Chapter 19 : Starting the Plan

520 34 0
                                    

Hayy nakahinga narin sa wakas crush ko na talaga si Kent pero hindi LOVE.

Pagkatapos ng klase naglunchbreak na kami.

Pinuntahan ako nina Angela and Freah. Parang napapadalas nang pagsasama ng dalawa ah. Inaagaw ba niya sakin bestfriend ko.

Ayy hindi, bestfriend ko rin pala siya.

"Sabay tayo. Matagal na rin tayong di nagsasama eh"
Sabi ni Freah.

"Sige..." Di pa ako nakapagtapos na magsalita, umepal na si Kiefer.

"Ayy BABE may pupuntahan pala tayo dun sa new restaurant okay? and doon nalng tayo maglunch. Baka rin gustong sumama ng friends mo. I'm open with it" Nag puppy eyes pa ang loko.

"Babe?" Napatanong si Freah habang nagtinginan sila ni Angela.

"Kayo na?"tanong naman ni Angela.

Wala akong masabi kaya tumango lang ako at hinayaan si Kiefer kung anong sasabihin niya. Habang ang tatlo naman na barkada ni Kiefer ehh naglalaro sa cp nila. Yung bagong laro daw yun eh.

Connected kasi sa cellphone nila ang laro sa equipment nila.

Mayaman eh.

Hindi ko na pinakinggan ang mga pinagsasabi ni Kiefer. Habang sina Freah naman gulat na gulat sa mga sinabi niya.

Nakinig nalang ako ng music. I put my headset sa magkbilang tenga ko.

An turn on my phone to select a beautiful music. Medyo mahilig din kasi ako sa OPM ehh kaya pinili ko itong 'Tadhana'.

Sa hindi inaasahan,
Pagtatagpo ng mga mundo.
May minsan lang na nagdugtong,
Damang dama na ang ugong nito.

Nagulat nalang ako ng biglang hinablot ni Kiefer ang headset.

"Hey, listen to me" sabi niya.

Kainis, but it's okay. I'm about to sing na kaya.

Nahihiya rin kasi akong kumanta pagmay mga tao.

"What is it?"tanong ko.

"Let's go" sabi ni Kiefer at hinablot agad niya ako.

Dinala naman nina Josh ang bag ko.

"How about Freah?"tanong ko kay Kiefer

"Ayaw daw nilang sumama ehh"

Tumingin ako kina Freah at niyaya ko sila sa pagtango ko.

Kaso ayaw daw nila eh. Eto naman si Freah parang galit.

Ghad, I need to explain to them.

Hayst. Magsisinungaling naman ako para sa mga mokong na to.

Ang bilis maglakad ni Kiefer. Ehh para na akong kinaladkad nito eh.

"Are you serious with it Kief? New restaurant? Wala naman akong nabalitaan about ha."

"Wala namang new resto. But kailangan lang natin magpalusot" sabi ni Kiefer

"Kief. Sa tingin ko nagwowork na yung kanina. Pwede na ba natin tong itigil? Marami na kasing nagagalit sa akin eh" sabi ko kay Kiefer habang nakatingin ako kay Kent na naka headset at nakaduko.

Mga schoolmates naman namin panay bulongan at alam ko ako yung pinag uusapan nila. Eh nakatingin sa akin eh. Ang sama pa ng tingin nila.

Parang adik hehehe.

"Saan tayo pupunta Shone?" Tanong ni Josh habang naglalaro sa cellphone niya naglalaro naman.

Habang naglalakad kami maraming mg students na nakatingin sa akin ng masama.

Accidentally Inlove With My Fake PlayBoyfieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon