#Please Vote and Follow me on my Account💋
"Dude, what the hell!?" Exclaimed Rim
Hindi nagsalita si Zach pero hinila niya agad ako paalis. Aba't! Ang bastos.
Hindi naman natuloy ang paghila niya sa'kin dahil hinawakan naman ni Rim ang isa kong kamay. Oh no!
"Don't fucking touch her!" Mura ni Zach habang masamang nakatingin sa mga mata ni Rim
"Pa'no kung ayaw ko?" Matapang na sabi ni Rim
Isang mabilis at malakas na suntok ang tumama sa mukha ni Rim. Oh shet!
Napahiga si Rim sa sahig sa sobrang lakas ng suntok ni Zach. Dumugo pa nga ang ilong mukha ni Rim. Agad kong pinigilan si Zach. Kawawa na talaga si Rim. Ito na yung pangalawang beses na sinuntok siya ni Zach. Urgh!
"Hindi ka pa rin ba nakontento sa natamo mong pasa nung nakaraan?" Galit na saad ni Zach
"Hindi, dahil mahal ko si Paige. And this time, I'll fight for her" seryosong saad niya.
I look at Rim and felt sorry. Naaawa ako sa kanya. He doesn't deserve this. I was about to help him when Zach spoke.
"Don't even try Paige" banta niya "I'll make him suffer more if you help him" dagdag niya
I look at Rim and mouthed 'Sorry'. Nginitian lang niya ako ang mouthed 'I'm fine'
Lalo tuloy akong na-guilty sa nangyari kay Rim pero wala akong magagawa. Naiinis na rin ako kay Zach. This is too much. He is too much. He crossed the line.
Pagdating sa parking area ay walang sabi-sabi kong binuksan ang passenger seat ng kanyang Ferrari at walang emosyong umupo. I saw him glance at me but immediately turn his gaze away. He probably realised that I am really angry.
During the ride, itinuon ko nalang ang aking pansin sa bintana. Pansin ko nga na ibang route ang dinadaan namin pero nanahimik nalang ako. Wala ako sa mood kausapin siya.
Gustong-gusto ko siyang maka-usap pero ng dahil sa nangyari ngayon, parang gusto ko siyang mawala sa paningin ko. Nakakainis kasi eh.
Iniliko niya ang manebela sa isang Jollibee drive-thru at umorder kahit hindi niya man lang ako tinanong kung anong gusto kong orderin. Alam niya kasing alam niya kung anong gusto ko. At lalo akong naiinis! Hayst!
Pagkatapos ibigay ang inorder niya ay inilahad niya sa'kin ang kanyang binili. Hindi naman ako tumanggi dahil syempre, paborito ko ang Jollibee tapos libre pa.
Payapa niya akong iniuwi sa'min. Wala kaming imikan. Bahala na siguro.
Shockingly, hindi niya ako iniwan ng basta-basta sa harap ng gate namin gaya last time. Sinundan pa niya ako papunta sa amin.
As soon as my family saw him, they chatted like he is really part of the family.
Inimbitahan rin siya ni mommy na sa amin na kumain ng dinner which he didn't argue with. The whole dinner is the definition of quite. Ramdam ata nila na parang may mali sa amin ni Zach but they didn't bother asking. It is so awkward the whole time na parang gusto ko ng matapos kaagad ang dinner.
Kung hindi lang siguro ako gutom ay talagang hindi ako kakain. Wrong timing naman kasi.
The silence was broke when dad spoke. I guess he cannot take the deafening silence anymore.
"So, how are you guys?" Dad ask
Kuya Rage grunted "Dad, sa lahat talaga ng pwede mong itanong, yan talaga?"
Kuya Sage laughed "Atleast it made it less awkward. The awkwardness and silence is killing me" pagpaparinig ni kuya
I just rolled my eyes on them and fork my steak. Everyone laughed except me. Wala ako sa mood makipag-tawanan. Nabwi-bwesit ako.
"Princess, how are you?" Tanong ni daddy
"Great" I replied shortly
"It's not what I see" sabi naman ni mommy "Is there a problem sweety?" Dagdag ni mommy
"Nothing" I replied
Zach cleared his throat "I think I should get going now" sabi ni Zach.
Nung una ay ayaw pa siyang paalisin nina daddy at kuya pero kalaunan ay pumayag rin.
After dinner, I immediately finish my meal and headed upstairs. I was about to sleep while already wearing my sleeping clothes when I hear a knock at my door.
I opened it and saw mom. "Can we talk baby?" She ask. Tumango naman ako at pinapasok si mommy.
She sat at the edge of my bed while I sat beside her. "Nag-away ba kayo ni Zach?" Deritsong tanong ni mommy
I quitely nodded "Why?" She ask
"My, remember nung kinidnap ako. Iniligtas niya ako-.........." I explained everything to her as I started crying.
"Shhh... It's not your fault baby" mom said and hug me while caressing my back. It's feels so comforting
"My, umamin ako na mahal ko siya. Lalo ata siyang nagalit" sabi ko
She touch my cheeks and wipe off my tears and smiled. "Confessing is okay baby. Sometimes, it is best to tell the truth than regretting not telling it, right?" She said
"You know what, your dad used to hate me before" mom said and I look at her at shock. I cannot imagine dad hating mom because I am sure that dad is more than head over heels into mom.
My mom look at me and smiled "He hated everything about me but I never quit on showing him that I love him. My point is, if you really love Zach, show him you love him"
"Paano kung wala talaga my" tanong ko
"Then you must know your limitations. You love him, but he cannot return that love to you, then learn to quit. Don't let your love destroy you baby. You deserve so much more" mom said and kiss my cheeks.
"Now sleep tight darling, mommy will always be here. Do you want mommy to sleep with you?" Said mom
I laughed "Thanks mom but I think it will be no cause dad will go insane if you don't sleep with him" I said that made mom laugh more
BINABASA MO ANG
Just Friends (Entangled Hearts Series 2)
Novela JuvenilIt may be as cliché as it is but in this current society, many people fall inlove with their best friends. Isa na ako roon. Ang hirap pala itago ang feelings mo lalo na't lagi siyang andiyan para sa'yo kasi 'best friend' ka nga niya. Masakit. Sobran...