Kabanata 43

12.1K 246 4
                                    


Warning ⚠: PLAGIARISM IS A CRIME!

(Unknown)

"May nalalaman na ba ang kanyang asawa..." Tanong ng isang lalaki na nakaupo sa upuan at nakatingin sa labas ng building.

"Wala pa boss, mukhang ligtas pa ang ating sekreto." Sabi ng isang tauhan.

"Iyan ang nagpausapan namin ng Cantellon na iyan dahil kung hindi ako mismo ang papatay sa kanyang magandang asawa." Napangising sabi ng lalaki

"THE DEAL is already closed, I'm looking forward of working with you again, Mr.Cantellon." Ngumisi ang matandang Escamento kay Gray habang ang binata namay binigyan lamang ito ng isang tango.

"Mr. Cantellon, can I have a minute with you? Just something personal." Sabi ng matandang Escamento rito.

Tumango naman agad ang binata at sinenyasan ang tauhan nya na umalis at iwan muna silang dalawa ng Matandang Escamento.

"My daughter is inlove to you, young man." Sabi ng matanda ng maka-alis ang kanyang mga tauhan.

Walang ekspresyon na ipinakita si Gray dito at nakatungo lang habang hinihintay ang ibang sasabihin ng matanda.

"I want you to date my daughter, Gray Cantellon." Dagdag nito.

Agad syang napahalakhak sa sinabi ng matanda.

"I'm happily married, Mr. Alonzo Escamento. Your daughter and I, knew our score, business Partners."  Napangisi sya habang kita nya ang pagbago ng ekspresyon ng matanda tila hindi ito nasayahan sa narinig nito mula sakanya.

"I want everything for my daughter, Gray Cantellon." Sabi ng Matanda.

"I have my Wife, Sir." Simpleng saad ni Gray

No one can replaces his wife. Yeah, his vixen wife.

Ang matanda naman ay tumango na at tinawag nito ang mga tauhan nito at nagpaalam na para umalis.

Agad syang humakbang papa alis narin ngunit pumasok si Sebastian na tila hindi malaman ang ekspresyon dahil sa sobrang lamig.

Mabilis itong pumunta kay Gray at nagulat ang binata ng sinuntok siya ni Sebastian kaya agad namang naglabas ng baril ang kanyang mga tauhan at itinutok kay Sebastian.

Hindi sya umimik at sinenyasan ang kanyang nga tauhan na ibaba ang armas at iwan muna sila.

"What do you want, De Vallejo." Malamig ang kanyang tinig habang hindi nag-papakita ng ekspresyon sa kaharap na si Sebastian

"Putangina ka! Hindi ka nag-iingat! Did you know that your wife just barge in, in your transaction, huh?! Cantellon, did you fucking know!" Galit na galit ang emosyon na pinapakita ni Sebastian kay Gray.

Galit na kinuwelyuhan sya ni Sebastian at sya namay kalmadong sinalubong ang galit nitong mga mata.

"What are you saying, De Vallejo?!" His cold voice show his dangerousness.

"Scarlet went here and she already know everything." Galit nitong sigaw sakanya.

His world stopped, Immobile and everything around him move slowly as those word slowly sink in him.

What? His wife already knew?

Agad nyang itinulak si sebastian at tinakbo ang elevator pababa.

Damn it, how can he be so careless.

Agad nyang pinaharurut ang sasakyan ng marating ang parking lot.

Kailangan nyang magpaliwanag sa asawa nya. Damn it, he knew this will going to happen but he doesn't have any choice but to keep it.

Sasabihin nya naman dapat ito rito sa tamang panahon. Not now, It's not the right time yet. Everything is so fucking mess up and if things goes wrong everything will explode like a bomb.

Kaba agad ang lumukob sakanya ng makitang patay parin ang ilaw ng kanilang bahay.

Agad syang pumasok at hinagilap ang asawa ngunit wala ito.

He open her closet ngunit naroroon parin ang mga damit nito.

"SCARLET!"

Kanina pa niya tintawag ang pangalan nito ngunit walang sumasagot.

"Fuck!" Agad nyang kinuha ang telepono at tinawagan ang numero nito ngunit cant be reach iyon.

"Fuck. Fuck. Fuvk it." ilang beses pa nya itong tinawagan ngunit wala parin.

Agad nyang tinawagan si Xenon.

"Bro?" Tanong nito.

"Find my wife Xenon, she's fucking missing!!" Hindi maitatago ang panic sa kanyang boses.

For the first in his life, he felt scared. Scared to lose his wife.

"WTF, man! Wait I'll connect to Tungsten," Sabi nito.

Agad syang lumabas sa bahay at pinaharurut ang sasakyan patungo sa Andrea's Bar.

Baka nandoon ang asawa nya at naglasing.

Ngunit bigo sya ng marinig ang sinabi ni Andrea ang kaibigan ni Scarlet at mismong may-ari ng bar.

"Sorry, Gray, but Scarlet is not here." Sabi ng dalaga habang sabay silang nagpalingon lingon sa mausok na bar upang hanapin ang dalaga.

Tumunog ang kanyang telepono hudyat na tumawag si Xenon.

"Xenon," mabilis nyang sagot.

"I can't find her pare, all the cctv videos establishment including the hotel na dinaanan nya ay formatted lahat ng datas. Hindi ko rin matrace ang telepono nito." Sabi ni Xenon.

"Fuck!" agaran nyang mura.

"Just fucking do everything!" Singhal nya rito at ibinato ang telepono sa kotse nya.

----------------------------------------

yiie  

Marrying Gray (VIB SERIES # 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon