Kabanata 25

14.4K 337 4
                                    


Madilim.

Walang ingay na humakbang si Gray sa hagdanan at hinahinay na nagtago sa gilid ng hagdan nang makababa ay kumalampag ang iilan nilang gamut sa sala.

Alam nyang sya ang pakay nito.

Kaya iniion nya ang ilaw at kita nya ang tatlong kalalakihan na agad syang pinagpuputukan,ngunit dalidali syang nakatago.

Agad nyang tinawagan si Xenon para humingi ng tulong.

Wala syang paki kung nasa bingit na sya ng kamatayan.Ang kanya ay ang babaeng nasa itaas na kailan man ay Hindi na nilisan ang kanyang isipan.

Hinay-hinay syang gumalaw at pumunta sa isang lalaki na binubuksan ang isang drawer at tila naghahanap ng dukomento ,paniguradong Hindi nito napansin na nakabukas ang ilaw dahil nakapukos ito sa ginagawa nito.

Eksperto nya itong sinipa at siniko ang leeg na malapit sa isang vital part na kung saan nakaposistion ang trachea.

Agad na natumba ang lalaki at nawalan ng Malay,kinuha nya ang pistol nito na may silencer at pinatukan ulit sya ng isang lalaki ng makita sya ,agad nya rin itong binaril at ito namay bumagsak ng matamaan sa ulo.

Pumasok sya sa kusina at kinuha ang mga kutsilyo doon.

Isang lalaki na lamang ang natitira ngunit bigla itong nawala.

Agad syang nilukob ng kaba na isiping papunta ito sa kwarto nila ng asawa.

Agad syang humakbang ngunit narinig nya ang kasa ng baril sa kanyang likuran.

"One move,. Cantellon, and you're done." narinig nya ang malalim na tinig sa kanyang likuran.

Imbis na makinig ay ngumisi lamang sya at humarap rito.

"De Vallejo," he grinned at the guy in front of him.

Nginisihan nya ito na parang hindi alintana ang baril na nakatutok sakanya.

Kahit sino hindi mag-aakala na si Sebastian De Vallejo ay isa sa mga nangungunang mainpluwensyang tao sa illegal na mundo.

Hindi nya maisip na ang kanyang asawa ay nakarelasyon ang lalaking 'to.

"What are you looking at? Cheap documents against me?" he said like he's just spitting nonsense. He smirk again.

"Or ....are you looking for your ex-girlfriend?!" he chuckled when he saw how Sebastian's face turned into dim and dangerous.

That's how he play, provoking his prey. It's so exciting.

"Sadly you two broke up and she married me." he said and it feels so fucking proud for him.

Naging isang linya ang kilay nito at tiim bagang na nakakuyom ang kamao na nakatingin sa kanya.

"Sad, Scarlet doesn't know a single thing about your deeds." he said and fuck what he said hit him too.

His wife doesn't know anything.

"'Wag mong isali si Scarlet dito, Cantellon. Alam nating pareho na mahal nya ako at napilitan ka lamang nyang pakasalan." bigla kumulo ang kanyang dugo sa sinabi nito

"If her parents and my parents weren't rivals in underground world then we're already having our happy family now." ngumisi ito sakanya.

Sa hindi malamang dahilan naikuyom nya ang kanyang ang dalawang kamao.

"Boss may babae sa itaas," rinig nya ang boxes sa likod nya at tiningnan naman ito ni Sebastian.

He cussed his self, how he be so careless leaving his wife. He should have let her go with him para mabantayan niya.

"She's off limits. Don't touch her or else I'll kill you." Sebastian's authorative voice beamed.

Naramdaman nya ang malamig na metal sa kanyang leeg

"Saan ba dadalhin ang Cantellon nato, boss?" tanong ng tinig sa kanyang likuran na tinutukan sya ng baril

He didn't move, he don't want to move. He should be the one who is protecting Scarlet and not the bastard in front nof him, who happens to be her ex-boyfriend.

It's as if every move he takes can lead Scarlet Aurora into danger.

"No, this is not the right time." sabi ni Sebastian rito.

Bumukas ang pintuan ng bahay at pumasok si Xenon.

"De Vallejo," agad na nagpaputok ang mga tauhan nya kaya agad syang yumuko ngunit bago umalis si Sebastian ay tiningnan muna sya nito.

"Don't hurt her, Cantellon. She is once my treasured princess." he said to him before storming out.

Agad syang tumayo at tiningnan si Xenon na nakahawak parin ng baril.

"What's wrong with that De Vallejo?!"tanong ni Xenon sa kanya

"Parang may hinahanap silang dukomento boss." napatingin sila sa isa nyang tauhan na nagsalita.

Napatingin sila sa hawak nito na papel.

Naglalaman iyon ng delivery ng lahat ng armas sa bansa.

"If they were finding something, they know they can't find it here. There must be else." sabi ni Xenon

Hindi sya nagsalita .

He have an idea .

Alam nyang ang asawa nya ang pakay ng mga ito upang gamiton iyon sakanya ngunit prinoteksyonan lamang iyon ni Sebastian.

Bakit nya iyon ginawa?

"Clean up all this mess." he ordered and run through their room where scarlet is.

He knocked.

"Scarlet, it's me." He said letting her know.

Bumukas ang pinto at kita nya ang umiiyak na dalaga sa kanyang harapan agad siyang niyakap nito ng mahigpit.

Lumayo ito sakanya at agad siyang sinuri.

"Are you hurt? Where?! Tell me, Gray! Did they hurt you?! What happened ?! Who are they?!" Umiiyak na sunod-sunod na tanong nito.
Hindi
nya alam ngunit napangiti sya sa ginawa nito. He hug her and kiss her forehead.

He don't want say the truth,It will hurt her and he don't want his wife hurting.

----------------------------

Oy Kilig this chapter eh!!!haha.

Read my stories:

Hit me harder(Posted in this group page)

Vixens in bed Series(18+):

#1 Drunk by your temptation(Indigo Cantellon){POSTED IN THE GROUP/WATTPAD}

#2 Marrying Gray(Gray Cantellon){POSTED IN THE GROUP/POSTED}

#3 Owned By a De Lentron (Range De Lentron){NOT POSTED YET. AFTER MARRYING GRAY}

Follow me on wattpad @simpleagent I have works there too na Hindi ko na ipost.

SA GUSTONG MAGPAMENTION IN MY OTHER STORIES JUST ADD ME.  

Marrying Gray (VIB SERIES # 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon