Chapter 18

238 3 3
                                    

#Please Vote and Follow me on my Account💋

Zach's POV

I immediately park my car in the garage. It's 10:28 p.m and knowing Paige, hindi pa yun umuwi. Makulit ang babaeng yun.

The lights are off making me worried na baka nakatulog na yun sa sala. Binilisan ko ang paglakad at binuksan ang ilaw. I sigh in relief ng wala akong nakitang katawan sa sala. Maybe Kianna and Zera manage to make her leave.

Hindi ko rin kasi alam kung handa akong kausapin siya. We've been friends for so long and I never thought she have a special feelings for me. Hanggang kapatid lang ang kaya kong maibigay. Hindi ko rin kayang magalit sa kanya because she's special to me.

Napahilamos ako sa aking mukha ang headed upstairs. Pagbukas ko sa pintuan, the lights are still on. Kumunot ang nuo ko. Why would the lights be on?

Then my eyes settled on the tiny figure wrapped around my blanket. There she is, sleeping like a baby.

I quietly headed towards the bed trying my best not to wake her up.

"I'm sorry Paige, but I don't think I can give you the love you wanted" i said softly as I carefully caress her cute face. She squinted a little making me chuckle.

I guess having a roommate isn't that bad. It's just for tonight since kasalanan ko naman kung bakit late siyang nakatulog.

~a few minutes later~

Fck! Hindi ako makatulog. Her feet is on my shoulders and her head is hanging on the edge of the bed. How did i forgot na sobrang likot nitong matulog.

I grunted at inayos ang posisyon niya.

There, sa wakas ang ulo niya ay nasa unan na.

I was about to sleep again when i hear something fell. Fck! Fck! Fck!

There she is, sleeping so soundly on the floor kahit nahulog na. I frustratedly carry her back to the bed when i hear her sob.

"Zach" she said unconscious "Please talk to me.. I miss you" her voice cracked. Tears then came rolling down her eyes.

Seeing her crying and hurting because of me felt like someone just killed me. I never thought seeing her like this would make my heart break into pieces.

Paige has always been a very strong woman to the point that she hates crying because crying makes her feel weak and pathetic. And seeing her now... Fck!

Inayos ko nalang siya ulit sa pagkakahiga. "Good Night Paige" i said and left a kiss on her forehead

"Good Night" i heard her murmur making me chuckle dahil tulog pa ito.

She snuggled on my side and hug me.

Paige's POV

Sobrang lapad ng ngisi ko habang papauwi sa bahay. Pa'no ba naman eh i just woke up on Zach's bed tsaka magkayakap pa kami. Sobrang ganda talaga ng umaga.

Kahit na nasa bahay na ako ay kinikilig pa rin ako.

I took a munch full of chips tsaka binuksan ang tv. Hindi pa rin mawala ang malapad na ngiti sa'king mga labi

"What the hell is wrong with you Paige?!" Nawe-weirduhan na sabi ni kuya Sage. Naka-upo siya sa sofa at kumakain rin ng chips.

"Nothing" I replied cheekily

"Yeah right." Kuya replied sarcastically

Lumapit si Kuya Rage at umupo sa tabi ko tsaka ako inakbayan.

"Tsk tsk tsk" pasimula ni kuya Rage. "My dear little sister, alam ko na ang ngiting yan. Yan ang mukha ng taong inlove at kinikilig. Umamin ka nga, crush mo si Zach noh" Tukso niya. He even wiggled his eyebrows while giving me a smug face. Kadiri!

Automatikong napatingin ako kay kuya habang namilog ang aking mga mata. Kuya Rage and Kuya Sage both wear the same smirk on their faces. Fck! I think i fell into a trap.

"Please don't tell Dad" mabilis kong sabi habang mangingiyak-iyak na nagmamaka-awa kina kuya.

Tumawa lang silang dalawa and Kuya Sage replied "Matagal na naming alam Paige."

I gaped at them still in shock. "Don't worry Paige, sasabihin namin kay Dad" Kuya Rage assured and started walking away.

"Thanks Kuya. It'll really mean a lot- wait what!?" I exclaimed realizing what Kuya Rage just said.

"Kuya!" I shouted

Tumawa lang silang dalawa habang patakbong umalis sa sala. Gahd! Please tell me not to punch their faces.

Sana lang hindi nila sabihin kay Dad.

I check my phone if may bago ba akong message. Unang nakita ko ay ang message ni Kianna.

Ate, I think kuya is looking for you. When he woke up this morning mukha siyang may hinahanap. Oy ate ha, may nangyari ba sa inyo ni kuya kagabi? 😉 😉
-Zera

Napa-iling nalang ako tsaka mahinang natawa. Ang babaeng yun talaga.

Baliw! Walang nangyari samin
-sent

Hindi pa ako tapos dugtungan ang sasabihin ko ay nag-reply na agad siya

Ay sayang 😔 Ang weak mo naman ate 😤
-Zera

Hoiii!
-sent

Hehe! Sorry na ate binibiro lang kita. Inlove ka kasi HAHA. Bye mwuah xoxo
-Zera

Napa-iling nalang ako. Baliw talaga ang babaeng yun. Binuksan ko ang ibang messages and most of them ay sa group chat. May assignments, quizzes, reports, at answer key pa silang senend.

@Paige mag send ka naman ng answers!

Oo nga. Sabi ni Jessy tapos ka na raw kahapon pa

We are one tayo! Akala ko ba gusto mong mag-moving up tayong lahat

Inhale. Exhale.

Kalma Paige. Kinunan ko ng litrato ang aking mga sagot tsaka senend sabay caption ng 'Oh ayan kainin niyo. Sana mabusog kayo'

Seen by Jessy Yabo
Seen by Lovey Prospero
Seen
Seen
Seen +

Sarap nilang sakalin. Pigilan niyo ako

~~~~~~~

HELLLOOOOOOO! 😂

Hi everyone it's been almost a year huehue i miss this story. This has always been my fave pero mas fave kong matulog kaya walang update update. Sorry sa lahat ng nabitin at nadismaya lalong-lalo ka na jemyabs HAHA. Anyways this is for you girl so stop nagging me on doing an update for this HHAHAHA.. anyways love you all💗😘

Just Friends (Entangled Hearts Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon