Chapter 35 - Breakdown

170 2 0
                                    

Kinabukasan, kumalat agad ang interview ni Jisoo at Bogum sa mga tao. Umabot agad ito sa YG at syempre kay Jeremiah, na lubos nitong kinagalit, pero syempre walang nakahalata. Tinawag agad nito ang kanyang secretary.

Jermy: Yan, please tell BLACKPINK that I need to talk to them today.

Yan: Right away, sir. Will that be all?

Jermy: Tell YG to make a statement. It should convey that we were not aware of this but we still support Kim Jisoo and we will protect her against all possible backlash. Or something like that. My brain is not working properly at the moment. That'll be all.

Yan: Got it, sir.

Lalabas na si Secretary Yan at maiiwang mag-isa si Jeremiah sa kanyang opisina. Magbubukas ito ng laptop at maghahanda ng kanyang mga surpresa para sa apat.

Salamantala, sa dorm. Sa kwarto ni Lisa.

Lisa: I just got a call from YG, they want us at the 7th floor.

Jennie: YG as in Bossing? or YG as in Jeremiah?

Lisa: Jeremiah. ASAP daw.

Jennie: Let him wait and come back to bed.

Lisa: Gusto ko na sana tapusin agad Nini. Let's go to him and get this over with.

Sa tingin ni Jennie ay may tinatago pang bala si Jeremiah. Hindi siya yung tipo ng tao na walang Plan B. Kung anuman yun, umaasa na lang siya na hindi madamay si Lisa at ang dalawa pa nyang kaibigan.

Jennie: Okay. Katukin mo na sila Jisoo.

Lisa: Ayaw Nini... Traumatized na kong kumatok sa pinto na yun.

Jennie: Fine, ako na. Maligo ka na, sunod ako.

Tatango si Lisa at papasok na sa banyo. Si Jennie ay kakatok na sana sa pinto nila Jisoo ng marinig niyang nag-uusap ang dalawa sa loob.

Chaeng: Baby, baka naman may ibang paraan?

Jisoo: Pinag-isipan ko na to ng sobrang tagal at yun lang yung pwede kong gawin.

Chaeng: Pero, wala namang magbabago pag umalis ka e. Or are you asking me to leave, too?

Jisoo: I won't ask that of you. Pero I have a feeling, papaalisin na rin ako ng YG. Dating ban and all. Tapos sinabi ko nga sa presscon na nakilala ko na ang love of my life ko.

Jennie: Hindi ka niya papaalisin Chu. Jeremiah won't just let this go... Oh relax, I've seen that already.

Dahil sa biglaang pagpasok ni Jennie, mapapatakip na lang si Jisoo at Chaeng kahit may suot naman sila. Force of habit.

Jennie: He called for all four of us. ASAP daw. We should get ready... ... And noone is leaving Blackpink.

Chaeng: Baka naman, isacrifice mo na naman yung personal time mo ha.

Jennie: I can't do that anymore. My every second is all for Lisa now.

After magkunwaring nandidiri ni Jisoo ay magreready na silang lahat. Sasakay sila sa van na minamaneho ng bago nilang manager na kahit isang beses ay hindi sila kinausap. Magsasalita lang ito pag sila ang naunang magtanong. At minsan ay hindi pa rin ito sumasagot. Pero nararamdaman nila na nakikinig ito tuwing nag-uusap sila kaya piling-pili lang ang napag-uusapan nila sa VAN. Pagdating sa building ay iba ang tingin ng mga tao kay Jisoo. May ilan na mukhang proud at may ilan na hindi maipinta kung galit or nandidiri or natatae.

Marupok Pero Hindi Mabaho [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon