Chapter 8

31 0 0
                                    

"Achooo! Ahhhhcccchhhooo!" ano ba naman to. Sinisipon pa ko. Tsk. Nagmamadali na nga ko para di ako ma late sa klase eh. Traffic kasi sa dinaanan ko.

KRRRRIIIIIIIIINNNNGG

What the fudge! Nasa gate pa lang ako. Letche naman oh. Tsk. Malas.

At sa kamalas-malasan nga talaga, may bumunggo pa sakin. Tsk.

"Waaaaa! Yung panyo koooo. Omigosh!" Huhu. Kung kelan may sipon pa ko. Di ko na nahanap yung panyo ko dahil sa kumpulan ng mga estudyante na pumapasok. Tsk. Badtrip naman oh!

Natapos ang klase namin at gustong gusto ko na talagang matulog dahil sa sipon na to. Kaya nagpunta ako sa clinic.

Pagkapasok ko sa clinic, walang tao. Asan kaya si miss nurse? Hay. Nahiga na lang ako sa bed para magpahinga ng...

"BOOOOOOOO!"

"WAAAAAAAAAHHH! Sino ka? Sino kaa? Lord sorry na po magiging mabait na ko wag lang po ako makakita ng mumu. Huhuhu!" sobrang nanginginig pa ako sa takot.

"Pfffffffffttttt. HAHAHAHAHA! Sorry Tracy, di ko sinasadya. Di ko naman akalain na matatakutin ka pala." sabi ni Tristan. Teka? Sya ba yung multo? Waaah! Nakakahiya yung ginawa ko. Kill me now! Huhuhu.

"Huhu! Akala ko talaga multo yun. Eh takot na takot pa naman ako dun."

"Hay nako Tracy. Wag kang maniwala sa mga ganun. Imagination mo lang yun. Teka, bakit ka nga pala nandito?"

"Uhh. Gusto ko sana magpahinga eh. Kasi sinisipon ako kaya inaantok ako."

"Ah ganun ba. Teka lang, kukuha lang ako ng neozep para mawala na yung sipon mo."

"Wow Tristan. At kelan ka pa naging si miss nurse? At saka anong ginagawa mo dito?"

"Ah-eh. Kasi nasa kabilang building si miss nurse kasi may emergency daw. Eh tapos ako naman, kukuha lang dapat ako ng paracetamol tsaka magpapahinga saglit kaya pinabantay nya na sakin yung clinic."

"Ahh. I see. Hehe. Sige Tristan, tulog muna ako ah? Inaantok na kasi talaga ako eh."

"Sige lang. Take your time." At nakatulog na nga ako.

In fairness, pwedeng maging nurse tong si Tristan. Magaling mag-alaga eh.

---------------

I'm Always Here For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon