A/N: Thank you for waiting!
Special thanks to these readers who left their comments before I publish this part.
>amarcatherine
>everydayinluv06
>iamsanchui
>Queenvioleta
>FriggKali
>KimberlyAnneLlarenas
>JYE_Endevour
>ChiChan887Thank you din sa mga nagvote.
You inspire me a lot.
GIBRAEL'S POV
THIS IS REALLY FRUSTRATING!
I saw Zych got off his car. Nagmamadali syang lumakad palapit samin.
Andito kami sa coffee shop within Labyrinth.
Luna is crying right now.
Yung iyak nya, I dont want to hear that.
Ilang oras nang nawawala ang tagapagmana ng mga Altamonte.
"Ano ng balita kay Ulrick?!" Yan ang bungad ni Zych bago pa man sya makaupo sa tabi ni Ally. "May update na ba ang mga pulis?"
"Until now wala pa. They tried to trace his cellphone kaso wala eh, nakita na lang sa highway, tinapon ng mga kidnappers."
Suminghot na naman si Luna.
Tsk. So may feelings na din talaga sya kay Ulrick, ayaw lang nyang magpahalata.
"Ano ba talaga Gibrael ang nangyari?" Hindi pa rin makapaniwala si Zych. "Hindi si Ulrick ang tipo na kinikidnap. Lalaban yun."
Sumasakit pa naman ang ulo ko kapag naaalala ang nangyari kanina.
"Ganito kasi yun. We stopped sa flower shop dun sa may P. Torres. Ulrick bought a bouquet of flowers for Luna. Syempre, tutal, parehas kaming may dalang sasakyan, hindi na ako sumama, I stayed sa car."
Yung mga kasama ko, obvious na focus sa pakikinig.
"Then, pasakay na sya sa kotse nang may apat na lalaki na dumating. Lalaban sana si Ulrick but I saw na may tinurok sila sa kanya. Nawalan sya agad ng malay. Bababa sana ako ng kotse but may isang lalaki na tinutukan ako ng baril."
"Then?"
"Mabilis ang pangyayari. Nadala nila si Ulrick sa sinasakyan nilang van. Walang plaka eh. Dumiretso ako sa police station para ireport ang nangayari only to find out na nandun din si Mr. Ilustre, nakidnap din daw si Margaux."
Kunot ang noo ni Zych.
"What the fu_k!? Are you kidding me? Even Margaux?!" Ngayon lang nya nalaman na pati si Margaux eh nakidnap.
"Yeah, even Margaux. Sa totoo lang, parang hindi ako makapaniwala. How come na nakidnap sila nang sabay after ng kanilang parting?! Isinabay sa kanilang break up."
"Baka pakana to ni Margaux. Posible yun." Nagsuggest si Gwen. She blushed when our eyes met kasi kininditan ko sya.
"Possible kaso di natin sya pwedeng ituro. Look, she's missing too." Sabi naman ni Ally.
"She's also a victim. Based on Mr. Ilustre's reaction kanina, legit yung takot sa mga mata at kilos nya to the point na nagbabad mouth na sya dun sa police station." I added. "Kung pakana ito ni Margaux, dapat alam ng tatay nya."
Lahat kami ay hindi mapakali. Lalot wala sa kondisyon ang kalusugan ni Chairman. Hindi namin malaman kung paano sasabihin sa kanya na nawawala ang kanyang apo.
"Until now wala pa ding lead."
**********************************MARGAUX'POV
HALOS ISANG ARAW NA SYANG TULOG.
BINABASA MO ANG
Black RAINBOW
Romance♛♥♛ He's a man who doesnt want a virgin to sleep with him. That's why my life became complicated when he accidentally spent an intimate moment with me. I ran away but he's too powerful and influential. My virginity makes him responsible on my being...