Kabanata 28

13.9K 271 2
                                    

"Hoy, Scar!" napabalik ako sa reyalidad ng marinig ang boses ni Kleigh.

Inirapan ko ito at tumatawa naman itong lumapit sa akin.

"Tulala ka na naman." Mecco laugh at her while plucking off her hard helmet.

She rolled her eyes and look at them sharply.

"Shut up!" inis nyang sabi sa mga ito. Naglakad siya at hindi na ito pinansin pa.

Tumawa naman ito habang nakatingin sakanya. Nauna syang naglakad rito at iniwan ang dalawa na tawa-tawang sinusundan rin sya.

"Hey, Scar! Wait!" natatawang sabi ni Kleigh.

Hindi sya nakinig rito at lumabas sa construction site. Nakasalubong pa nya ang ibang construction worker na binati sya.

"Engineer!" tawag sa kanya ni Manong lindo na isa sa mga construction worker.

"Manong lindo," Ginawaran nya ito ng ngiti at ang kasamahan naman nito ay napatigtig.

"Hello, Ma'am Scarlet!" sabi noong isa na kasing edad nya lang rin at binati rin sya ng ibang construction workers na kaedad nya lamang.

Nginitian nya ang mga ito at sinuklian rin ng pagbati nito.

Nagpaalam na sya rito.

"Ang ganda talaga ni Engineer, pare,"

"Akala ko nga model o artista yan pagpasok ko rito, eh."

"Grabe swerte ng asawa 'nun, pre."

Napatawa nalang sya sakanyang narinig bago tuluyang nilisan ang construction site.

Pumunta sya sa kainan malapit sa construction site at natagpuan nya roon ang karamihan sa mga trabahante.

"Oh? Scar!" napatingin sya sa kung sino man ang tumawag sakanya at nakita nya si Antony na papasok rin sa kainan na iyon.

"Hey!" bati 'nya rito.

Nakangiti itong lumapit sakanya habang palingon-lingon sa likod nya.

"Where's the two scumbag?" tanong nito sakanya na ang tinutukoy ay si mecco at Kleigh.

She shrugged and rolled her eyes.

Ang dalawang iyon na inaasar sya dahil sa pagkawala nya sa sarili kanina.

"Mukhang maraming tao rito dahil first day sa construction ngayon." sabi ni Antony.

Napatango naman sya sa sinabi nito dahil marami ding construction worker at ibang trabahante sa malapit na establishemento ang kumakain roon.

"How about we eat somewhere?" Antony said. I look up at him and shrugged. I like it here affordable and tasty. I mean I can afford expensive foods but I heard that there food here is actually amazing and it doesn't make it cheap kahit nasa gilid lang nang kalsada.

I feel like I don't want to talk today, Gray. And that darn, drug syndicate is bugging me and also what I saw earlier keep on crossing my mind.

"Ikaw bahala," sabi ko kay Antony at tiningnan ang kainan na hindi magkanda ugaga sa pag a-asikaso ng mga customer.

"Oh? kakain rin kayo?" napalingon ako sa boses ni Kleigh.

May hawak itong hard hat na katulad ko rin at malaking ngiti ang iginawad nito sa akin ng makita ako. Inirapan ko naman ito dahil sa pang-aasar nito. Nilagpasan ko ito ng tingin at tiningnan si Mecco na nakangisi rin sa akin.

"Antony Kumain nalang tayo diyan, surely they won't mind giving us some table." mahanging sabi ni Kleigh.

Ang hangin talaga ng dalawang ito.

Marrying Gray (VIB SERIES # 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon