Philippines

536 10 0
                                    


Wala sa ayos ang buhok na lumabas si Ron ng kanyang kotse at tinakbo ang pagitan ng private plane ni Shaw ng matanaw ito sa gitna. Mukang siya na lang ang hinihintay ng mga kasama dahil nalate lang naman isa ng halos isang oras, dahil imbes na quickie lang sana ang gagawin nila ni Berry ay nauwi iyon sa three rounds bago siya magpasya na umalis na.

Hinihingal niyang itinapon ang duffle bag niya sa bakanteng upuan.

Nang mag-angat siya ng tingin ay masamang nakatitig sa kanya ang lahat maliban kay Ziro, he's his boss, at kay Shaw dahil hindi niya ito makita. He irk his brow at them. "What?"

Binato siya ni Sizat ng prutas pero nailagan naman niya iyon. "Fuck you man. Nalate ka lang naman ng isang oras hayop ka!"

Akmang magsasalita ito ng biglang umangat sa ere ang eroplano kaya napakapit siya sa upuan at madaling inilagay ang seatbelt niya. Fuck. Nang maging maayos ang takbo ng eroplano ay tinanggal na niya ang seatbelt at tumayo palapit sa kasamahan na masamang nakatingin  pa rin sa kanya.

He blows. "Cut the crap. Minsan lang ako nalate. Where's Shaw?" Sabay non ang pag-abente niya dahil may tumulak sa kanya sa likuran. "What the fuck! Where the hell you came from?" Tanong niya kay Shaw.

"I'm the pilot moron. Fuck you more. You're fucking late"

"Eh sino nagpipiloto ngayon?" Tanong niya rito.

"Auto pilot Sia"

Blame him. Blame him.

"Saan ka ba nagpunta ha? Pucha maaga kaming nakarating pero ikaw sinulit mo ang una mong beses na nalate" tanong ni James na busy sa pagta-type sa cellphone.

"Jan lang" he answered. Bumaling siya kay Ziro sa gilid. "Our things?"

Itinuro naman nito ang dalawang upuan sa kanan na may dalawang duffle bag na itim. Naningkit ito at itinuro siya. "Boss, You looked sated. What's that. Is that a kiss mark?"

Bigla siyang napahawak sa leeg. Umiling siya kay Ziro. "Nope. Tumahimik ka jan" pero sadyang hinayupak ang mga kasama niya lalo na si Sizat dahil tinaggal nito ang kamay niyang tumatakip sa leeg niya. "What the heck?"

"Pucha chikinini yan ah!" May manghang komento nito at itinuro pa iyon. "Hayop ka Sia, nakuha mo pang kumayod sa gitna ng gera!"

He muted Sizat and sit down beside James. Ito naman talaga ang pinakamatino sa tatlo. Pero iyon ang akala niya dahil bigla itong nagtanong.

"So you got laid? Sino? The woman in the picture frame?" Binigyan siya nito ng nakakalokong tingin at ngisi. "Kaya ka nalate dahil doon 'no?"

Umiling siya rito at lumipat ng upuan at tumabi kay Shaw. But again, malas ata siya ngayon.

"So? When we'll have our nieces and nephews?" Shaw asked without looking at him.

Sumusuko siyang tumayo at tinitigan isa isa ang mga kasama na may ngisi sa muka. Mga hayop sila. "I'm not talking about my sexlife. Let me just say na kailangan ko lang ng good luck charm. Happy?"

Hayop talaga sila.

Nagtaas ng kamay si Sizat. Tinanguan niya ito. "Does kissing and giving kiss marks included in your so called 'good luck charm' ?"

Can i just kill him author? He's fucking annoying.

Nginitian niya ng labag sa kalooban niya, saka minura ilang beses at umupo sa bakanteng upuan malayo sa mga siraulong kasama. He's tired. Kailangan niya ng magandang pahinga dahil sa ginawa niya kanina.

He's damn exhausted from having and doing his good luck charm.

He doesn't know how many hours he had slept. Nag-unat muna siya saka tumayo at tinungo ang pantry area. Mula sa kinatatayuan niya ay naririnig niya si James na may kausap sa phone at mukang nakikipagtalo ito dahil pabulong itong sumisigaw sa kausap. Tumalikod siya mula kay James at bumalik sa upuan pero tumigil ito ng kalabitin siya ni Ziro.

Making Ronaldo Sia Dead JealousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon