28 ... Cold Voice

265 5 3
                                    

Cold Voice

Twinkle’s POV

“Twinky are u ok?”

“Kamusta kana iha?”

“Ahm.. pwede niyo ba muna akong iwan .. gusto ko lang talaga magpahinga ..”

Masakit sa pakiramdam na ma-broken hearted kaagad ng hindi ka pa umaamin sa taong gusto mo.

“Twinkle .. can u .. stop .. ahm .. liking me?” sabi ni Zero

Diba? Ang saklap lang. huhubels T_T

Napakaraming media sa labas ng hospital pero sinabi ko sa manager ko na gusto ko munang mapag-isa at magpahinga.  Ok na naman daw yung health status ko sabi ng doctor kaya nadischarge na rin ako sa hospital kaagad at saka nabalitaan ko rin na bumisita raw si Zero pero sympre ayokong siyang Makita kaya hindi ako pumayag na Makita niya ako.

Nakalabas na ako ng hospital at nagsimula na rin akong magtrabaho. Katatapos ko lang palang maguesting kanina at narito ako ngayon para magshooting ulit sa next scene namin ni Zero. Like I promise to him last time magiging COLD na ko sakanya para naman makalimutan ko na ang nararamdaman ko at makamove-on na rin.

Ito na nga ang scene namin:

Nag-aaway ang dalawang bida dahil sa selos na nararamdam nila sa isa’t isa at sa sobrang pagmamahal ng lalaki sa babae ay yinakap niya ito ng mahigpit. Biglang humarap ang babae sa lalaki para sampalin niya ito.

Ginawa na namin ni Zero ang scene na ito at parang wala lang nangyari samin ah dahil sa ginagawa niya sakin ngayon. Tanong lang naman siya ng tanong kung kamusta na raw ako. Pero dahil gusto ko ng makamove-on kaya imbis na hindi ko siya pansinin ay sinagot ko ang tanong niya ..

“ok lang ako … ” I said it in a cold voice.

Matagal siyang nakapagsalita at matagal niyang tinitigan ang mukha ko.

“buti naman …” cold voice din ang pagsasalita niya sakin.

“may sasabihin ka pa ba?” sabi ko

“ah eh wala na”

Iniwan ko na siya dun at bumalik na ko sa tent namin.

Habang naglalakad …

“Twinky are you ok?”

“ ahh .. ok lang ako coreen. Medyo sumakit lang ang ulo ko”

“pahinga ka muna twinky pagod lang yan”

Uupo na sana ako sa upuan ng …

“Twinkle nandito nga pala yung friend mo lhiam ata pangalan nun”- sabi ng manager ko

“si-si Lhiam? Nasaan siya?”

“Namiss mo na ba ako kaagad?” – lhiam

“Ewan ko sayo!”

“Chocolates for you at may dala rin akong bibingka gusto mo?”

“Uyy! salamat”

“Kamusta ka na nga pala? Pasensya na kung ndi ako nakabisita sayo sa hospital nasa quezon kasi ako that time for some business alam mo na?”

“ok lang ako hindi naman malala sakit ko, nasprain lang ang paa ko ng konti.”

“buti naman nagalala kasi ako sayo saka ano bang nangyari sayo? paano ka nahulog sa bangin? At paano ka napunta dun?”

The Spoiled Brat Meets the Korean PopstarWhere stories live. Discover now