'ดูแล'

2.1K 53 12
                                    


"พระชายา เข้าไม่ได้นะพะยะค่ะ องค์ ราชา กำลังทรงงาน ออกคำสั่งไม่ว่าผู้ใดก็ห้ามรบกวนพะยะค่ะ" 

ทหารองค์รักษ์ยืนขวางอยู่หน้าประตูก้องทางงานของคิงแห่งเซเว่นซี ไม่ให้พระชายาแห่งตำหนักตะวันตกบุกเข้าไปยังด้านในได้

"ข้ามีเรื่องด่วนมาขอพบองค์ราชา รบกวนท่านองค์รักษ์ช่วยรายงานให้หน่อยเถิด" 

ใบหน้าร้อนใจของพระชายาตรงหน้าทำให้องค์รักษ์หนุ่มลำบากใจยิ่ง  จึงตัดสินใจเข้าไปถามองค์เหนือหัวผู้ออกคำสั่งเอง

"ให้พระชายาเข้ามา  คนอื่นไม่ต้อง,  ให้ตายสิดื้อชะมัด เพิ่งจะหายไข้ดันทุรังลุกออกมาตากแดดตากลมทำไมก็ไม่รู้"

ประโยคแรกอาเธอร์บอกกล่าวกับอง์รักษ์ที่เข้ามารายงาน.

ประโยคหลังหันมาบ่นกับตัวเองจนองค์รักษ์ที่เตรียมออกไปชะงัก. เพราะนึกว่าองค์ราชายังพูดกับตนไม่เสร็จ ก่อนจะรีบเผ่นออกไปเมื่อองค์ราชาหันมาตวาดเมื่อเห็นว่าตนยังยืนอยู่ที่เดิม

"ออกไปเชิญพระชายาเข้ามา!!   มายืนอยู่ทำไมอีก"

##########

"เจ้าหายดีแล้วหรือไง  ถึงเที่ยวออกมาเดินท่อมๆกลางแดดกลางลม"

ทรงทำเสียงกระโชกถามเพื่อให้คนที่ยืนนิ่งอยู่ตรงหน้าคิดได้ว่าไม่ควรทำอย่างนี้

"ข้ากระหม่อมหายแล้วพระยะค่ะ ขอบพระทัยพระองค์ที่ทรงห่วง"

ออร์มก้มหน้านิ่งมองพื้น. ไม่กล้าเงยหน้าขึ้นไปสบตาเจ้าชีวิตที่นั่งอยู่เบื้องหน้า

"เรื่องด่วนอันใดที่ทำให้ชายาของข้าอยู่ไม่เป็นสุขถึงได้มาหาข้าถึงที่นี่"

อาเธอร์ถามคนที่ก้มหน้า ยืนบีบมือตัวเองแน่น
ออร์มคุกเข่าลงไปกับพื้นในทันที สองมือทาบทับไปบนพื้นเบื้องหน้าค้อมตัวลงต่ำเหมือนจะวอนขอ

"ขอพระองค์ทรงเมตตาปล่อยวัลโก้องครักษ์ผู้ดูแลกระหม่่อมออกจากคุกท้ายตำหนัก  กระหม่อมขอรับโทษแทนพะยะค่ะ วัลโก้ชรามากแล้วกระหม่อมเป็นห่วงสุขภาพของเขา กระหม่อ เฮือก! " ออร์มสะดุ้งสุดตัว

Tribute and King 👑 [ThurOrm] Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin