Kabanata 60

13.8K 243 1
                                    

Kabanata 60

"Gray..." Gray clench his fist as he heard his wife calling him from their room in second floor.

He saw how Antonio's lips curve into a devilish smirk.

"Oh, Your wife is there..." nakangising saad nito "She's the one, I needed" Malademonyong saad nito

Kinalma ni Gray ang sarili at binigyan ng isag mademonyong tawa ang kaharap.

"What a stupid Idea, Antonio. You still didn't change, you're still dumb" Mainsulto nyang sabi rito at humakbang papalapit

"When will you accept the fact, that you could never win over me, Antonio, you're just a f*cking piece of sh*t to me" Sabi nya rito. Namay nakaplaster na malademonyong ekspresyon sa mukha.

Hinawakan nya ng mariin ang baril na hawak ni Antonio.

"If you're really brave, Fire that gun and make me dead" Ngumisi sya rito at idiniin sa noo nya ang baril.

He stop and change his expression into a dangerous one.

"I bet you can't" He dangerously said and get the gun from Antonio and pointed it to him but Antonios fast and kick him in the stomack but he dodge it like a pro and look to the side giving Antonio a 360 degree kick.

Nagulat sya ng pinaulanan sya ng putok ng baril at hindi na mahagilap si Antonio.

"Fuck" Agad syang pumunta sa itaas upang puntahan si Scarlet ngunit wala ito roon.

Naghanap pa sya sa lahat ng parte ng bahay ngunit wala ito roon.

"God damn it" Nasuntok nya ang pader sa gilid at pilit na pinapatay si Antonio sa gilid.

He dial Xenons number.

"Xenon, Get all the datas and information, Fuckin trace Antonio my wife is with him. Send it to me instantly." Delikado ang kanyang boses na tila may papatayin syang tao.

"Copy" Agarang sagot ni Xenon kaya agad nyang binaba ang tawag at tinawagan pa ang isang tao na kailangan nya.

"Anung kailangan mo?" Matigas na saad nito.

"Ang kaibigan mo, sundan mo, Jazzlyn. Antonio's with him. He got me." Sabi nya.

"Fuck you, Cantellon. Pag may nangyari kay Scarlet mapapatay kitang gago ka" The other line ended and he just grin.

Napatingin sya sa telepono ng may message iyon kay Xenon kung nasaan ang kanyang asawa.

Now let's start the night with a bloody war.

"Cleared" Rinig nyang sabi ni Kleigh sa kabilang linya.

Sinenyasan nya ang isang tauhan na pumasok sa magkabilang daan ay sya naman ay walang kahirap hirap na umakyat sa mataas na bubong ng warehouse kung saan nagpunta si Antonio.

Really? Antonio's plan is so dumb renting a warehouse here in New york to do his cheap plan.

"20 meters away, snipers left" Rinig nyang sabi ni Kleigh kaya agad nyang niligyan ng silencer ang pistol na gamit at isinuot ang night vision glasses na may 20 km range na makikita ang mga malalayong tao.

He called Kleigh and mecco all the way here to have someone help him in the area. Clearing all the way for him to move.

"Pumasok ka sa kaliwang bintana" Sabi ni Kleigh na agad nyang sinunod.

Ngunit nagulat sya ng marinig ang kasa ng baril sa likod ng kanyang ulo.

Aamba na sana syang sikohin ito ng magsalita ito.

"Oh! Chill. Ako lang to" Hinarap nya ito at nakita nya si Range na nakangisi na may hawak na rifle.

"Highblood mo rin eh, iba talaga paglumalove life eh" Sabi nito .

"Tsk, How did you know we're here?" Tanong nya rito.

"Tinawagan ako ni Jazz, may gago daw kasing hindi binantayan ang pinsan ko" Sabi nito sakanya.

"Pasok na bago kitang mapatay hayop ka, siguraduhin mong ligtas pinsan ko, buntis yun hayop ka" Sabi nito at itinulak pa sya sa bintana.

Ng marating ang baba ay Napangiti sya ng sinenyasan sya ni Range na ito ang bahala sa kalaban.

He can count on these fuckers.

Agad nyang sinuyod ang hallway at nagtago ng may dalawang lalaking napadaan.

Hinay hinay nyang binunot ang baril na may silencer at pinaputukan ang dalawa sa ulo na agad na humandusay sa kanyang harapan.

"I got the 5 men down in the right, you can go straight in the main hall" Rinig nyang sabi ni mecko sa kabilang linya.

Nakita nya ang dalawang tauhan na sumaludo sakanya kaya tinaguan nya ang mga ito at dumirestso sa main hall.

"DON'T TOUCH ME!" Narinig nya ang sigaw ng asawa kaya agad nya iyong binuksan.

At halos gusto nyang bumuga ng apoy ng makitang pinalibutan ang asawa nya maraming doctor at lalagyan ng maraming aparatus.

Napangisi sya ng makita si Antonio na tila hindi inaasahang makita sya roon.

"Antonio, Looks like the game is over." Sabi nya at agad na naglabas ng mga baril ang tauhan ni Antonio na babarilin na sana sya.

Ngunit agad nyang nakuha ang pistol at pinatamaan ang iilang doktor ngunit agad syang nagtago ng marinig ang iilang putok ng baril.

Ilang tauhan pa ramdam nyang papalapit sakanyang pinagtataguan.

But he's more wiser.

He pressed something on his earbug to let his men come in.

Agad nyang narinig ang mga putok na baril kaya agad syang pumunta sa kamang hinihigaan ng asawa kung saan ito nakahiga.

Fuck, I'm goin to kill Antonio.

Kinasa nya ang baril at nakitang nagtatakbo na si antonio ngunit pinaputukan nya ang tuhod nito.

Halos manginig sya ng makita ang asawa, marami ang nakadikit rito na tila ooperahan.

Wala itong malay marahil naturukan ng pampatulog kaya agad nyang kinalas ang apratus  rito at kinarga papalabas.

"Kleigh, ikaw nang bahala, Itago si Antonio ako ang papatay sa hayop na yan." Sabi nya kay kleigh ng makita itong may dalang rifle na ngumisi at tinanguan sya.

Ng marating ang labas ay nakita nya si range na naghihintay sa sasakyan.

"Come on in dumbass" Sabi nito na agad na pumasok sa kotse at nagdrive patungo sa kanila.

"Call the New York 911, We need to secure my wife's safely, I need her, our babies might be in critical" Sabi nya kay Range na mabilis na pinapatakbo ang kotse patungong St. Cross Hospital.

"Mr. Cantellon, You're not allowed inside. We'll try our very best to make your wife and babies safe and survive" Sabi ng doctor sakanya at hindi sya pinapasok sa ER.

Napaupo nalang si Gray sa pader at galit na tiningnan ang harapan. He clench his fist wanting to kill all those bastard who made her wife like that.

-------------------------------------

Every hardships, there's an end.

Please read He breaks me.

Follow me in wattpad @simpleagent

Marrying Gray (VIB SERIES # 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon