Chapter 11

21 0 0
                                    

HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA WALA LANG PO GUSTO KO LANG TUMAWA HAHAHAHAHAHAHAHA

ETO NA PO! CHAPTER 11

"Mi-" OH O_O

"Goodmorning, Miss Hernandez."

"H-headmistress D-dominggo, a-ano po?" ASDFGHJKL WHAT DA FU IS THIS?! O_O

"Mind if I come in Miss Hernandez?" sabi niya sakin sa malamig na tono.

"O-opo. Uhm. I mean, c-come in p-po." Sabi ko at tumabi para makapasok na siya sa kwarto ko. Agad ko naman sinara ang pintuan dahil may mga estudyanteng dumadaan. Sigurado akong nakita na nila si Headmistress. Pano ba naman kasi. Kapag malapit ka o maramdaman mo lang ang presensya niya ay mapipilitan kang umakto ng maayos at magsalita ng ingles. May aura kasi siyang kagalang-galang na pangsopistikada. Yung aura na agad agad magkaka-apekto sayo. Basta!

Humarap ako sa kanya at nakita kong naka-upo siya sa upuan ng study table ko.

"Uhm. S-sorry for m-my untidy r-room h-headmistress." sabi ko.

"Don't be Miss Hernandez. I showed up unannounced so, my bad." sabi niya at napatingin siya sa buong kwarto ko, "I'm rather impressed Miss Hernandez." dagdag niya.

Huh? Ano raw? Impressed?! O.o

"I-I impressed you H-headmistress?" sabi ko naman. Sht!

"Yes Miss Hernandez. You, as the top student of your batch actualy can manage to keep your room clean and tidy. May kilala kasi akong estudyanye o mga estudyante na hindi na nga kasali sa top notchers o at passing students, marumi pa yung room. Haay" sabi niya.

"A-ano po?" Leche. Ba't ako kinakabahan? Tss

"Nevermind Miss Hernandez, or should I call you Serra?" tanong niya.

"Uhm. Serra po." Sht! Baka nandito siya para sabihin saking baka hindi maging ako ang top 1 sa batch. Huhu T_T pero ba't dito niya ako kakauspin sa room ko? Ba't hindi niya ako pinatawag sa office niya? Tsk!

"Okay. Well Serra. Don't worry. I am not here to talk to you about accadrmic stuffs," phew! Thank goodness!

"Eh, b-bat naman po kayo n-nandito headmistress?" tanong kong hindi pa rin nilubayan ng kaba ang boses ko. Tss -,-

"For now, stop calling me as Headmistress. Call me Mrs. Dominggo." sabi niya at ngumiti.

"A-ano po?" sinabi ko iyon na ganito ang mukha ko O_O

"Don't be surprised Serra. I've done this quite some time already." sabi niya at ngumuti.

Napalunok muna ako bago magsalita, "Eh, b-bat niyo naman gagawin sakin po?"

Ngumiti siya sakin bago magsalita, "I'm here because of my daughter, Monica."

---------

Cut muna para may thrill! Hahahahaha ✌

Follow me on twitter: @smnthdncadrias

Follow me on ig: @samadrias_

luvyew ppl ×

Flightless BirdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon