65: A wrong feelings

2K 27 9
                                    

nanlaki ang mga mata ni maxein sa lumabas sa bibig ni agnes, hindi makapaniwala ang binata sa kanyang narinig, ang babaeng nag hintay sakanya ng apat na taon, ay ngayon na tinatraydor siya.

''how? why did this happen?! paano?! alam ba nila ali?! what the hell?!''napasigaw si maxein at mahigpit na nahawakan ang mga braso ni agnes.

ang dalaga naman ay napuno ng takot sa kanyang nakikita at sa kanyang ginawa, maxein was looking deeply into her eyes with fear and madness mixed together, like he's gonna blow up the whole entire world and fire everything like a huge dragon given by the devil.

''i-i think you're just hallucinating, namalikmata ka lang! hindi magagawa ni amber sakin to, never in her whole entire life she would do this.'' ani ni maxein.

''maxein! simula pa lang may chemistry ng namamagitan sa kanilang dalawa! and behind your back, she was touching  his hands, kissing and much more... hindi mo man nakita pero i saw everything! please maxein! believe me! i don't want to be your girlfriend, because i love ali for my own, so hindi ko siya sinisiraan.'' ani ni agnes na mayroong pagaalala ang tono ng boses nito.

''y-you've got to be kidding me...'' medyo naiiyak si maxein sa kanyang naririnig, sinabunutan niya ang kanyang sarili at parang halos mawawalan na sa sarili.

nagiwan si agnes ng litrato na niyayakap ito ni nixon mula sa likod.

''i-i'm sorry... maxein! i'm just telling the truth... please... don't call on me.'' tumakbo si agnes papalayo matapos masabi ang mga kasinungalingan na iyon.

si maxein ay parang mawawala na sakanyang sarili. imposible nga naman na magagawa ni amber ang mga sinasabi ni agnes, pero nagpatalo si maxein sa kaniyang nararamdam at napuno na ng galit ang kanyang sarili.

sa isang taon kanilang pagsasama lamang ay agad itong masisira? marami naring hindi nagustuhan si Maxein sa mga kinakausap ni amber, aminado naman si maxein sa sarili niya na ang dami niyang pagkakamali bilang isang anak, kasintahan, at kaibigan, pero hindi ito lubos na dahilan para magloko sakanya si amber.

----

gabi na, nang matapos si amber sa kanyang pakikipag kaibigan sa kanyang mga kasama sa resort.

mainit ang ulo at galit na galit si amber nang pumasok at bumalik na sa kanilang kwarto.

''ano to?'' ani ni amber, na may pinapakita kay maxein na isang litrato, na kasama na naman niya si beatrice, pero sa ibang lugar naman, sa flower shop kung saan binili ni maxein ang mga bulaklak para kay amber.

''anong meron diyan?'' malamig ang pagkakabigkas ni Maxein dito at masamang tinignan si amber sa mga mata.

''heto ba? kung bakit ang tagal mong nawala kanina? dapat pala hindi ko tinanggap yang mga rosas mo, eh gago ka naman talaga!!'' sigaw ni Amber, tinignan ito ng masama ni maxein.

''bakit ganyan ka makatingin? bakit? kaya mo na ako? kahit ikaw ang mali nag mamaangas ka na?'' tanong ni Amber.

''san ka galing?'' tanong ni maxein.

''kela tifanny, bakit?'' pinagtaasan ni Amber ng kilay ito. ''bakit ganyan ka makapagtanong? bakit? may kasalanan ba ako? ako ba ung nang gagago ngayon?'' tanong ni amber.

''iyang bunganga mo, sasampalin ko yan pag di ka tumigil, tinatanong lang kita ng maayos, sana sumagot ka ng maayos.''malamig at mayabang napagsalita nito, nagulat si amber sa kanyang sinabi.

''teka? ako pa ba? ako pa ba ang may mal----''

''OO! IKAW NGA YUNG MAY MALI PUTANGINA MO!''

MY HUSBAND'S PLEASURE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon