"Yan, maligo ka ng dugo. Dahil yan sa kademonyohan mong gago ka" binigyan ni Range ng isang malakas na suntok si Antonio habang nakatingin lang si Gray rito na may hawak baril at pilit na pinapakalma ang sarili.
He shouldn't kill. He keep repeating that in his mind.
Fuck it. He want to kill Antonio. He can't get enough beating him.
"Oh, Bugbugin mo pa." Lumingon si Range sakanya.
"I promised, Scarlet. I promise her that, I won't kill someone already" Sabi nya kay Range.
No, he didn't promise Scarlet, but he wanted to be a better man for her.
"N-no, D-dont kill me" Rinig nya pagmamakaawa sa boses ni Antonio.
Ngunit tila hindi nya iyon narinig mas naalala nya ang larawang nakita nya ng nasa kamay ni Antonio si Scarlet. Ang walang malay nito katawan at halos walang buhay nitong mukha.
"Ikaw na bahala dyan" Sabi nya kay Range na ngumisi na parang demonyo.
Ibinigay nya kay Range ang baril na dala at tinalikuran nya ito at lumabas sa garahe na iniokupa ni Xenon dito sa New york.
Ilang metro palang ang layo nya ng marinig ang putok ng baril at sigaw ni Antonio ng ilang minuto ang lumipas ay biglang tumahimik ang paligid kaya napangiti sya.
It ended. Wala ng mangugulo sakanila.
Wife, We're good now.
Mabilis nyang pinuntahan ang sasakyan at pumunta sa Hospital kung saan naka confine si Scarlet.
He want to see her, He miss her so much.
3 months later....
"I told you, I don't want to sit her" Mainit ang ulo na sabi ni Scarlet kay Gray at naiirita itong nakatingin kay Gray.
Its been 3 months. After that incident Antonio died, of course, Range killed him. Scarlet got discharged in the hospital in a few days and Antonio being Killed had been covered by Xenon. Wala nakakaalam sa dahilan kung bakit ito namatay. Nang madischarge si Scarlet ay napasyahan nilang iuwi na ito sa pilipinas at dito na magpatuloy sa kanilang buhay.
"You told me that you're lazy to walk, so i told you to sit." Kalmadong sabi ni Gray.
Sa ilang buwan na iyon, He always dealth Scarlet's mood swing. Sya kasi palagi ang nabubuntunan nito ng irita at galit nito. Misan nga ay sinampal sya nito sa kabila ng madaling araw na ikinagising nya.
Inintindi nya lang din ito, marahil kambal ang binuntis nito. Kahit pat sinusuntok at sinasampal si Gray ay kalmado lamang nyang kinakausap si Scarlet. Isang araw kasi ng nasigawan nya ito dahil sinuntok sya bigla at galing syang trabaho nun, Kaya nagulat talaga sya kung bakit sya sinuntok kaya biglaan ang pagsigaw nya. Ang ending umiiyak si Scarlet at sinabihan syang may iba na daw sya, at di na niya mahal ito. Like wtf He can even surrender his soul to the demon for her.
"But then I told you, I don't want to sit. You just wont listen" Sigaw ni Scarlet sakanya.
Gray sighed before talking to her again.
"Okay, okay. Let's just stand up" Sabi nya dito
She frown kaya agad na naman syang naguluhan.
"No, I'll just sit" Sabi ni Scarlet sakanya habang naka cross ang kamay.
See, Ang gulo nito kausap.
Kaya umupo na naman sya sa tabi nito.
They're in the sala watching TV, ngunit inatake na naman si Scarlet sa pagiging iratado nito.
BINABASA MO ANG
Marrying Gray (VIB SERIES # 2)
RomanceScarlet Aurora Gonzano needs to marry Gray Cantellon, a magnate. Will she marry him or run away? Vixens In Bed Series # 2 (Scarlet Aurora Gonzano and Gray Cantellon's Story) 18+ (Mature Content)