#Chapter5
Belle's POV
"A-ano?!"
Nilingon ko naman si Voltaire pero wala siyang reaksyon
"Dad!" sunod kong nilingon ay ang daddy ko.
"Don't shout ma fille nasa harapan mo lang ako, I told you I changed my mind"
"Oh shut the fvck up about you've changed your mind dad! bakit?, ayoko! bahala kayo basta ayoko!"
Tumayo ako at umalis sa kwartong yun.
"Belle!"
Nilingon ko naman ito.
"Ano?! ayoko sayo!"
"sundin nalang natin ang gusto ng mga magulang natin"
"Lasing ka lang Voltaire! bakit ka ba mag papatali? alam kong ayaw mo din yun kaya umayos ka!lasing ka lang!"
akmang na sana akong aalis ng hinawakan niya ang pulsohan ko.
"Fvck Belle! di ako lasing okay?! makisama ka naman di lang ikaw yung di may gusto nito, tama ka nga di ko ito gusto pero anong magagawa ko? I know ikaw din walang magawa"
"Meron akong magawa Montesca" malaming kong sabi sakanya, nakita ko naman ang gulat ni Voltaire dahil siguro sa sinabi ko o dahil sa paraan ng pananalita ko.
"Anong magawa mo?"
"Ang mag pakamatay, mas okay na yun kaysa naman itali ako sayo" binawi ko naman ang kamay ko sakanya pero dahil mas malakas siya saakin di ko ito natagumpayan.
"Tumigil ka sa kahibangan mo Belle"
"Fvck you Voltaire, bakit ka ba nangingialam? buhay ko to"
"Yes it is your life but hindi lang buhay mo ang nakalaan sa desisyon ng mga magulang natin Belle binantaan nila ako kung di ako papayag at di kita mapapayag talagang papatayin nila si Dianna"
"Edi itago mo siya paki ko ba sa inyong dalawa"
"I know your father Belle, kilaka ko siya at alam kong isa ka din sa mga di makapalag sa mga desisyon niya, kaya kung ayaw mong madamay mahal natin sa buhay sumakay nalang tayo sa gusto ng mga magulang natin at mag pa annul nalang tayo sa susunod"
"Ang dali lang kasi sabihin yun eh, di na nga ang mapapangasawa ko ang kukuha ng v-card at first kiss ko pati ba naman ang kasal na gustong gusto kong gawin sa buong buhay ko yung tipong hanggang sa pag tanda namin walang anullment na nangyayari pati yun ipagkait niyo? tsk, my father took my freedom pati yung gusto kong gawin sa buhay pag ibig ko...."
Nagulat naman ako ng mag dikit ang aming mga labi at dahil nag sasalita ako ng hinalikan niya ako madali niyang naipasok ang dila niya sa bibig ko kaya napaungol nalang ako.
"So! it's settled!" nakagat ko naman ang dila ni Voltaire dahil sa gulat na may sumigaw kaya narinig ko ang daing niya.
Naitulak ko ito palayo sa akin at nilingon ko ang sumigaw, nakita ko ang mga magulang namin ni Voltaire.
Umiwas naman ako ng tingin at umalis na ng tuluyan.
"Belle!" di ko nilingon ang tumawag saakin at umalis sa lugar na yun.
Ng makarating ako sa bahay.
"Kuya Alexander!" sigaw ko sa pag pasok ko.
Napatingin naman ako sa ikalawang palapag ng bumukas ang pinto ni kuya Alexander.
"Problema mo?!" sigaw niya pabalik saakin.
Naka topless pa siya, magulo ang buhok at halata sa mata na kagigising niya lang.
BINABASA MO ANG
Beauty and the Beast ✔
Teen FictionKyril Series #2: Beauty and The Beast Belle Kyril is the fifth child of Kyril Group, for Belle freedom is a big dream, she don't want what her father wants him to do. When she met her first love she thought she'll be free but she experience heart br...