Chapter 10

20 0 0
                                    

Hello po! Maikling chapter lang muna to ha? Kakatapos lang po kasi ngayon ng midterms namin kaya ayun. Chill chill muna kasi sobrang sakit sa ulo yung exams. Atsaka sorry po sa matagal na pag update ko. Ilang beses ko po kasing ginawa tong chapter na to at napapangitan po ako. So ayun. Sorry po uli. ✌(∩__∩)

Eto na po, chapter 10!

××××××××××××××××××××××××××××

Mommah Goose

calling...

"Hello Mommy?" sabi ko ng sinagot ko ang tawag ni Mommy.

"Hi baby! I miss you!" sabi niya sa kabilang linya.

Naku naku. Itong si Mommy. Kaya niya talaga akong pangitiin kahit na wala ako sa mood :3

"I miss you too mommy! Miss ko na rin si Daddy at si Batsi! Huhuhu! Mommy! Baka pinapabayaan niyo na si Batsi diyan?! Baka hindi niyo na siya pinapakain. Baka pumayat na si Batsi mom!" sabi ko.

"Naku Serra. Ba't parang mas concerned ka pa sa rabbit mo kesa samin ni Daddy mo?" sabi ni Mommy. Hihi. Nagseselos si Mommy kay Batsi.  ̄ω ̄

"Hindi naman Mommy. Kamusta na pala kayo ni Daddy? At bakit napatawag ka mommy?"

"Wala lang. Na miss ko lang yung baby ko. *singhot*"

"Mommy! Umiiyak ka ba?" tanong ko.

"Medjo Baby," huhu MOMMY!

"Hon? Si Serra ba yang kausap mo?" boses yun ni Daddy ah?

"Hello Serra? Baby?" si Daddy nga!

"Daddy! I miss you Dad!" masaya kong sinabi sa kanya.

"I miss you more baby. Kamusta ka na diyan? Are you focusing on your studies? I am expecting from you to become the Top 1 student of your batch again." sabi ni Daddy sa seryosong tono.

"Naku hon! Ngayon lang nga natin nakausap ang baby natin ay pressure agad ang binungad mo sa kanya" sabi ni mommy sa background ng kabilang linya.

"Hindi naman Hon. Im just telling, rather, reminding her why we allowed her to stay in a boarding school well in fact that our house is just a 45 minute trip from the school." mataray na sabi ni Daddy. Kahit na lalaking lalake yan si Daddy ay marunong magtaray yan. Sayang nga kasi hindi ko namana sa kanya ang pagkamataray niya, ang pagkatahimik ni mommy lang ang namana ko. Tsk tsk -_-

"Baby? You still there?" si Mommy naman ngayon ang kumakausap sakin.

"Yes mom. Andito pa ako."

"Baby Im sorry." malungkot niyang sabi tapos naputol na ang linya.

Malamang nag aaway naman silang dalawa. Haaaaaaaay. Kahit na alam kong ginagawa ni Daddy na pagpressure sa'kin ay medjo sumusobra, kinakaya ko pa rin. Ako kasi ang Top 1 dito sa batch namin sa SAA kaya ayun, kailangang i-maintain. Talk about pressure. Tsk

Tiningnan ko ang orasan (6:37 AM) at bumangon na ako. 7:30 AM kasi ang first subject ko ngayon kaya naligo't nagbihis na ako.

*ting!* (AN: ting na lang po para sa message ha? Buzz buzz naman para sa tawag. hahahaha okay)

Kinuha ko ang phone ko sa bulsa ko at tiningnan kung sino ang nag text.

Donna: Ser, gising ka na? Punta kami diyan ni Mia. Sabay tayo breakfast.

Nag reply ako...

Ako: Okay Don. Mag ayos na lang muna kayo kasi tapos na ako. Punta lang kayo dito pagkatapos niyo.

Makalipas naman ang ilang sandali pagkatapos kong i-send ang text na iyon ay may narinig akong katok sa pintuan ko.

"Mi-" naputulan ko sa pag salita dahil hindi sina Mia at Donna ang nakita ko kundi si...

------------

Sino kaya iyon? Hahahahaha. Cliffhanger po muna. Hanggang sa susunod na chapter mga isaw! (kumakain kasi ako ng isaw ngayon, sarap!! HAHAHA Baboymode )

follow on twitter; @smnthdncadrias

follow on ig; @samadrias_

bye! (∩__∩)

Flightless BirdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon