uso pa ba? ang HARANA

972 15 0
                                    


It's deadly when you're sad.

I rode my car going back to the city, I'll go straight to Solitaire's tutal ilang araw na din akong hindi nakakabisita. I sighed deeply, why can't she just forgive me? Mahirap ba iyon?

Stupid! Of course she won't forgive you!

"Arrrggh---- shut up!" Wala ba akong kakampi dito? Damn, i stop verbalizing with myself when my phone rings, "Sia"

"Hey! It's Cam, guess what?" Shusmith.

"Zup, what?"

"Oh, i sense you're not in the mood eh? I'll call later. Buhbye" and she end the call. Ito ang maganda sa ugali ng huli, she sense when the person is in the mood or not. Hindi ito makulit tulad ni Stra--- "damn it!" I need a drink. Really.

"Bossing? Aba himala at nadalaw ka dito sa IYONG bar?" Itinabi ko ito sa gilid at omorder kay Elo, the part time guy.

"Red dynamite, Are you still doing part time here?"

"Yes boss, struggle is real hahaha" pagkalapag ng inumin ko ay inisang lagok ko lang ito hindi ininda ang init at anghang na dumaloy sa lalamunan ko. Naupo naman si Inday sa tabing stool sa kanan ko at omorder din ng kanya.

"You'll pay for that right?"

"Kuripot, 'no problema bossing? Nakabusangot iyang muka mo. Ang panget mo" i tssed her. Look who's talking, sino ba panget sa amin? Malamang ay siya. "Ano na iwawalwal mo na lang iyan? Look, bossing nandito kami ni Elo right bro? Spill it!"

"We had a fight, i accused her flirting with another man and she saw me dancing with a girl and--- we had a fight. Okay?" I sighed deeply and drink Elo's mix cocktail. "Ibigay mo nga iyang bote Elo, oo iyang Absolute"

From my peripheral vision, Inday is looking at me na parang sinusuri akong bagay na kakaiba. She sip her drink before talking her pep talk.

"Eh gago naman pala e, wag mo ko singhalan bossing. Eh kung ako din naman ang nasa paa ni Berry aba magagalit din ako. Kasalanan mo. Yeah, it's your fault " she really know how to pissed me more eh?

"Eh boss, masingit ko, i think you should apologize to the lady" Elo said.

"I did. Okay, ilang beses na akong nagsorry rito but she wouldn't budge any. Tapos ko ng----shit, what was that for Inday!?" Damn this woman, hatawin ba ako ng kutsara. "Isa!"

"Mag-effort ka naman bossing! Haranahin mo. Ganern, hindi kami makakatiis kapag ganon ang ginawa sa amin" she said while hugging herself, na parang kinikilig pa ata.

Effective ba iyon? "Will she forgive me if i do that?" Tumango naman silang dalawa. "What should i sing then?" Hindi naman sa pagmamayabang pero ipagyayabang ko na din, i can sing, like really sing.

"Ano ba magandang pang-harana Elo brother?"

"Ed Sheeran songs?" Elo suggest, but Inday immediately disagree, masyado daw pauso.

"Dapat iyon tamang tama iyong lyrics kay bossing. Hmm eh kung harana kaya ng Parokya ni Edgar? What 'ya think bossing?" I shrugged, malay ko ba. I'm not in the state of mind para makapagisip din.

"Iyon na. 'di kayo magkasundo eh. Elo, bakit ba ayaw mo mag full time dito? Higit sa sapat ang pinapasweldo ko senyo dito" Pang iiba ko, alam ko na ugali ni Inday at maiinis lang ako kung kukunsintihin ko ito sa mga sulsol niya.

"Eh.. kasi bossing kelangan ko ng kita, ako na lang inaahasan sa bahay"

"Wala bang trabaho ang magulang mo if you don't mind?" He rubbed his head and shake it. Sorrow flashed in his eyes.

Making Ronaldo Sia Dead JealousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon