♛17♛

2.1K 106 22
                                    

Dedicated sa mga nagcomment before I publish this chapter: FlordelizaNolasco9, MyCuteLittleDarling, WellaRoseRoquero, _sleepy_ash, CarinaBernaldo

Thank you sa paghihintay ng update:)

I miss you all sweeties!


LUNA'S POV

MY GOD.

Naubos lahat ng laway ko kakalunok. May isang matandang lalaki na naka-wheel chair ang pumasok sa loob ng mansion. Maraming tauhan ang nakaalalay sa kanya.

He's good-looking guy. Hindi kumupas ang taglay nitong kagwapuhan kahit may edad na. His prominent figure remained and years didnt take those amazing physical feautures away.

Para akong tumitingin sa future look ni Ulrick.

"Chairman!"

Lahat ng mga kasama ko sa mansion ay nagbigay-galang sa kanya maliban saming dalawa ni Ulrick.

O_O Chairman?

Sya ang Lolo ni Ulrick?

Lumapit sa kanya si Gibrael. He professionally gave him warm company.

"Good to see you here Chairman. Anything for you?"

He simply smiled at Gibrael. Mukhang giliw sya sa kaibigan namin.

"Im good Gibrael. I just came here to talk with Ulrick. He needs to explain many things." Then, the old man looked at his grandson. "We need to talk in private!"

"Okay! Okay!" Sumagot naman si Ulrick na katabi ko ngayon. "Gusto ko ding linawin ang lahat!"

Umiling naman si Chairman tapos tinuro nya ako. "But before you, I want to talk with the that girl beside you."

O_O

Lahat ng tao sa mansion ngayon eh napatingin sakin.

Both of my knees quivered as I began to realize the situation I am in right now.

Ako? Gustong kausapin ni Chairman?

"No Old Man! Tayo ang mag-uusap!" Itinago ako ni Ulrick sa likod nya. "You cant talk to her!"

"We need to talk! Nasisira na ang future mo hijo! Kailangan nyang malaman ang halaga ni Margaux sa buhay mo!"

"Alam mo na walang halaga sakin si Margaux!"

"Nagkaganyan ka lang buhat nang dumating ang babaeng yan! I shouldnt let you do what you want! Masyado ka nang spoiled!"

Wala kaming magawa kundi ang makinig sa sagutan ng mag-lolo. Para lang kaming mga decorations sa mansion na nasa paligid nga pero daig pa ang mga bato.

"I promised to myself na aalagaan ko si Luna. And you cant dictate me!" Lumalaban talaga si Ulrick sa Lolo nya.

"Ulrick, makinig ka kay Papa." Sumingit naman ang Tito ni Ulrick na nakaalalay kay Chairman. Sya yung ampon ng mga Altamonte.

"Shut up! This is between Altamonte only!" Sinagot ni Ulrick ang Tito nya.

"Ulrick! Sumusobra ka na! Ang tigas-tigas ng ulo mo!" Ngayon, galit na talaga si Chairman.

Nilingon ako ni Ulrick. Hindi ko man gustong ipakita pero hindi ko kayang itago, nahuli ni Ulrick ang matinding takot at pag-aalala sa mga mata ko ngayon. Hindi ko na gusto ang mga nangyayari sa pamilya nila.

"Dont worry. I can handle this." He said and pulled me closer. Naglakad kami palapit kay Chairman.

"Ulrick!" I heard Gibrael and Zych trying their best to stop him.

Black RAINBOWTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon