memories

507 6 1
                                    


"I'm so sorry Honey, i really have to go and i can't walked you up to your office. Sorry"

I wanna do a summersault right now dahil una, he once called me again honey, improving at kinikilig ang malandi kong puso na kay bilis ang ginagawa nitong pag-pump. Pangalawa, aherm, oh. Em. Gee! I'm still kinikilig pa rin. What we shared last night oh my gosh!

"Berry?"

I snapped from my kilig moment. I looked up to him. "It's okay Ron. At least you drive me back to my home and here---what?"

"You know what? You should start calling me endearments too. I called you Honey, better be think something for me too. Anyways, I'll get going. Let's see each other this lunch. Pupuntahan kita rito" he leaned in for a peck and turn his back again to his car.

Can i scream? "Kyaaaaah! Aherm. Berry, calm ya tits down! Peck lang iyon diyos ko day, hindi naman laplap eh"

Nasa bungad pa pang ako ng paglalakad ng harangin agad ako ni Anne. I frowned, mukang aligaga kasi ito.

"What is it? Huminga ka nga Anne"

"Ma'am kasi naman. Saan ba kayo nagpupunta kahapon? Tapos noong isang araw hindi ka na bumalik rito matapos ang luncheon meeting mo. Tapos ang daddy niyo pa---"

Tumigil ako sa paglalakad at hinarap ito. Pawisan na. Kumuha ako ng oil tissue sa bag at inabot iyon sa kanya. "Magpunas ka nga. Mahabang kwento basta! Oh, anong kaso kay Daddy?" Ipinagpatuloy ko ang paglalakad hanggang sa makapasok kami sa loob ng opisina ko.

"Iyon na nga Ma'am. Nagbook ng flight ang daddy niyo. Dadalawin ka raw niya. Hindi raw kasi ito mapalagay. At sinabi niya sa akin kagabi ng tumawag ito na baka, baka, nagpapa-walk ka na daw rito"

I gaped at Anne. No, to what my father told Anne. Pa-walk? Me? Where the hell did my father get that idea? Tumatanda ata iyon ng paurong eh.

"Hayaan muna nga iyon. Bigay mo na lang ang dapat kong gawin"

"Ma'am nasa harapan niyo na. Lahat mo iyan kailangan ng reviews and reports and signature. To your left that would be needing your signature Ma'am. To your lower left you just needed to review all the revised production and lastly, iyan Ma'am ang gagawan niyo ng sariling report sa board. Iyon lang" sabay ngiti nito sa akin.

Ito lang? Sana dinamihan pa nila!

"I gonna work all of this? All by myself? Sana pinatay niyo na lang ako. Kunin mo 'tong revised production at ikaw ang gumawa kapag pasado na sayo ganoon na din sa akin. Go"

Napakamot si Anne sa sinabi ko. Marami rami din kasi iyon. Kaya iyon din ang pinakuha ko.

Naging busy kami ni Anne sa pag gawa ng kabundok na papeles. Kung pwepwede nga lang na mag-half day sa trabaho ay baka iyon na ang ginawa ko at iniwan si Anne dito magisa oara tapusin ang gawain namin but, because I'm already an independent person at responsable na akong anak ni Papa ay hindi ko ginawa ang ibinubulong ng demonyo sa tenga ko. Oh yes! Demonyo.

Napaigtad ako sa upuan ko ng biglang bumukas ang pinto ng opisina ko at isang panlalaking pabango ang sumabog at kumalat sa paligid.

Isang gwapong Ronaldo Sia lang naman po iyon. Yes my man!

So bango naman baby!

"Hey hon. You busy? It's already lunch time" he said as he looked down his army watch. "Matagal pa ba yan?"

He walks full of confidence. Oh goodness.

He must be banned in the country for being so downright handsome and all in that.

Making Ronaldo Sia Dead JealousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon