"Tahan na, Scarlet." Jazz caressed my back as I cry my heart out."J-jazz..... He lied." Agad kong pinunasan angaking mga mata.
I told her everything, Jazz has been my best friend. She's always there for me, I can hang on her.
"I'm going to handcuffed that bastard, he really lied and that fucking Sebastian, He's one of them too!" Inis na sabi ni Jazz habang nakatingin sa akin.
I close my eyes and keep crying.
"Stop crying now, Scarlet." Jazz caressed her back but a sudden weird feeling hit her.
Parang bumaliktad ang sikmura niya at agad sya napatakbo sa banyo upang mag-suka.
"Hey, what happened to you?!" Nag-aalala ang tanong ni Jazz
Hindi ito pinansin ni Scarlet imbis ay Patuloy lang sya sa pagsuka hanggang sa wala na syang maiilabas pa.
"I'm tired," Mahinang sabi ni Scarlet.
Inilalayan naman sya ni Jazzlyn papasok sa kwarto at Hinay-Hinay syang inilagay sa Kama.
"I'm going outside to buy you some medicines." Sabi ni Jazz at akmang tatayo na sana ngunit agad na hinawakan ni Scarlet ang Kamay nito.
"J-jazz...." Halos wala na siyang boses dahil sa gusto na nyang matulog.
"Oh?" Agarang sagot ni Jazz sakanya at tiningnan sya sa mga mata.
"I wan't to go away from here, from this country." Tiningnang mabuti ni Scarlet si Jazzlyn habang mahigpit nitong hinawakan ang kamay nito.
"I wan't to fly in New York, I want to find my self and forget everything here." Tila naman hindi maliwanagan ang expresyon ni Jazzlyn na nakatitig lamang sa kaibigan
Umupo naman si Jazz sa tabi ng kaibigan at tila pinapakalma ito.
"Scar, you don't need to do this, I'm here. You don't need to run away." Nagsusumamong sabi ni Jazz kay Scarlet.
"No, I need it badly, Jazzlyn. I'm going to lost my mind if I'm still here. I need to forget him.... I need to forget everything that involves Him even Sebastian." Bumuhos ang luha sa kanyang mga mata, agad naman siyang pilit na pinapatahan ni Scarlet.
"They betrayed me... They all betrayed me... I'm so stupid, Jazz." Niyakap sya ni Jazz at wala siyang magawa kundi umiyak ng umiyak.
Kaya pala may nakita syang mga lalaki noon sa bahay, iyong magazine ng baril sa banyo nila. Iyong delivery records ng mga droga, lahat iyon totoo, malakas ang kutob nya na totoo iyon ngunit alam nya sa sarili nya na Hindi sya lolokohin nito. Malaki ang tiwala nya kay Gray na hindi ito gagawa ng mga illegal na bagay.
"Hush now, Scarlet. I'll booked a flight for tommorow, rest now." Sabi nito sa kaibigan.
"Jazz...." Tiningnan ulit sya ni Jazz.
"Oh?" Huminga sya ng malalim at pinahid ang magmimilisbis na luha sa kanyang mga mata.
"Jazz, just drop the case. It might kill you, Jazzlyn." She stared at Jazz eyes with intensity.
"Why?! It's my Job, Scarlet." Matiim nitong sabi sakanya.
"No... Just don't catch Gray and put him to jail... Believe me, Jazzlyn... It will hurt me..." Napakagat sya sa labi.
Gray is special to her kaya ganoon nalang ang klase ng tiwala ang ibinigay nya rito.
Aminin man nya o hindi ay mahal na nya ang binata kahit pa ay ipinipilit nyang hindi ay talaga tuluyan nang nahulog ang loob nya rito.
Mahal nya si Gray. Mahal ni Scarlet ang asawa nya.
At napakatanga nya dahil simula ng maganap ang pagkikita at kasalan nila ay niloko lang pala sya nito atnagsinungaling lamang ito.
"What are you saying, Scarlet?" Mariin ang boses ni Jazz
Huminga ulit sya ng malalim bago buong lakas na hinarap ang titig ni Jazz.
"I love him.... I love... Gray." Muling pumatak ang luha sa kanyang mga mata "And so stupid of me loving him."
"No, I need to catch him under arrest for that fucking drug syndicate case." Seryoso ang mukha ni Jazz habang nakatingin lamang sakanya.
"No, Jazz! You need to let go that fucking case for your own safety." Sabi ni Scarlet habang umiiyak kaya tila napatigil si Jazz at hindi mapigilan ang nararamdamang labis na galit at pag-aalala para Kaibigan.
Huminga muna si Jazz at huminga ng malalim.
"Fine... I'll drop the case." Mahinang sabi ni Jazz. Tumayo ito at humakbang palabas ng kwarto.
Umiyak na lamang si Scarlet at bigla uling bumaliktad ang simura nya kaya tumakbo ulit sya sa banyo upang mag-suka.
Ng matapos sa pag-susuka ay agad syang bumalik sa kwarto upang mahiga habang umiiyak.
Iniisip nya ang mangyayari paglipad nila ng New york, a new life to begin. A new environment where no one will going to make her suffer pain and where she will try to forget everything.
Umiyak lang ng umiyak si Scarlet hanggang sa makatulugan nya ang pag-iyak.
---------------------
Sorry, medyo busy dahil sa immersion.
Shout out sa mga nag-ppm sakin, I LAB U too.
MALAPIT NA FEB 14 ,WALA AKONG KADATE.
PERO SA MAY KADATE PAALALA LANG "SPREAD THE GRADES NOT THE SPERM."
BINABASA MO ANG
Marrying Gray (VIB SERIES # 2)
RomanceScarlet Aurora Gonzano needs to marry Gray Cantellon, a magnate. Will she marry him or run away? Vixens In Bed Series # 2 (Scarlet Aurora Gonzano and Gray Cantellon's Story) 18+ (Mature Content)