Chapter 46 : Meet Montefalco family

464 35 0
                                    


Pagpasok ko sa banyo, may nakita akong paperbag sa may fauset.

Tiningnan ko ang nasa loob, nakita ko ang dress na kulay baby pink, sobrang ganda grabe. GUCCI ang brand.

Yung favorite na brand ko kasi ay PENSHOPPE, type ko lang dahil comfortable akong magsuot ng PENSHOPPE eh.

Tapos sa loob ng paper bag ay may sulat, binasa ko ito.

Dear Aitchy,
          Hope you like it, so excited to see yah!!
                                                       -Kief
                             

Biglang uminat ang labi ko. At napangiti.

Di ko alam kung sa kilig o saya.

Sinuot ko nalang ang damit wala naman akong pake alam sa sarili ko eh kahit gaano pa kaganda ang damit.

Pagkatapos kong magbihis, di ko na nilingon ang sarili ko sa salamin. Wala din naman akong pake sa itsura ko eh.

Eh dahil damit lang naman ang nandito sa bag sinuot ko nalang yung color white and pink ko na sneakers.

Ah basta bahala na..

Lumabas ako ng banyo at dumeretsong lumabas sa kwarto. Sigurado namang nakabihis na yung mg kasama ko, si Kiefer siguro nagbihis na rin.

Pagbukas ko palang sa pinto, binungad sa akin ni Angela ang mga hawak niyang make up at MGA suklay.

Hindi naman ako nakapag ayos ng buhok ko eh hehehe ang gulo pa rin dahil galing sa byahe.

"Oh ? Ano naman yan?"tanong ko kay Angela.

"Anong ano? Hoy, ikaw ung tatanungin ko? What's in that outfit?"
Sabi niya habang nakataas ang isang kilay na hinead to foot pa ako ng loko.

"Ano,n g ibig mong sabihin? Hoy magdi dinner lang naman eh, di naman fashion show no"

"Galing talaga ng friend ko... Tingnan mo, ang ganda ng damit nakaGUCCI tapos nakasneakers? Anong pumasok diyan sa kokote mo ah? Montefalco family yun. Di ka humaharap sa charity. Li ka na nga ayusan na kita"

"Kainis ka naman eh. At sino naman may sabi sayo neto?"

"Siyempre ako"

"Seryoso? Dahil kung ikaw? Dati mo pa to ginawa"

"Okay, it was Kiefer's idea. Tska dala ko yung footwear mo"

"Ayokong maghigh heels aaaaaa."

Tumawa lang naman siya.

Sabagay rin naman kasi. Ang ganda ni Angela. Nakabihis na kasi, nagpacurl pa ng buhok. Eh ako, natural slight curly na to noh. Di curl talaga.

"Anong hindi. Bess, maghi heels ka okay. Wala ng pero pero, halika na at excited na ako na humarap KA sa family ng fiancè mo"

"Ano fiancè? Hindi pa nga kami eh."

"Hindi PA? yiieee so ibig sabihin malapit na?"

"Tse, hindi no. Hindi talaga"

Pumasok na kami sa loob at umupo na ako sa stole para simulan niya na akong aysan. Ayos na ayos lang naman sa akin eh na ibalik yung dating ako dahil kinomfort ako ni Kiefer.

Aysssttt bakit ko ba naiisip yung kumag na yun?

Wait, speaking of Kiefer? Ano na kayang ginagawa niya ngayon?

Ayy shyete, bakit ko naman ba naiisip yung loko na yun.

Urgghhh Hannah stop it na nga.

"Uyy Chy, bakit sobrang stress ng fesslak mo? Kala ko ba excited ka na?"

Accidentally Inlove With My Fake PlayBoyfieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon