Chapter 20

236 7 0
                                    

#Please Vote and Follow me on my Account💋

Flashback

Huminga ako ng malalim bago pumasok sa classroom. Hinanap ko si Zach and thankfully, nandito na siya. He's busy with something in his phone.

Tumayo ako sa harap niya at ibinagsak ang librong aking dala sa kanyang mesa dahilan para mapatingin siya sa'kin.  Nagulat ang aking mga kaklase at napatingin sa akin.

Zach gave me questioning look. "Do you need anything Paige?" Cold niyang sabi.

Well, that... hurts! He used to be so gentle with me. Kasalanan ko naman kaya paninindigan ko na to. I sum up all my courage just to say this to him. Ilang araw ko rin tong pinag-praktisan.

"Date me" buong loob kong sabi. Everyone gasped at what i said. May bulong-bulongan pa sa paligid.

His face hardened. Nagtagis ang bagang niya. Pero kalaunan, his expression change. He smirk "I never thought you are this type of girl Paige"

Nasaktan ako sa kanyang sinabi. I never thought he is this heartless. Sobrang sakit. Kainis naman oh! Sabi ko na nga bang masasaktan lang ako.

Nataranta ako ng bigla siyang tumayo at akmang aalis kaya pinigilan ko kaagad siya. Mabilis kong hinarang ang aking sarili sa pintuan.

"Zach please. Just this o-once" my voice cracked. I notice his eyes widen for a few seconds. So he still cares. That's a good sign right?

"Paige..."

I look at him with full of hope. Please Zach. I beg you

He sigh heavily "Fine. This Saturday 9 am sharp. Don't be late" mabilis niyang sabi at umalis.

"Yes!" Sigaw ko. Wala na akong pakialam kung titigan ako ng mga tao sa paligid basta ay masaya ako. Mwehehe

End of Flashback

"Kuya Rage, how do I look?" Tanong ko ulit kay kuya. Hindi kasi ako mapakali. It's already 9:55 at wala pa si Zach. Kinakabahan ako sa sobrang excited. Weird.

Kuya sigh frustratedly "Paige for the hundred fcking time! You look good in that dress. Kapag tinanong mo ulit ako 5 minutes from now hindi talaga kita papaalisin." banta niya

"Kuya naman eh" i whined and stomp my foot. "I need to look good. I want to impress him"

I saw pity in kuya's eyes. Now i look pathetic. Mukha akong love sick fool. I never felt this kawawa like eeew.

Linapitan ako ni kuya. He spread his arms "Come here" sabi niya

I move to his direction and hug him tight. He did the same. We stayed like that for a few seconds when kuya spoke.

Hinagod niya ang likod ko. "Don't cry Paige. Lagi kaming nandito ni Kuya Sage para sa'yo. Handa na ang kamao at baril namin" seryoso niyang sabi na ikinatawa ko.

He chuckled "I'm serious Paige." Nagdilim ang mga mata niya "No one is allowed to hurt you. You are the gem in our family" malambing na sabi ni kuya

Just Friends (Entangled Hearts Series 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon