Chương 5. Hẻm Xéo.®

4.5K 492 14
                                    

Harry và Lilith cùng bác Hagrid đến ga xe điện. Chuyến tàu đi đến Luân Đôn năm phút nữa sẽ xuất phát. Bác Hagrid không biết dùng tiền Muggle nên đưa tờ giấy bạc cho Harry mua vé.

Bác Hagrid là người khổng lồ lai, với thân hình của bác, bước vào xe đã là một khó khăn, đằng này còn chiếm đến tận hai chiếc ghế ngồi. Mọi người trên tàu điện chen chúc nhau nhìn bác Hagrid với ánh mắt tóe lửa.

Nhưng bác Hagrid không để ý mà quay sang hỏi Harry và Lilith : "Harry, con còn giữ bức thư đấy không?"

"Lilith còn giữ ạ."

"Tốt. Trong đó có một danh sách, hai đứa mau đọc nó đi."

Lilith lấy tờ giấy thứ hai kèm theo ra, đưa sang cho Harry cùng đọc. Tờ giấy ghi :

'HỌC VIỆN PHÁP THUẬT VÀ MA THUẬT HOGWARTS.

ĐỒNG PHỤC.

1. Ba bộ áo chùng thực tập (màu đen)
2. Một nón đỉnh nhọn (đen) đội ban ngày.
3. Một bộ găng tay bảo hộ (bằng da rồng hoặc tương tự).
4. Một bộ áo trùm mùa đông (màu đen, thắt lưng bạc).
Lưu ý : Tất cả đồng phục đều phải mang phù hiệu và bảng tên.

SÁCH GIÁO KHOA.

Tất cả các học sinh đều phải có các sách liệt kê sau đây :
- Sách thần chú cơ bản (lớp 1) của Miranda Goshawk.
- Sách lịch sử pháp thuật của Bathilda Bagshot.
- Lý thuyết pháp thuật của Adalbert Waffling.
- Hướng dẫn biến hình dành cho người nhập môn của Emeric Switch.
- Một ngàn thảo dược và nấm mốc có phép thuật của Phyllida Spore.
- Đề cương phép lạ và độc dược của Arsenius Jigger.
- Quái vật kì thú và nơi tìm ra chúng của Newt Scamander.
- Những lực lượng hắc ám : hướng dẫn tự vệ của Quentim Trimble.

TRANG THIẾT BỊ KHÁC.

- 1 cây đũa phép.
- 1 cái vạc (bằng thiếc, cỡ số 2)
- 1 bộ chai, hũ ống nghiệm thủy tinh.
- 1 kính viễn vọng.
- 1 bộ cân bằng đồng.
Lưu ý : Học sinh có thể đem theo một con cú hoặc mèo, hoặc cóc.
LƯU Ý PHỤ HUYNH : HỌC SINH NĂM THỨ NHẤT KHÔNG ĐƯỢC PHÉP CÓ CÁN CHỔI RIÊNG.'

"Ở Luân Đôn có những thứ này sao bác Hagrid?" Harry nhíu đôi mày có chút rậm của cậu.

"Ồ! Tất nhiên là không, chúng ta sẽ mua những thứ đó ở Hẻm Xéo."

Lilith nắm chặt tờ giấy, cảm thấy rất háo hức cùng với Harry. Hẻm Xéo qua ngòi bút của Joanne Murray rất sống động nha. Ôi một trong những ước mơ của cô được thực hiện.

Harry nhìn sang khuôn mặt như một bức tượng đang cười của Lilith, cậu khẽ bụm miệng.

"Em vui lắm sao Lilith?"

Lilith nghe câu này liền tỉnh lại : "Vui chứ sao không anh Harry."

"Em vui là được." Harry cưng chiều xoa đầu cô.

...

Đến nơi, Harry và Lilith mới vừa xuống xe đã sắp bị phiền chết với những lời càu nhàu của bác Hagrid : "Thật không hiểu lũ Muggle làm sao sống được với những thứ tầm thường thế này? Và thế quái gì cái xe điện này lại chật chội và chạy chậm như thế?"

Harry và Lilith sau khi bước xuống xe không hẹn nhìn nhau mà im lặng. Bác Hagrid có lẽ đã quên hai đứa đã sống cùng "lũ Muggle" đó hơn mười năm. Ăn chung, ngủ chung, trong một xã hội không hề có bất kì một phép thuật nào.

[ĐN HP] LILITH POTTER - Tiêu Snow.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ