"Chi, gising na. Malayo pa byahe"
Narinig kong tinig ni Kiefer.Aba! Himala ata tong lalakrng toh. Eh ang tamad neto.
Ano kayang pumasok sa kokote niya para gumising ng umaga.
Urgghhhhh sobrang sarap pa matulog dahil late na kami nakatulog kagabi, pero babangon nalang ako dahil malayo pa ang byahe namin.
Hayst.
"Oh? Himala ata Kief?" Sabi ko sa kanya ng tamad na boses.
"Wala ka nang pake alam dun. Halika na at bumangon ka na" sabay hila sa isang paa ko.
"Okay, okay. Sige na bitawan mo na paa ko. "
Binitawan niya naman ang paa ko at kumuha ng breakfast in bed na prinepare niya sa akin.
"Woahhhhh, gulat ako ah. Sino kayang pumutol sa napakataas mong sungay???"
"Di ka lang naman nagthank you nang asar ka pa. Galing mo din"
" Di naman ako nang asar ehhh. Naglat lang ako. Sige kakainin ko yan. Di naman siguro ikaw ang nagluto niyan"
"Anong hindi. Meron bang SWEET breakfast in bed na di ako ang gumawa? "
"Ahhh wag nalang ayokong kainin yan. May lason yan"
"Kung lalasunin man kita, wag kang mag alala. Love poison yun"
"Baliw. Ganda ng pagkapripare eh. Sa tamad na tulad mo? Hayst. Sososososos IMPOSSIBLE"
"Wala ka na ba talagang tiwala sa people change?"
"Naniniwala naman, pero kasi....may kulang eh. Hihi"
"Tikman mo nalang kaya tabg luto ko... Tska, remidrr lang ha, wag maarte at OA. okay sige na"
"Sige na titikman ko na" I taste his dish na sabi niya *OWN RECIPE NIYA DAW*.
Sus, eh titkman ko talaga toh.
"What the... KIEFEERRRRR!!!! such a... Urgghhhhh bad trip ka kipoy kala ko masarap dahil itsura palang."
"Ibig mong sabihin? Itsura ko pa lang masarap na ako? Gahahaha"
"Eww yuck. Alam mo sobrang alat parang inubos mo na lahat ng asin sa dagat eh. Haha"
"Grabe ka naman. Eh ayos lang naman eh. Sabihin mong maalat kasi merong lasa, kesa naman sa wala, di mo maiisip kung maylasa ba oh wala"
"Gulo mo kausap. Maliligo na ako para maka alis na tayo"
"Uyyy excited siyang makilala ng Montefalco family"
" Rivera ka diba?"
"Yup, pero family kasi yun ng mommy ko. You know daddy, nasa London yung family kaya minsan lang nakakabisita dito."
"No, I don't know your dad"
"K fine. Talo na ako. Ahmmm alis muna ako. Magbibihis lang . Bye ingat. Susunduin lang kita mamaya"
"Okay"
Inayos ko na saril ko at nakapripare na rin Maya-may lang at dumating na din si Kiefer.
At ako naman ay nakaupo sa kama
"Ohhhh ayos ka na ba???"
"Pagsasabihin ko bang hindi? Di mo na ako papakilala sa family mo?"
"Siyempre"
"Talaga?" savi kong with the heart hear eyes. Haha
"Hindi" sumimangot bigla ang masayang mukha ko kanina.
BINABASA MO ANG
Accidentally Inlove With My Fake PlayBoyfie
Teen FictionLove don't define of who you are and what you are. Kung feeling mo talaga na siya na, wag mo nang itago ang feelings mo at magkunwari pa. You don't need to be fake just to be a pure girl lover.