Give me your heart, make it real or let's forget about it...
___________
It wasn't a so great day today for her. Kulang siya sa tulog, puyat sa kakablock ng pesteng pumepeste sa buhay niya. Then her oh-so-secretary opened her office door, barged in with unexplainable face, lagi naman. She sighed, arched her brow asking 'what?'.
"Ma'am the Delos Santos CEO wanted to talk to you about his investment"
Umagang umaga naririndi agad siya ng marinig ang apelyedo ng gago. Ikinumpas niya ang kamay sa ere para sabihing papasukin ang lalaki sa opisina niya. Ilang beses na ba siyang kinulit ng lalaking iyon patungkol sa lintek niyang investment?
Well, she lost count!
Bumukas ang harapang pintuan ng opisina niya at pumasok roon ang lalaking pumepeste sa buhay niya. "What a pleasant morning Ms. Mondragon" maganda na sana ang pambati sa kanya kaso hindi dahil sa kaharap niya.
"I'll go straight to the point here Mr. Delos Santos. I don't need your investment. My company can run high without your investment" she said.
That of course made the man mad dahil sa pagtagis ng panga niya sa sinabi niya. As if, she's scared.
"Tsk, what a stupid brat" he blurted at her.
Oh wrong move boy!
She smiled at him. Iyong tipong masisindak maski si Barbara sa kanya. Tumayo siya at nilapitan ang siraulong tumawag sa kanya ng Brat. "You called me brat" she stated.
The man infront of her laughed, mocking at her. "Totoo naman hindi ba? I wonder kailan mo pababagsakin ang kompanya ng ama mo. Poor him" he insulted her. To the highest at pati ang ama niya ay dinawit sa katarantaduhan ng gago.
"Sure. Let me just call someone para pabagsakin ang kompanya mo. Textile industries and chain of hotels right?" Ayaw niya sanang maging brat tulad ng sinabi sa kanya kanina pero ginalit na siya eh. It's already done!
She fished her phone and call someone who will help her to give judgement to the airhead man infront of her. "Hello Mrs. C, i called because there's a man infront of me saying, when i will going to destroy my father's company and he insulted my father too. Can you teach him a lesson?"
She smiled upon hearing what Mrs. C said. "Gracias señora. I'll make it up to you later. Have a good day" pagkatapos ay tinawag niya ang bodyguard niya sa gilid para hilain ang siraulo palabas ng building niya.
"You bitch! Hindi pa ako tapos sayo!" He screamed at her while Elijah dragging him out. She just raised her middle finger at him and went back to her usual doing.
Sumapit ang pananghalian ng sabihan niya si Elijah na magdrive papunta sa Mansion ng kaibigan. But before that, bumili muna sila ng makakain at pasalubong sa mga anak nito.
"Hola Señora cómo estás?" She greeted the beautiful woman infront of her. Kahit na may anak na ito ay napakaganda pa rin. Mukang hiyang pa nga ito sa pagiging ina at blooming palagi. No wonder kaya mahal na mahal siya ng asawa niya.
"Oh please Berry..stop calling me Señora. Parang ang tanda tanda ko na"
Tumawa sila at bumeso bilang batian. Nagtungo sila sa likuran ng mansion kung saan ito talaga ang pinakagusto niya sa bahay ng kaibigan. Maraming bulaklak. A beautiful grandious landscape. A man made lake with artificial falls and their olympic pool in the corner.
"May dala akong tanghalian at pasalubong sympre para sa mga chikiting mo. Where are they?" Tanong niya. Bumuntong hininga naman ang kausap itinuro naman niya ang lake at sabay na may umahon doon na bata. Mga bata pala.
BINABASA MO ANG
Making Ronaldo Sia Dead Jealous
Fiksi UmumBabae ang puso't isipan niya. Literal na babae dapat siya. But he was living his Twenty-eight years of existence's as a Guy. Lalaki ang ginagamit niyang katawan. Isn't too ironic, just like Alannis Morrisette's song? He wanted to become a woman. Pe...