38: Anniversary

3.1K 31 0
                                    

Amber's POV

napatingin ako kay maxein, and he seemed busy cooking for me, tinabihan ko sa pag nood si baby maxwell dahil narin pag nakikita ko anak namin nawawala stress ko.

Amber Ferrer, you're just turning 22! grabe ang ampaka bata mo pa, while your husband is turning 28 next year, two more years at 30 na siya! hanggang ngayon wala parin siyang wrinkles kahit sobrang stressed na siya.

i saw the hickey on his neck, anong kalokohan yun? hickeys heal after 2 weeks, ayun mukhang bagong bago. 

kung kay Joaquin montes ang bugbog o dignidad,

sakin ay anak mo o babae mo?

teka lang amber, hindi pa naman sure kung may babae siya, hinatid ako ni tatay emilio sa airport, nakita ko kasi siya naghahanap buhay na rin, maayos na ang kalagayan niya, may pang tindahan at negosyo na siya dahil sa binigyan ko siya ng malaking pera.

kaya kahit papano na magpapahatid ako sa kanya, ay libre lang daw, kahit ako na gusto ko siya bayaran.

kasama ko si anthony papunta dito sa italy, kaya kahit papano pupuntahan ko siya kung may mali mang mangyari, malakas ang kutob ko na pwedeng may mangyari.

''amber?'' napatingin ako kay maxein na kakalabas lang niya sa kitchen area niya, lumapit ito sakin at tinabihan ako sa sofa habang si baby max ay nasa tabi ko naman.

''hm? why?'' i asked.

''ganito kasi yun eh... may gusto akong sabihin sayo.''tinignan ko siya at pinagtaasan ko ng kilay.

''w-what if kung may gusto sakin si n-natasha a-and th-then makikisab--''

''huh?'' tinarayan ko siya ng tingin, i was tapping my fingers to give him a sign of our marriage as he looks down on my golden wedding ring.

''makiki what?'' tinarayan ko na ang tono ng boses ko, ngayon pa nga lang nagagalit at pinagiinitan ko na si natasha, tapos may connection pa sila? gusto pa ba nila mabuhay?

hindi ako katulad ng dati, pag may ginawang mali si maxein ay hinahabol at pinagtatakpan ko pa siya, lalo't na parang wala lang sakin ang mga ginawa niya.

pero ngayon sa may anak na kami, subukan lang niya.

let me just tell you this, if ever makisakay siya sa trip ni natasha, there's a lot of kissing and hugging behind my back, itsura palang ng tingting na yun mukhang malandi na.

''what if lang naman! kasi ayaw niyang ipagbigyan niya ako kasi pag pinagbigyan na niya ako may plus 4 days pa of working together!!'' he spoke in a defensive way, hindi na ako natutuwa, sa lumalabas palang sa bibig ni maxein ay sakit na sa ulo ko.

''talaga? eh kung sampalin ko kaya yun para pagbigyan kana?'' mataray kong salita, nanlaki ang mga mata niya at bigla akong niyakap.

''Joke lang hindi po!!'' lambing niya.

''win her over by your hardwork, don't seduce her because she thinks your handsome.'' ani ko, he nodded at pilit akong niyayakap pero hindi ko ito niyayakap.

it's wrong na patulan niya yun dahil sa presentation, hardwork and eye catching effort is what he needs to do.

''Mahal yakapin mo na akooo!!'' he spoke in a childish way, digging himself into me, hinawakan niya ang mga kamay ko at sinusubukan niyang iyakap ko sarili ko sakanya.

ako naman nainiiwasan parin siya pero natatawa na ako sa ginagawa niya, para siyang batang ewan, nakakatuwa lang.

bumigay na ako at niyakap ko na ng mahigpit itong si maxein, tumingin siya sa anak naming tuwang tuwa sa pinapanood niya, pati narin ako napatingin kay maxwell then back sa kanya.

MY HUSBAND'S PLEASURE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon