Bác Hagrid ngồi xuống ghế sô pha khiến nó lún nhanh xuống. Hình như Lilith và Harry nghe được tiếng hư hỏng của lò xo. Nhưng ngay lập tức hai đứa bị phân tâm bởi hành động tiếp theo của bác Hagrid, bác rút cây đũa phép từ chiếc túi áo trong cũ kĩ của mình, "bắn" vào cái lò sưởi hai phát, lửa ngay lập tức bùng lên, không gian u tối được thắp sáng lẫn sưởi ấm.
Khác với Lilith, Harry vô cùng ngạc nhiên vì điều này. Cậu hỏi ra thắc mắc từ khi gặp bác Hagrid đến giờ : "Cháu xin lỗi. Nhưng cho chúng cháu hỏi bác là ai ạ?"
Lilith thấy mặt bác Hagrid có gì đó đượm buồn, bác lấy cây đũa phép được bao bọc trong miếng vải khèo đống củi trong lò sưởi, khiến lửa cháy lớn hơn : "Rubeus Hagrid. Người giữ khóa và gác sân của Hogwarts. Mà chắc các cháu cũng biết Hogwarts rồi nhỉ?"
"Không ạ. Tụi cháu không biết!"
Lilith kéo áo Harry : "Là ngôi trường đã gửi thư cho chúng ta đấy Harry. Em đã tình cờ thấy nó trên phong thư."
"Đó không phải là một ngôi trường bình thường đâu Lilith. Ba mẹ các cháu từng học ở đó nhưng với thân phận là..."
Harry dỏng tai, hơi nghiêng đầu về phía bác Hagrid.
"Những phù thủy."
Harry liền ngạc nhiên, vẻ mặt cậu nửa tin nửa ngờ. Bác Hagrid vội vàng khẳng định lại : "Con đã từng thấy những điều kì lạ không thể lí giải được vào lúc con buồn bã, tức giận hay sợ hãi chưa Harry? Đại loại thế?"
Harry nhìn sang Lilith để tìm manh mối. Lilith nhìn cậu anh trai ngốc của mình thầm thở dài trong đầu, nói nhỏ vào tai cậu : "Vụ con trăn đó anh Harry."
Lần này Harry tin thật, nhìn vào bác Hagrid, đợi bác nói tiếp về việc này. Nhưng không theo ý muốn của cậu, bác Hagrid đứng dậy, lấy ra một lá thư. Đây là lá thư mà hai đứa khao khát được đọc bấy lâu.
Khi hai đứa cùng đọc một thứ gì thì Lilith luôn giữ nhiệm vụ đọc lớn, lần này không khác : "Kính gửi cậu Harry Potter và cô Lilith Potter. Chúng tôi hân hạnh nhận cô cậu vào học tại học viện Pháp thuật và Ma thuật Hogwarts..."
Dượng Vernon sắc mặt vẫn không tốt, nghe đến đây ông bước đến bên Lilith, giật bức thư trong tay cô với khuôn mặt dữ tợn : "Không học hành gì cả. Tao đã thề là không để cho chuyện này xảy ra."
"Dượng biết ư?"
Dượng Vernon ngập ngừng vì câu nói của Harry. Bỗng nhiên dì Petunia đi từ cầu thang xuống, lần đầu tiên Harry và Lilith thấy bà nói bằng giọng căm thù như vậy : "Tao đã vốn biết từ lâu. Bọn mày khác gì với con Lily đó chứ? Tao còn nhớ rõ cái ngày nó nhận được thư, ba mẹ tao lại còn nói với giọng vô cùng tự hào..."
Rồi dì Petunia nhái lại với một cái giọng the thé kinh khủng : "Nhà ta có một phù thủy này, là con đấy Lily. Thật tuyệt quá!"
Dì Petunia quăng ánh nhìn sắc lẹm cho bác Hagrid, một người phù thủy giống như em gái bà : "Rồi mùa hè nào nó cũng tha về một túi đầy nòng nọc, rồi biến tách trà thành mấy con chuột cống, tùm lum thứ quái quỷ, cả nhà không ai được yên ổn với nó."
Harry có chút hoảng sợ dưới cái nhìn chòng chọc đầy thù hận của dì Petunia, cậu có cảm giác như dì ấy muốn ăn tươi nuốt sống cậu. Lilith hiểu tâm trạng của Harry, cô nắm tay cậu thật chặt, hai đứa im lặng cùng nghe dì Petunia nói tiếp : "Rồi một ngày mẹ bọn mày gặp ba bọn mày, thằng Potter, sau đó sinh ra tụi mày. Tao tưởng sẽ được yên ổn ai ngờ ba mẹ bọn mày bỗng nhiên bị gì đó rồi chết, quẳng cục nợ là hai tụi bây cho tao. Đúng là lũ phù thủy gớm ghiếc!"
"Mẹ và ba tôi không gớm ghiếc! Và bà đã nói là ba mẹ tôi mất vì tai nạn giao thông!"
Harry chợt nói lớn, sâu trong mắt cậu ẩn chứa sự tức giận lẫn mất kiên nhẫn.
Bác Hagrid đặt tay lên vai Harry, đè lại cơn thịnh nộ trong lòng cậu nhóc mười một tuổi khi biết được sự thật cái chết ba mẹ mình : "Đủ rồi đó bà Dursley. Bớt giả dối đi. Làm sao James và Lily có thể chết vì xe cộ được chứ? Họ là những phù thủy vĩ đại mà, thật xúc phạm!"
"Tao không quan tâm. Tao chỉ biết hai đứa nó sẽ không đi đâu cả."
Dượng Vernon cắt ngang bác Hagrid. Và chắc hẳn ông ta cũng không biết thằng Dudley đã lẻn đi từ lúc nào.
Thằng Dudley đi vòng ra sau lưng Harry và Lilith, chộp lấy cái bánh sinh nhật sau đó định đi lên cầu thang. Nó thật sự đói, đói lắm rồi. Ở đây không như nhà nó, có tủ lạnh với đầy ắp đồ ăn.
Mọi người không ai để ý, cuộc đối thoại vẫn diễn ra với lượt lời của bác Hagrid : "Các người chỉ là một lũ phàm nhân, dựa vào đâu ngăn cản hai đứa nó."
"TA SẼ KHÔNG CHO TỤI NÓ MỘT ĐỒNG, MỘT CẮT NÀO ĐỂ TỤI NÓ HỌC Ở CÁI TRƯỜNG ĐÓ! VÀ ÔNG, MAU BIẾN KHỎI ĐÂY NGAY!"
Dượng Vernon chỉ ngón trỏ vào mặt bác Hagrid, mặc dù điều đó hơi ngoài tầm với của ông ta. Bác Hagrid lịch sự nghe dượng Dursley nói xong mới giơ cây đũa phép lên, đáp ngay mũi ông ta : "Ông có hai lựa chọn. Một là bản thân sẽ sống quãng đời còn lại dưới hình thù một con heo, hai là thả bọn nhỏ đi!"
Dì Petunia nghe vậy thì hoảng sợ, bà ôm chặt dượng Vernon, khí thế yếu đi vài phần : "Ông... ông dám!"
"Hừ!"
Tầm mắt bác Hagrid phóng đến thằng Dudley đang rón rén bước lên cầu thang, bác chĩa cây đũa phép vào mông nó, cây đũa phép lóe ra ánh sáng xanh rờn.
Căn nhà gần như bị rung chấn với tiếng hét thảm thiết của gia đình Dursley. Lí do là mông thằng Dudley mọc ra một cái đuôi lợn bé xíu. Và chắc rồi, cái đuôi bé xíu đó sẽ là một vấn đề lớn cho nhà Dursley đấy.
...
Sáng sớm hôm sau, mặt trời đã thoát khỏi những căn nhà cao tầng, ló dạng trên nền trời trắng toát mang theo vẻ hi vọng của cái màu xanh nhợt nhạt.
Giờ này Harry và Lilith không ở trong chăn ủ ấm như thường ngày mà hai đứa ngồi tựa vai nhau thủ thỉ trong cái bóng tối le lói một chút ánh sáng mặt trời.
"Anh Harry. Tụi mình sẽ được học phép thuật đấy!"
Harry một tay ôm eo Lilith, tay kia đặt xuống đất, cậu hôn lên mái tóc của Lilith : "Chúng ta thật may mắn Lilith, chúng ta không phải học cái trường danh giá nhưng tầm thường của Dudley."
Lilith đang cố gắng gieo rắc vào đầu Harry niềm yêu thích Hogwarts : "Chúng ta sẽ có thêm những người bạn mới và chắc chắn họ sẽ không xấu tính như Dudley đâu."
"Đúng vậy."
...
Web lậu : zing.truyen, truyen.wiki, truyen99, truyenfic, truyen3h, truyenkol, watttruyen, truyen4u, truyen4me, yeudoctruyenzz, truyen3s, fanfic4u,....
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN HP] LILITH POTTER - Tiêu Snow.
Teen FictionTác giả : Tiêu Snow. Thời gian cập nhật : khó nói lắm. Link ảnh trên pinterest : https://pin.it/6WwZ1oP Giới thiệu : Ở hiện đại, cô chỉ là một nhà văn chuyên viết tiểu thuyết online. Không nổi tiếng ở ngoài đời nhưng vẫn là một nhân vật gây không ít...