Hahaluin ni Seulgi ang mga papel at bubunot ng dalawang pangalan.
Seulgi: For room number 1!! Chaeng and J-
Jisoo: Jisoo! Wala ng bawian!!
Seulgi: Joy.
Chaeng: Sorry baby.Magugulat ang lahat pagkasabi ni Chaeng ng baby. Magkakaroon ng konting tuksuhan at kilitian at magrereklamo si Jisoo ngunit wala siyang magagawa.
Seulgi: Iba naman bumunot, baka sisihin niyo ko pag panget roommate niyo.
Ilalapag niya ang maliit na tasang gamit nila. Dahil hindi makapagdesisyun ang lahat, lalapit si Irene at bubunot ng dalawa.
Irene: For room number 2, Irene and Wendy.. Next is...
Jisoo: Ang boring mo bumunot, ako na. Sa ikatlong kwarto... Maganda, seksi. Walang iba kundi!!! Ako. Duh. Saka si Yeri. Sino yun? JOKE!!Hahanapin ni Jisoo si Yeri at makikitang tulog to sa hagdan.
Jisoo: Hindi man lang sa upuan natulog.
Jennie: so that leaves Seulgi, Lisa, me and... Iisa-isahin ni Jennie ang mg nakatayong tao at makikitang nakangiti si Yuri.
Yuri: and me... Do the honors Jennie.Kabadong bubunot si Jennie.
Jennie: For room 4... First name is... Seulgi... And then... Jennie...
Seulgi: Yes!! Ay, bat disappointed ka?Halong excited at disappointed ang mga mukha ng 10 babae ngunit desidido sila lahat mag-enjoy kahit hindi nila roommate ang mga kalandian nila. Nagdesisyun silang magligpit, magpahinga ng konti at sabaysabay na maglunch after 1 hour... Sa room #5.
Yuri: You look disappointed Lisa. I thought you'd be happier. Was I not your first choice?
Lisa: ... Kasi ate... Waahhh!!! *Mapapatalikod bigla si Lisa ng unti-unting tanggalin ni Yuri ang kanyang pulang pang-itaas.* Ate Yuri, huy. Anong ginagawa mo?
Yuri: Relax Lisa. I'm just going to take a bath. You can look.Hindi mapipigilan ni Lisa ang ulo niya na dahan-dahang lumingon. Si Yuri ay nakasports bra habang kumukuha ng bath towel sa cabinet.
Yuri: Why? Did you think I was stripping? *Ngingiti si Yuri at papasok sa banyo. Maririnig ni Lisa ang paghuhubad nito ng damit at ang pagbukas ng shower. Mapapahingang malalim ito at mahihiga sa kama.*
Lisa: You can do this Lisa. Don't be tempted.Dahil wala siyang cellphone, maiinip si Lisa at makakatulog. Maaalimpungatan na lang siya ng maramdaman niya ang kamay na humahaplos sa kanyang buhok. Ngingiti siya at lalapit sa katawan ng taong naglalambing, iniisip na siya'y nananag-inip.
Lisa: Nini...
Yuri: Not my name.
Didilat si Lisa at makikitang katabi niyang nakahiga si Yuri sa kama. Susubukan niyang tumalikod at tumayo ngunit mabilis si Yuri at yayakapin siya ng mahigpit.
Lisa: Ate, uhmmm... Maliligo na ko. Can you please let go?
Yuri: Wag ka na maligo... Let's... "talk" 😏😏.
Lisa: Wait... Ate Yuri...Bibitiw so Yuri at babangon. Maglalakad ito at mamimili ng bathing suit na pangswimming.
Lisa: You have a boyfriend, right?
Yuri: ...had... *Mapapansin ni Lisa ang pagbagal ng pagsagot ni Yuri.* Ikaw, are you in a relationship with someone right now?
Lisa: Nope... *Ngingiti si Yuri at lalapit pabalik sa kama.*
Yuri: I heard that you are quite adventurous. Well, are you open to try and explore new things?
Pagpapawisan si Lisa at kakabahan habang lumalapit si Yuri sa kanya. Hindi niya namalayang umaatras pala siya hanggang sa tumama na ang kanyang likod sa headboard ng kama. Sa kaliwa niya ay dingding at bintana.
Lisa: What new things? Ate Yuri, what are you doing?
Yuri: I'm... updating my preferences... *sasabihin ni Yuri pag-upo niya sa may kanang gilid ng kama. Kukunin niya ang pisngi ni Lisa at titignan ito sa mata.* Last question... Don't you want to try me?
BINABASA MO ANG
Marupok Pero Hindi Mabaho [COMPLETED]
Romance[COMPLETED] I started writing this because I was bored. And I needed something to do while waiting for BLACKPINK's concert. And my friends liked it. So I kept writing and now, March 3, 2019, the Asian leg of BLACKPINK'S world tour just ended. So I...