Chapter 55 : Insperation

459 32 0
                                    


Pagkatapos ng Intermission number, labas ulit ang mga candidates para sa question and answer portion.

Nang oras na ni Aitchy, nakaupo lang ako at nakatingin sa kanya ng wala namang gingawa.

Pero sa isip ko sinasabi kong 'kaya mo yan chi' paulit ulit na sabi ng utak ko.

"Good evening Ms. AKC" sabi ng emcee.

Ngumiti lang si Aitchy at nagbow sandali, korean style lang eh.

"How's your night?"tanong ulit ng emcee.

"Not so fine"sagot niya.

"Bakit kinakabahan ka?"

"Actually no, I'm just thinking about what I've done awhile ago. Maybe we will proceed to the Q and A?"

"Oh sure... Ahmm your question is, If you are going to say sorry through singing a song to a person that you've done wrong, what kind of song it is and who will be that person and why?"

"Thank you for that question, maybe I would say that person gave me strength when I'm weak, and he gave me happiness everytime I need it. He was the guy who will always at beside me, even at the times that I want to be alone but still he wants to listen to me all of my problems, maybe I will sing for him is '214' by Rivermaya... Cause I just want him to stay beside me forever and I know that he would forgive me cause I know that he loves me at kung di man niya ako mapatawad, siguro makukulong ako ng puno ng pagsisisi at guilty kaya the person who I'm talking about, you know its you I hope you will forgive me cause I love you and always. Thank you" sabi ni Aitchy.

Habang sinasabi yun ni Aitchy, nakatitig lang siya sa akin at ganun din ako sa kanya.

Iniisip ko kung ako ba yung tinutukoy niya o si  Kent na naman.

Umalis na si Aitchy patungong backstage at tinanaw ko talaga yun.

Pero bakit siya titingin sa akin? Siguro nga ako yun!!! Di ko naisip, ako lang yung laging nasa tabi niya tuwing umiiyak siya at ako yung laging nagpupumilit sa kanya na sabihin yung problema niya.

Mahal ko si Aitchy!!!

Agad akong tumayo at hinawakan naman ni Josh ang kamay ko.

"Saan ka pupunta bro?"tanong sa akin ni Josh.

"Pupuntahan ko si Aitchy, I wonder na ako yung tinutukoy niya"sabi ko.

"Hoy bro wag kang assuming, siguro naman yung daddy niya yung tinitukoy niya noh"

Hindi na ako nakinig pa kay Josh at tumakbo na patungong backstage. Pagdating ko dun, nakaupo lang si Aitchy sa upuan at nakaharap sa salamin na umiiyak.

Ako tuloy tong nasaktan.

"Ang panget mo na eh"asar ko sa kanya.

"Kiefer" lumapit siya sa akin at agad niya akong niyakap.

As always, napakacomfortable kayakap si Aitchy, parang wala na yung lahat ng problema ko. At lahat ng nangyari kanina.

"Oh anyare sa girlfriend ko?"tanong ko sa kanya.

"Do you already forgive me?"tanong niya.

"You know Chi..."di ako natapos magsalita dahil umepal siya eh.

"No, answer my question. Do you already forgive me?" tanong niya sa akin sa mahinagong boses.

"Oo, yes... Eh alam mo naman talo talaga ako pagdating sa iyo eh... Bakit di mo sinabi na sumali ka dito?"

" Hindi ko kaya eh kung ano bang maging reaksyon mo, magagalit ka ba o mang aasar"

"Kaya nga boyfriend mo ako diba? Dahil susuportaan kita kung ano man yung gusto mo. Tapos magsesecret ka pa"

Accidentally Inlove With My Fake PlayBoyfieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon