038 || flashback - renjun

584 22 2
                                    

Kumabog ng malakas yung puso ko ng may makitang isang hindi pamilyar na mukha. Kasama siya ng dreamies at nina mom and dad.

"Who's she?" Marahas ang boses ko but I didn't mean it that way. Nadala lang ako sa lakas ng tibok ng puso ko.

"Anak, what are you talking about? Stop joking anak." My mom awkwardly laughed at my question but I looked at her with furrowed brows.

"I'm not kidding, mom. Who the hell is she? Girlfriend ba siya ng isa sa mga kaibigan ko?" My heart ached at that thought but I continued. "Wait, kung girlfriend nga siya ng isa sa inyo, bakit hindi ko siya kilala? Are you guys keeping it from me?" Galit na tanong ko at napahawak sa sentido ng kumirot iyon.

"M-min, what are you talking about?" My heart clenched when I heard her speak. Nanginginig ang boses niya at may naglandas ng luha sa makinis niyang pisngi.

What? Min? Anong min? Bakit min?

"Min? Sino si min? And i'm talking about you! Can't you see that i'm asking my mom and my friends right now because there's a stranger here in my room and it's making me uncomfortable?" Pabalang kong sabi.

Napansin kong nanghina siya at muntik nang matumba pero naalalayan agad siya ni chenle. Nakayakap na ngayon si chenle sa babaeng estranghero at di ko namalayan na nakatingin na pala ako ng masama kay chenle. Di niya naman iyon napansin dahil pinapatahan niya yung babae.

"Ano bang kadramahan to, mom?! Sino ba kasi siya?! Anong nangyayari?!" Sigaw ko kaya napapitlag silang lahat maliban kay chenle na inaalo pa rin yung babae.

I gritted my teeth and my jaw clenched. And i can feel the veins on my neck. Parang pinipiga ang puso ko sa scene nina chenle. Gusto kong ilayo yung babae sa kanya at patayin siya. Shit! Bakit ko iniisipan ng masama ang kaibigan ko?!

Parang may pumitik na ugat sa utak ko at napasigaw na lang ako ng malakas habang hawak ang ulo na sumasakit.

"Fuck, lumayo kayo saking lahat lalo na yang babae na yan! Ayoko na siyang makita pa! I hate all of you!" I growled as i threw everything on my bedside table.

May naramdaman akong tumusok sa braso ko at unti-unti nang nagdilim ang paningin ko.

May naramdaman akong tumusok sa braso ko at unti-unti nang nagdilim ang paningin ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
moomin | h.renjunTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon