#Please Vote and Follow me on my Account💋
Naka-upo na kaming dalawa ngayon sa ilalim ng puno. He look at me grinning
"Galit ka pa rin?" Tila nang-aasar nitong tanong
Inirapan ko siya tsaka hindi pinansin at patuloy na kumain ng french fries. Alam kong alam niya na kanina pa ako naa-asar pero talagang sinasagad niya ang pasensiya ko.
Bumuga siya ng marahas tsaka lalong lumapit sakin. His shoulder is brushing against mine.
"You're giving me a silent treatment again Paige. I don't like it" seryoso na niyang sabi.
Nagtatagis ang bagang niya at tila nagtitimpi na rin ito. I guess kanina pa siya nainis sa'kin pero sinusubukan niyang pigilan.
Hindi ko pa rin siya sinagot. Pinatili ko pa rin ang aking atensyon sa pagkain.
Bigla nalang siyang tumayo at nagligpit. Nagsalubong ang kilay ko. Naguguluhan akong tumingala sa kanya.
"What are you doing?" Tanong ko
Malungkot siyang ngumiti "I'm sorry about this date Paige. I wanna take you out of your comfort zone and let you try something new but I didn't pay much attention. Everything that happened today was a mess.." he paused and chuckled half heartedly "e-uuwi na kita." he continued
Hindi na ako nagreklamo at tahimik nalang tinulungan siyang magligpit. Nagsisimula na akong maging uncomfortable sa atmosphere. Tahimik kasi siya. Seryosong-seryoso siyang nagda-drive.
Nagsimulang bumuhos ang malakas na ulan. Nagsisimula na ring dumilim ang paligid. Nangangatong na ako sa lamig.
Napansin ko ang pagsulyap-sulyap niya sa deriksyon ko. Walang imik niyang linakasan ang temperature ng sasakyan hanggang 32 degrees para hindi ako lamigin
"Thanks" mahina kong sabi
Hindi siya sumagot
Sht! Napahiya ako
Peke akong umubo tsaka itinuon nalang ang pansin sa bintana. Napakagat-labi ako. Kung hindi nalang sana ako nag-inarte edi sana magiging masaya ang araw na'to. Bakit ba kasi ang arte-arte ko. Hays! Kainis ka naman self kung kailan nakipag-date sa'yo yung crush mo eh. Matalino ka nga academically, bobo ka naman sa love life!
"Nilalamig ka pa rin ba?" Tanong niya bigla na ikinagulat ko
"M-medyo" tugon ko
Tumigil siya saglit sa gilid ng kalsada at kumuha ng jacket sa may backseat. He handed me the gray hoodie na agad ko namang sinuot. Sht! Amoy Zach. Ang bango. Pati jacket niya minamanyak ko. Ganun na ba talaga ako ka-baliw sa kanya?
"Infairness ha, mabango" wala sa sarili kong komento
His body stiffened. I saw his Adam's apple move up and down. Sht! Did I turn him on? Namumula kasi yung mukha niya. Baka sa motel ang abutin namin.
To my dismay, hindi siya umimik tsaka pina-andar ulit ang sasakyan. I bit my lower lip. Tiningnan ko siya ng mabuti. "Zach, I'm sorry" mahina kong sabi. Bababaan ko na ang pride ko
Walang sabi-sabing huminto ang kotse dahilan para muntik ako masubsob. Grabe! Ilang beses ba dapat kaming huminto?!
"Ouch" maarte kong reklamo
"Say it again Paige" utos niya
I know what he wanted to hear but i wanna tease him. "Uhmm... ouch?" pag-aarte ko
Kumunot ang nuo niya tsaka napa-iling
"Damn baby" rinig kong bulong niya tsaka nag-iwas ng tingin
I felt my cheeks heated. He gave me an endearment! Whoo! Bakit parang ang init na dito sa loob.
"What did you just call me?" I ask
"Wala" he replied.
"May sinasabe ka eh" pangungulit ko
He look at me irritated "Damn it Paige! Kapag hindi ka pa titigil baka..."
"Halikan mo ako? Go ahead. I won't stop you-"
Naputol ang aking sasabihin ng walang sere-seremonya niya akong hinalikan. I blush. Bakit parang trip niya atang manghalik ngayon?
Mapusok niyang hinalikan ang aking mga labi na lalong nagpagulat sa'kin. Literal na nanlaki ang aking mga mata. Ginalaw niya ang kanyang mga labi tsaka kinagat ang pang-ibaba kong labi. I hissed in pain. Dumugo ata ang labi ko. Pilit ko siyang tinulak pero sadyang malakas lang talaga siya. Nawawala na rin kasi ang lakas ko dahil nadadala na ako sa mga halik niya. Sinipsip niya ang dugo na lumabas saking mga labi. Lalong namula ang aking mukha.
Nagising ako saking diwa at buong pwersa siyang tinulak.
I breathe heavily. Hindi ko napansin na hindi pala ako humihinga habang naghahalikan kami.
"Z-zach" nahihirapan kong saad
"Fck!" He cursed at hindi mapakaling-kumuha ng inhaler.
Inabot niya sa'kin ito na kaagad ko namang ginamit. Thank goodness medyo okay na ang breathing ko. Halik pa nga lang halos himatayin na ako pa'no pa kaya kapag gawin na namin 'yun'. Waaaaaaaaah! Kalma self!
Walang imik niyang pinaandar ang kotse hanggang sa makarating kami sa bahay ko. Lalo ko ba siyang ginalit?
"S-sorry" mahina niyang sabi pagkatapos niyang iparada ang sasakyan sa tapat ng gate ng bahay namin.
"Ha?"
He look at me with sad eyes "I-I'm sorry Paige" garalgal nitong sabi
I give him a small side. "Okay lang Zach-"
He cut me off "No it's not! Dumugo yung labi mo dammit!" He frustratedly said
Kanina pa siya tahimik kaya siguro nagi-guilty siya. Sa totoo lang, hindi niya naman kailangang maging guilty. May kasalanan naman kasi ako.
"I didn't taste the blood anymore. It's healing don't worry" I assured him and smiled.
Bubuksan ko na sana ang pinto ng sasakyan ng pigilan niya ako. Una siyang lumabas tsaka pinagbuksan ako.
"Thanks" i said and smile
Seryoso lang siyang nakatitig sa'kin. Then his eyes settled on my lips. Napalunok ako. Is he going to kiss me again?
Inilapit niya ang kanyang mukha sa'kin and check my lips. Hinaplos niya ang parte kung saan niya ito kinagat gamit ang kanan niyang daliri.
I became immobilised. Kinikilig na naman ako.
He then wet his lips and gulped.
Unti-unti siyang lumapit hanggang sa...
~~~~~~~~
Hanggang sa namatay ako sa inggit charot HAHA
BINABASA MO ANG
Just Friends (Entangled Hearts Series 2)
Genç KurguIt may be as cliché as it is but in this current society, many people fall inlove with their best friends. Isa na ako roon. Ang hirap pala itago ang feelings mo lalo na't lagi siyang andiyan para sa'yo kasi 'best friend' ka nga niya. Masakit. Sobran...