Đa số giờ học của Slytherin đều học cùng Gryffindor, Lilith thầm cảm tạ trời đất đã ban cho cô ân huệ này.
Lilith đặt mông vào dãy bàn sát nhà Gryffindor nhất, vẫy tay cười chào với Hermione cũng mới vừa đến.
Cái cười thân thiện này làm học viên Slytherin nhìn vào cảm thấy vô cùng chướng mắt. Draco ngồi bên cạnh cô hằn hộc nhắc nhở : "Đồ máu bùn! Cậu không nên tiếp xúc với con máu bùn đó nhiều Lilith!"
"Một nụ cười thôi mà Draco!" Lilith không dám đưa ra lời phản bác.
Draco hừ lạnh, không nói gì.
Một lát sau, khi học viên gần như tụ tập đông đủ thì cửa kẽo kẹt mở, Ron và Harry xồng xộc chạy vào. Harry nhìn thấy Lilith, cũng quyết định ngồi bên cạnh cô, ở dãy bàn bên cạnh Slytherin.
Giáo sư Flitwick nhìn học viên bằng cái nhìn dịu hiền, ông cầm giấy điểm danh từng đứa, đọc đến tên Harry và Lilith thì đột nhiên té lăn đùng xuống chồng sách cao chót vót nâng đỡ chiều cao của ông.
Giáo sư không sao, ông nhờ một học sinh của Gryffindor bồng mình trở lại chồng sách, sau đó nói : "Hôm nay chúng ta học về bùa thắp sáng. Đũa phép các trò đâu nào, nhanh tay lên trò Longbottom. Nào, đọc theo ta, LOO-MOS."
"Lumos."
Phút chốc đã vang lên bao nhiêu thanh âm lặp đi lặp lại.
Thần chú này là cơ bản của cơ bản, đa số mọi người đều làm được, chỉ cần một chút thời gian. Giáo sư Flitwick cảm thấy rất hài lòng.
...
Hogwarts có rất nhiều môn học. Không chỉ môn bùa chú mà còn có môn thiên văn học, môn thảo dược học, môn phòng chống nghệ thuật hắc ám, môn độc dược, môn lịch sử pháp thuật, môn chăm sóc các sinh vật huyền bí, môn biến hình, môn tiên tri, môn bay,... Rất nhiều, riêng học sinh năm nhất chỉ học vài môn trong số đó.
Lúc này Lilith đang ngồi tại lớp học biến hình của giáo sư McGonagall. Học viên đã gần như đông đủ, thình lình cửa bị mở ra, Ron và Harry tiếp tục muộn học trong tiết này.
Harry nhìn xung quanh rồi hỏi Lilith : "Giáo sư đâu?"
Lilith chỉ vào con mèo trên bàn giáo viên.
Harry giật mình, ngơ ngác nhìn giáo sư McGonagall từ một con mèo biến thành hình người.
"Potter! Weasley! Đi trễ chính là không tôn trọng giáo sư. Tôi đề nghị hai trò nên mua cho mình vài chiếc đồng hồ cầm tay để biết chú trọng giờ giấc hơn."
Draco cười nhạo như được mùa, làm Lilith cũng muốn cười theo nhưng kịp nín lại.
Giáo sư McGonagall không thiên vị bất kì nhà nào. Ngay buổi học đầu tiên giáo sư đã có một bài thuyết trình bài bản : "Thuật biến hình là một phép thuật nguy hiểm và phức tạp nhất mà các trò được học ở Hogwarts. Bất cứ hành vi quậy phá nào cũng không được chấp nhận và lập tức bị đuổi cổ ra khỏi phòng học. Ta đã nhắc các trò trước rồi đó!"
Giờ học này giáo sư phát cho mỗi đứa một que diêm, muốn mỗi đứa biến nó thành một cây kim. Cả lớp ồn ào vì tiếng đọc thần chú, nhưng nãy giờ vẫn chưa ai thành công.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN HP] LILITH POTTER - Tiêu Snow.
Teen FictionTác giả : Tiêu Snow. Thời gian cập nhật : khó nói lắm. Link ảnh trên pinterest : https://pin.it/6WwZ1oP Giới thiệu : Ở hiện đại, cô chỉ là một nhà văn chuyên viết tiểu thuyết online. Không nổi tiếng ở ngoài đời nhưng vẫn là một nhân vật gây không ít...