanFiction] [WenRene] Rules.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ