4 . Sống không bằng chết.

3.1K 253 59
                                    

Ngược nữa này. Tông chủ! Ta xin lỗi nha.

          Thấy Lam Hi Thần nhăn nhó , Kim Quang Dao thở dài.

- Nhị ca.! Ngươi .. có phải thích Giang tông chủ ?

  Lam Hi Thần có một chút mở to đôi mắt lại nhẹ nhàng gật đầu.

- Nhị ca, vậy mà ta lại tưởng ngươi thích ta đấy.

   Trước câu nói đùa của Kim Quang Dao . Lam Hi Thần chỉ khẽ nhíu mày . Kim Quang Dao bật cười

    - Đừng căng thẳng thế chứ! Ta chỉ trêu ngươi một chút thôi. Phải rồi, nhị ca việc ta quay lại ta biết ngươi sẽ chẳng nói ra. Giang tông chủ hắn cũng không phải nhiều chuyện. Nhưng... những chuyện trước đây ta thật sự không muốn nhớ đến và càng không muốn có ai phát hiện. 

   Lam Hi Thần gật đầu. Ý tứ Kim Quang Dao rõ ràng là muốn sau này không gặp lại.

- Ta hiểu, chuyện trước đây. ..A Dao! Ta xin lỗi.

- Quên đi. Đúng là lúc đó ta hận ngươi . Nhưng những ngày qua suy nghĩ lại. Thì ngoài a nương  ta chỉ có ngươi thật tâm đối xử với ta thật tốt, cũng chỉ có ngươi khi biết ta là loại táng tận lương tâm vẫn gọi ta hai tiếng A Dao. Chết dưới tay ngươi và đại ca cũng là hơn bị kẻ khác khinh bỉ mà giết. Lại biết khi đó ngươi bế quan vì chuyện này. Chúng ta làm huynh đệ. Rất đáng.!

  Lam Hi Thần khẽ cười.

- Cảm ơn đệ.

- Bây giờ ngươi có thật sự muốn bước vào mộng ảo của Giang Trừng?

   Đôi mắt Lam Hi Thần lóe sáng hy vọng.

- Có cách sao?

- Có cách. Ta đưa ngươi vào. Nhưng .
    Kim Quang Dao cố ý ngắt từng câu ngắn rồi lại để dở câu nói , một chút mới tiếp tục.
- Ngươi có tìm được Giang tông chủ hay không , phải xem người đó yếu đuối nhất có nghĩ tới ngươi , lấy ngươi làm động lực hay không. Nhược bằng không ngươi phải tự tìm cách cứu lấy mình.

   Kim Quang Dao chăm chú nhìn biểu cảm của Lam Hi Thần chỉ thấy y khẽ nhếch lên một nụ cười khổ. Lam Hi Thần thật sự không dám hy vọng nhiều.  Cách sống của Giang Trừng quá lý trí cộng thêm thái độ hôm trước của Giang Trừng rõ ràng là cự tuyệt y  ....        
       Nhưng không hề gì, chẳng phải Kim Quang Dao nói chỉ khi hai người nghĩ tới nhau mới có thể vào mộng ảo của nhau sao? Lam Hi Thần tin A Trừng cũng có tình cảm với mình . Dù sao thì , nếu không gặp được Giang Trừng y cũng phải tìm cách giết chết vật thể tạo ra mộng ảo. Chỉ cần A Trừng của y được an toàn, thì y thế nào cũng được.

- Cầu đệ giúp ta.

   Lời nói cũng ánh mắt y như cầu xin khiến Kim Quang Dao có  chút ngỡ ngàng. Hắn khẽ cười gật đầu.

- Được.

 Nói rồi Kim Quang Dao rút ra cây sáo khẽ ngân lên một khúc tà mị. Khúc nhạc khiến Lam Hi Thần cảm thấy mơ hồ, ánh mắt trở lên mờ ảo. Cảnh vật cứ thế mờ dần mờ dần thế rồi rùng mình một cái , một thoáng Lam Hi Thần đã thấy bản thân ở một chố khác. Y nhìn xung quanh, cảnh vật nơi đây có chút gì đó là lạ.

(Hi Trừng )Xin mượn ánh sáng chiều tà để bình minh tỏa sángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ