Kabanata 54
"You want this one?"Sabi ni Gray Kay Scarlet na ang tinuturo ay ang apple ma kaka slice nya lang.
"I like orange" Nakasimangot na sabi ni scarlet habang nakaupo lamang sa hospital bed.
Napakamot naman si Gray sa ulo matapos iyong marinig. As far as he know pagkagising ni scarlet noon ay apple agad ang kinakain nito at Hindi orange.
Of course, she's pregnant. Naglilihi ang mga buntis. You're such a dimwit. Kastigo ni Gray sa sarili.
Agad naman syang kumuha ng orange at binalatan iyon bago binigay ang isang piraso Kay scarlet.
"You need to eat, You're too skinny" Sabi ni Gray sa mababang boses.
The last time Scarlet's body is so good than thin but she looks more thinner.
"I'll forgive you, Gray..." Napatingin sya sa mga Mata ng dalaga at hinawakan nya ang kamay nito.
"Just explain to me everything, I needed to know. We shouldn't keep secrets" sabi ni scarlet na nakatingin lamang sa kanyang mga Mata.
Damn it, How can be this woman is so serious, does she even know that his heart is beating so darn fast?
He sigh and look into her eyes remembering everything that happened 8 years ago.
--------------------
(8 years ago)
"Hey bro" napatingin si Gray sa tinig na iyon.
It's nearly final and final exam is coming and their professor just warned him that he might drop off from being the Magna cumlaude.
"Oh ano yan?" He look at Sebastian who has a playing smirk tugged on his lips while looking at him.
"Shut up, moron" Mariin nyang sabi rito at muling itinuon ang atensyon sa libro na binabasa.
"Ha, Bagsak ka no?" Natatawang sabi ni Sebastian sakanya.
Binigyan nya naman ito ng mataman na tingin.
He met Sebastian when he was in his highschool. They're in the same class and They're seatmate so it's impossible that they won't get along, especially Sebastian is a talkative kind.
Naging magkaibigan sila at naging magkaramay sa kalokohan.
"Sabi ko naman kasi sayo wag kang sumali sa kagaguhan nila Diego at Troy" Nagmamaktol na sabi ni Sebastian sakanya.
Hindi nya ito pinansin at nagpatuloy lang sa pagbabasa.
"Pre Seryoso, Illegal ba yang ginagawa nyo? Halos wala ka na ngang tulog oh." Nakakunot na tanong sa kanya ni Sebastian.
He stop and sigh.
He didn't done anything.
"What are you talking about? Wala akong alam dyan" Mariin nyang sabi.
Ngunit tiningnan lamang sya ni Sebastian ng mariin.
"Sabi mo eh!" Sabi ni Sebastian.
Nang maghapon ay agad na dumiretso si Gray sa parking lot upang umuwi na dahil exam pa niya bukas.
Hindi na nya nakita pa si Sebastian kaya nagpasyahan nyang umuwi nalang. Baka kasi nag training pa iyon sa basketball dahil basketball player iyon.
"Gray pare" Napatigil sya sa pagpasok ng sasakyan nya ng makita si Troy na papunta sakanya.
Estyudyante ito sa Chemical Engineering at pambihira ang talino nito na pwedeng maitapat kay Einstein.
"Oh?" Sagot nya rito
May kinuha ito sa bag nito na isang maliit na papel. Inayos muna nito ang suot nitong salamin bago binigay sakanya ang papel.
"Pumunta ka sa bar nina Kleigh mamaya may BUSINESS akong ipro-propose sayo" Sabi nito
Agad nya namang binasa ang papel at nakitanh address iyon.
Nalilito man ay tumango sya rito."Sige, Pero titingnan ko muna pre. Exam ko bukas eh." Sabi nya rito
"Wag munang tingnan Business Ad ka l, pre diba? Ako na bahala." Sabi nito.
Pamangkin nga din pala si Troy nang may-ari ng High Stone.
"I'll try pare" Sabi nya at agad na pumasok sa sasakyan at pinausad iyon palabas ng High Stone University.
His phone ring at agad nya iyong sinagot.
"Who's this?" Sagot nya
"I'll see you there, pare" Rinig nya ang boses ni Antonio sa kabilang linya.
"Antonio----" Hindi nya pa natapos ang sasabihin ay agad na namatay ang kabilang linya.
He sigh, Looks like he doesn't have any choice.
Nang gumabi ay agad syang Pumunta sa bar ni Kleigh.
"Gray pare!" Agad naman syang nakipag fistbump kay Kleigh.
"Buti at nakarating ka" Sabi ni Kleigh.
"I just finish my modules early and got my ass here" Sabi nya rito.
Inakbayan naman sya ni Kleigh at sabay silang naglakad sa mga taong wild na nagsasayawan.
"Tara nasa taas sila" Sabi ni Kleigh sa kanya at tumungo sila sa pangalawang palapag kung nasaan ang VIP room ng iba nyang kaibigan.
"UY, PARE!" Mecco come to him instantly. And give him a tap in his shoulder.
"Hey Dude" Binigyan naman sya ng yakap ni Diego na tila lasing.
"Hey, Gray. Upo ka" Sabi ni Antonio sakanya na nasa harapan nya lang.
"Sit here, man" Sabi ni Troy na tinap ang gilid na upuan nito.
Agad naman syang napatingin sa Suitcase na nasa gitna ng table nila.
"So as what i have said Gray. We'll going to do a proposal to you" Sabi ni Troy.
Gray frowned and look each of the people inside the room.
"Gray, we all know your dad is into the Underground Society, He's the one who's handling the El Cantellon.
Gray pressed her lips together and just look at the suitcase.
He knew it already, The idea already come up in his mind.
Diego and Mecco open up the Suitcase.
"Let me Introduce to you our Business namely Sentido de Vida" Nakangiting saad sakanya ni Antonio.
Gray got his blood run cold as he saw tones of Drugs with different kind.
Fuck. I got the wrong group of people.
-----------------------------
Continuation Of 8 years ago Next chapter , So watch out.
Uri-maniya.Jk. It's been a while na babies. MGA BAE GA-GRADUATE NA AKO. THANK YOU SA INYO DAHIL ISA KAYO SA INSPIRASYON KO KAHIT NA ANG TAGAL KONG MAG-UD NAG-AABANG PARIN KAYO.
TO MY LOYAL READERS, THANK YOU FOR INSPIRING AND MOTIVATING ME, IT SUCH A PLEASURE TO HAVE YOU GUYS. LAB U ALL.
FOLLOW ME ON WATTPAD @Simpleagent
BINABASA MO ANG
Marrying Gray (VIB SERIES # 2)
RomanceScarlet Aurora Gonzano needs to marry Gray Cantellon, a magnate. Will she marry him or run away? Vixens In Bed Series # 2 (Scarlet Aurora Gonzano and Gray Cantellon's Story) 18+ (Mature Content)