Pagpasensyahan niyo na ito. Medyo walang action thrill ang isip ko.
Enjoy.
__
Lahat sila sa loob ng pribadong eroplano ng mag-asawang Cavill ay tahimik lang. Siyam silang naroroon. Pero ang hindi niya maintindihan ay kung bakit isinama ni Rix ang babae nitong anak sa kanila.
The green eyed girl can't stop giggling while chatting with James. Napansin niyang hindi nilubayan ni Hael ang kaibigan simula ng ibigay nito ang katana noong isang araw.
"Kid, stop! Okay--- stop! It's ticklish" hiyaw ni James dahil kinikiliti ito ni Hael sa leeg.
Bumuntong hininga si Rix sa tabi niya.
"Tell me Ron, saan ba nag-mana ang anak ko na iyon?" Tanong sa kanya ni Rix.
Tinawanan niya ito. "Kay Cat siguro. Alam mo namang lapitin ng lalaki 'yong asawa mo dati. Kung makita mo lang ang mga lalaki dati---" hindi na niya natapos ang sasabihin ng pabulong na sumisigaw si Rix sa tabi niya. Nilingon niya ito at narinig ang pangalan ni Cat.
Tumayo siya at naupo sa bakanteng upuan para bigyang pribado si Rix sa pakikipag-usap.
Katatapos niya lang tumawag kay Berry bago sila umalis papuntang Coron kung nasaan ang hinahanap nila. Katakot takot na paalala ang sinabi ni Berry sa kanya bago nito outulin ang tawag dahil matutulog na ito.
May tumapik sa balikat niya. Tiningala niya iyon at nakitang si Dylan. "What?"
Sumandal ito sa hamba ng kabilang upuan. "Is this Dahlia Basques good? I mean how fucked up this that, the US government wanted her alive then now dead?"
Hindi siya kundi si Shaw ang sumagot kay Dylan. "She exploited confidential secrets from NASA, CIA, FBI, PENTAGON. She dealed with terrorist. Killed a lot of agents and soldiers. Killed the former Assistant Director of Sia. Now tell me, hindi ba dapat na patayin din siya? It's never begones by begones but an eye for an eye"
Itinaas ni Dylan ang kamay sa ere. "Duly noted. Well, is just off for me. You guys said she was held as a prison, been judged in Hage and all that. Miraculously escaped from a well built prison and flew a cross the globe just to hide here in the Philippines? C'mon, think" sabay kumpasng kamay sa ere.
Rouge got a point there.
It's kinda off with all the happenings.
Dumaan si James sa gitna nila. At tinungo ang control room ng eroplano. Mukang malapit na sila.
He secure his belts as they descend in Palawan. Lumapag sila sa pribadong lote na pagmamay-ari ng mag-asawang Cavill. Lahat sila ay nagkanyakanyang buhat ng dala at lumabas ng eroplano. Isang modern Villa ang bumungad sa kanila.
Rix took his daughter inside kaya sumunod silang lahat rito at pumasok.
"Go play at the backyard" Rix said to his daughter. "Now, do your thing and mount-up gears"
Humiyaw si Sizat. "Hell yeah! Lets get that witch"
Doon na sila mismo nag-ayos ng mga baril na gagamitin at naglagay ng connecting earpiece na gawa ni Lilac.
Pinatigil sila ni Dylan at ipinakita ang hawak na tablet sa kanilang pito. Isang satellite image iyon.
"My wife tapped in one of world's satellite and found this. Looks like your girl is loaded with men and high ammunition. Any plan?"Shaw raise his hand. "How did your wife tapped on my satellite?"
"Holy shit? You have satellite Shaw? What the fuck?" Sizat said.
BINABASA MO ANG
Making Ronaldo Sia Dead Jealous
General FictionBabae ang puso't isipan niya. Literal na babae dapat siya. But he was living his Twenty-eight years of existence's as a Guy. Lalaki ang ginagamit niyang katawan. Isn't too ironic, just like Alannis Morrisette's song? He wanted to become a woman. Pe...